Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Điểm bán xanh' hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, vượt 'bão' Covid-19

Hồng Gấm
- 15:45, 05/07/2021

(DNTO) - Sáng nay, 5/7, các “Điểm bán xanh” đã chính thức mở cửa trên địa bàn Hà Nội. Đây có thể coi là "điểm sáng" giữa mùa dịch, góp phần hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản và cải thiện thu nhập, sớm thích nghi với diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

Các “Điểm bán xanh” đã chính thức mở cửa vào sáng nay trên địa bàn Thủ đô Hà Nội với vai trò đầu mối hỗ trợ người nông dân và đồng thời nâng tầm nông sản Việt Nam ngay trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Ảnh: TL.

Các “Điểm bán xanh” đã chính thức mở cửa vào sáng nay trên địa bàn Thủ đô Hà Nội với vai trò đầu mối hỗ trợ người nông dân và đồng thời nâng tầm nông sản Việt Nam ngay trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Ảnh: TL.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, trong khi đó các loại trái cây, đặc biệt là vải, xoài, dứa… không thể bảo quản lâu, việc tiêu thụ cần được đẩy mạnh hơn nữa để tránh tình trạng nông sản bị ùn ứ, thối hỏng, giá thành xuống thấp khiến người dân gặp khó khăn. 

Là mũi nhọn của chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”, các “Điểm bán xanh” đã chính thức mở cửa vào sáng nay (5/7) trên địa bàn Hà Nội, với vai trò đầu mối hỗ trợ người nông dân và đồng thời nâng tầm nông sản Việt Nam ngay trong bối cảnh đại dịch Covid-19, với sự đồng hành của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ NN&PTNT, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Tin nên đọc

“Điểm bán xanh” là giải pháp cụ thể nhằm kết nối tiêu thụ nông sản trực tiếp trong khuôn khổ chương trình, với mục tiêu mỗi đơn vị cấp huyện có ít nhất một “Điểm bán xanh” do tổ chức Đoàn thanh niên triển khai.

Bên cạnh nhiệm vụ kịp thời hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh, tạo mạng lưới đại lý nông sản theo chuỗi..., chương trình còn hướng đến phát huy vai trò của tuổi trẻ cả nước trong chung tay cùng cộng đồng ứng phó dịch bệnh.

Trước khi “lên kệ” ở các “Điểm bán xanh”, nông sản sẽ được khảo sát nhu cầu tiêu thụ cụ thể theo địa phương; tích hợp nhiều giải pháp kết nối, tiêu thụ trực tuyến. Ngoài ra, nông dân cũng sẽ được tham gia những chương trình tập huấn kỹ năng bán nông sản trực tuyến; tiêu chuẩn, kỹ thuật đóng gói, vận chuyển nông sản hiện đại...

Cùng với các loại nông sản đặc trưng như vải thiều Bắc Giang; bí thơm Bắc Kạn; gạo ST25; mận hậu Mộc Châu, các “Điểm bán xanh” còn hỗ trợ tiêu thụ nhiều sản phẩm OCOP từ các địa phương trên cả nước, thiết thực chung tay nâng tầm nông sản Việt Nam, giúp đỡ bà con nông dân vượt qua đại dịch.

Ông Nguyễn Đức Tùng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, mong muốn chuỗi "Điểm bán xanh" phát triển nhanh chóng, trở thành "bệ đỡ" cho các sản phẩm OCOP, góp phần hiệu quả trong kết nối giao thương, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

"Với việc ứng dụng nhiều giải pháp hiện đại về xúc tiến thương mại, tài chính, giao vận, đồng thời cam kết sẽ cung cấp những sản phẩm bảo đảm chất lượng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã thu mua nông sản đi tiêu thụ..., đảm bảo giá bán lẻ tại "Điểm bán xanh" được hỗ trợ tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng...", ông Tùng cho hay.

Trước mắt, Thủ đô Hà Nội sẽ được triển khai một số “Điểm bán xanh” tại các địa chỉ: B23, X3, Khu đô thị Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm); số 67 đường Yên Lãng (quận Đống Đa); số 34 Khúc Thừa Dụ (quận Cầu Giấy); số 68B đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa); số 186 phố Hồng Tiến (quận Long Biên).

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
3 tuần
Xem thêm