Chủ nhật, 17/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương: Vững bước trên con đường phát triển đa ngành

TH
- 11:28, 11/11/2022

(DNTO) - Cái tên Long Phương đã trở nên quen thuộc và ghi dấu ấn trên thị trường Việt với các sản phẩm đồ sứ chất lượng cao. Không chỉ dừng lại ở đó, Long Phương còn tiếp tục khẳng định vị thế khi mở rộng phát triển ở các lĩnh vực bất động sản, sản xuất và kinh doanh nước sạch hay tài chính.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương được thành lập năm 2002 và bắt đầu viết câu chuyện khởi nghiệp của mình từ lĩnh vực sản xuất kinh doanh các mặt hàng sứ gia dụng với trụ sở được đặt tại thành phố Bắc Ninh. Đến nay, Long Phương đã trở thành một Tập đoàn lớn mạnh, cung cấp các sản phẩm sứ cao cấp cho các hộ gia đình và nhà hàng, khách sạn trên cả nước và thế giới. Không chỉ dừng lại ở đó, Long Phương tiếp tục in dấu trên hành trình vươn ra biển lớn ở các lĩnh vực khác nhau, tạo thành trụ cột vững chắc cho sự phát triển kiên định.

Sứ mệnh vì người Việt 

Xuyên suốt 20 năm hình thành và phát triển, Long Phương lấy phương châm: “Lấy khách hàng làm trọng tâm, là định hướng để phục vụ”, từ đó “Không ngừng nâng cao lợi ích người Việt”. Chính từ “kim chỉ nam” này, Long Phương đã lựa chọn con đường lấy chất lượng và uy tín Kinh doanh đặt lên hàng đầu. Với các sản phẩm sứ gia dụng, Long Phương là thương hiệu uy tín trên thị trường và đã cung cấp sản phẩm tới tay hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và nước ngoài. 

Không phải lẽ tự nhiên mà sản phẩm sứ của Long Phương lại được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trong suốt nhiều năm như vậy. Từng sản phẩm đều được chọn lọc nguyên liệu sản xuất kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Bên cạnh đó, Công ty cũng áp dụng dây chuyền sản xuất đến từ Đức và Nhật, cũng như không ngừng nâng cấp công nghệ tiên tiến nhất vào quy trình làm ra đồ sứ.

Theo đó, năm 2010, Long Phương đã mời tổ chức JICA của Nhật cùng nghiên cứu, tư vấn cải tiến trong sản xuất. Năm 2011, Công ty tiếp tục mời thêm các chuyên gia của Đức cùng tối ưu hóa sản xuất. Đến năm 2015, Long Phương mời nhà khoa học nổi tiếng từ  Mỹ về giúp phân tích các công thức phối nguyên vật liệu để nâng cao chất lượng, độ an toàn của sản phẩm, tiết giảm tối đa tài nguyên đầu vào không cần thiết. 

Ngay sau khi được chuyển giao công nghệ, Long Phương đã chủ động hoàn toàn về nguồn nguyên vật liệu và nắm bắt các công thức phối nguyên liệu ưu việt nhất. Bước sang năm 2019, Long Phương đã xây dựng nhà xưởng 4 tầng để tối ưu hóa quy trình sản xuất thành quy trình khép kín 5 trong 1, với các máy móc thiết bị hiện đại từ Đức. 

Hiện nay, Long Phương có trên 500 mặt hàng từ hàng trắng thường, hàng trắng cao cấp, đến hàng dán hoa cao cấp. Số lượng này gấp 100 lần kể từ khi Công ty được thành lập. Điều này thể hiện cho sự sáng tạo của Công ty để đưa ra thị trường các sản phẩm mới. Mang trên vai sứ mệnh vì người Việt, Long Phương luôn tiên phong đi đầu về cải tiến chất lượng sản phẩm, mang những nét tinh hoa bậc nhất đến cho người Việt.

Ảnh 1

Dấu ấn rực rỡ trên hành trình kết nối

Ông Nguyễn Tiến Long, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương luôn đề cao tinh thần dám nghĩ - dám làm trong hành trình phát triển. Mục tiêu trong tương lai của Long Phương chính là đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường quốc tế. 

Trong hành trình kết nối với người tiêu dùng Việt, Công ty cũng đặt chân lên những lĩnh vực mới lạ. Từ năm 2017, Long Phương đã đầu tư phát triển bất động sản, cho thuê nhà xưởng và mặt sàn thương mại. Ngoài ra, Long Phương còn là chủ đầu tư các dự án lớn về khu nhà ở: Khu nhà ở Vũ Ninh (Thành phố Bắc Ninh), khu nhà ở Trang Hạ và Đông Ngàn (Thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh),…

Với phương châm vì người tiêu dùng Việt, Long Phương đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nước sạch, với quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt, công nghệ lọc nước tiên tiến giúp nguồn nước được đảm bảo chất lượng, an toàn tới tay người sử dụng. Nhà máy của Long Phương đã cung cấp nước sạch cho toàn bộ thành phố Bắc Ninh, công suất đạt hơn 100.000m3 nước một ngày. 

Trên hành trình phát triển, Long Phương đã đạt những thành tựu nổi bật, đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng và tinh thần dám nghĩ, dám làm của tập thể cán bộ nhân viên cũng như lãnh đạo của Công ty.

Long Phương liên tục phát triển, làm mới và khẳng định tên tuổi trên thị trường với nhiều giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Cúp Vàng Thương hiệu Việt hội nhập WTO (2008), Sao Vàng đất Việt (2013), giải Vàng Chất lượng Quốc gia (2014), giải thưởng Sao đỏ (2014), giải Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu (2014), Huân chương Lao động hạng III (2015) và nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ (2015).

Vị thế tiên phong 

Với những dấu mốc đáng nhớ trong các lĩnh vực, Long Phương đã và đang đứng ở vị trí tiên phong, từ một doanh nghiệp sản xuất truyền thống phát triển thành doanh nghiệp đa ngành. Với chiến lược phát triển đúng đắn, tinh thần đoàn kết và không ngừng đổi mới, Long Phương khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín trong nước, duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững.

Để đạt những bước tiến mới, Long Phương cũng chú trọng việc chuyển đổi số, áp dụng những công nghệ hiện đại thời 4.0. Năm 2020, Công ty hợp tác cùng Base.vn để đưa ra giải pháp chuyển đổi số toàn diện, áp dụng công nghệ tiên tiến vào các hoạt động vận hành nội bộ. Năm 2021, Long Phương đã nỗ lực chuyển đổi số, xây dựng hệ thống quản lý, tái thành lập Website thương hiệu và thực hiện hệ thống hóa doanh nghiệp. 

Với thế mạnh sẵn có về thương hiệu thân thiện với người tiêu dùng Việt, sản phẩm chất lượng, lực lượng nhân sự lành nghề và đông đảo, cùng dây chuyền sản xuất công nghệ cao, đặc biệt với tinh thần đổi mới mỗi ngày, Long Phương vững bước trên hành trình vươn ra biển lớn, xây dựng vị thế đứng đầu. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
1 tuần
Xem thêm