Didi gặp vấn đề sau IPO, các đối thủ nội địa nhảy vào xâu xé thị phần
(DNTO) - Các đối thủ của gã khổng lồ chia sẻ xe Didi Chuxing hiện đang gặm nhấm dần thị phần của hãng này tại Trung Quốc, sau khi dính sự kiểm soát chặt chẽ từ các nhà chức trách.
Chỉ vài ngày sau khi Didi tiến hành IPO vào đầu tháng này, nhà chức trách Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra về an ninh mạng đối với Didi. Ngoài ra Didi cũng được yêu cầu xóa 25 ứng dụng Didi trên các chợ ứng dụng, với cáo buộc thu thập dữ liệu cá nhân người dùng và không được tiến hành cho người dùng mới đăng ký.
Việc Didi gặp vấn đề về luật pháp đã mở to cánh cửa cho các đối thủ để chiếm lại 90% thị phần của gã khổng lồ này.
Tuần trước, ứng dụng giao đồ ăn Meituan đã tái hoạt động lại ứng dụng chia sẻ xe đã dừng hoạt động từ năm 2019.
Một đối thủ khác có tên T3 đang có kế hoạch mở rộng sang 15 thành phố. T3 là công ty liên doanh được thành lập bởi 3 hãng sản xuất xe hơi chính bao và được đứng đằng sau bởi Tencent và Alibaba. T3 cũng đã tiến hành đẩy mạnh quảng cáo trên WeChat với hơn 1 tỉ người dùng. Những người nhấn vào quảng cáo sẽ được cung cấp mã giảm giá để sử dụng dịch vụ.
Trong khi đó Cao Cao, một dịch vụ chia sẻ xe được thành lập và vận hành bởi hãng sản xuất xe hơi Geely hiện cũng tung ra các chương trình triết khấu rất cao đối với người dùng mới trên website của mình.
Hiện Didi đang thống lĩnh thị trường chia sẻ xe với 500 triệu người dùng hàng năm, sau khi đã mua lại Uber Trung Quốc trong năm 2016.