Thứ hai, 06/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương: Vững bước trên con đường phát triển đa ngành

TH
- 11:28, 11/11/2022

(DNTO) - Cái tên Long Phương đã trở nên quen thuộc và ghi dấu ấn trên thị trường Việt với các sản phẩm đồ sứ chất lượng cao. Không chỉ dừng lại ở đó, Long Phương còn tiếp tục khẳng định vị thế khi mở rộng phát triển ở các lĩnh vực bất động sản, sản xuất và kinh doanh nước sạch hay tài chính.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương được thành lập năm 2002 và bắt đầu viết câu chuyện khởi nghiệp của mình từ lĩnh vực sản xuất kinh doanh các mặt hàng sứ gia dụng với trụ sở được đặt tại thành phố Bắc Ninh. Đến nay, Long Phương đã trở thành một Tập đoàn lớn mạnh, cung cấp các sản phẩm sứ cao cấp cho các hộ gia đình và nhà hàng, khách sạn trên cả nước và thế giới. Không chỉ dừng lại ở đó, Long Phương tiếp tục in dấu trên hành trình vươn ra biển lớn ở các lĩnh vực khác nhau, tạo thành trụ cột vững chắc cho sự phát triển kiên định.

Sứ mệnh vì người Việt 

Xuyên suốt 20 năm hình thành và phát triển, Long Phương lấy phương châm: “Lấy khách hàng làm trọng tâm, là định hướng để phục vụ”, từ đó “Không ngừng nâng cao lợi ích người Việt”. Chính từ “kim chỉ nam” này, Long Phương đã lựa chọn con đường lấy chất lượng và uy tín Kinh doanh đặt lên hàng đầu. Với các sản phẩm sứ gia dụng, Long Phương là thương hiệu uy tín trên thị trường và đã cung cấp sản phẩm tới tay hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và nước ngoài. 

Không phải lẽ tự nhiên mà sản phẩm sứ của Long Phương lại được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trong suốt nhiều năm như vậy. Từng sản phẩm đều được chọn lọc nguyên liệu sản xuất kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Bên cạnh đó, Công ty cũng áp dụng dây chuyền sản xuất đến từ Đức và Nhật, cũng như không ngừng nâng cấp công nghệ tiên tiến nhất vào quy trình làm ra đồ sứ.

Theo đó, năm 2010, Long Phương đã mời tổ chức JICA của Nhật cùng nghiên cứu, tư vấn cải tiến trong sản xuất. Năm 2011, Công ty tiếp tục mời thêm các chuyên gia của Đức cùng tối ưu hóa sản xuất. Đến năm 2015, Long Phương mời nhà khoa học nổi tiếng từ  Mỹ về giúp phân tích các công thức phối nguyên vật liệu để nâng cao chất lượng, độ an toàn của sản phẩm, tiết giảm tối đa tài nguyên đầu vào không cần thiết. 

Ngay sau khi được chuyển giao công nghệ, Long Phương đã chủ động hoàn toàn về nguồn nguyên vật liệu và nắm bắt các công thức phối nguyên liệu ưu việt nhất. Bước sang năm 2019, Long Phương đã xây dựng nhà xưởng 4 tầng để tối ưu hóa quy trình sản xuất thành quy trình khép kín 5 trong 1, với các máy móc thiết bị hiện đại từ Đức. 

Hiện nay, Long Phương có trên 500 mặt hàng từ hàng trắng thường, hàng trắng cao cấp, đến hàng dán hoa cao cấp. Số lượng này gấp 100 lần kể từ khi Công ty được thành lập. Điều này thể hiện cho sự sáng tạo của Công ty để đưa ra thị trường các sản phẩm mới. Mang trên vai sứ mệnh vì người Việt, Long Phương luôn tiên phong đi đầu về cải tiến chất lượng sản phẩm, mang những nét tinh hoa bậc nhất đến cho người Việt.

Ảnh 1

Dấu ấn rực rỡ trên hành trình kết nối

Ông Nguyễn Tiến Long, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương luôn đề cao tinh thần dám nghĩ - dám làm trong hành trình phát triển. Mục tiêu trong tương lai của Long Phương chính là đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường quốc tế. 

Trong hành trình kết nối với người tiêu dùng Việt, Công ty cũng đặt chân lên những lĩnh vực mới lạ. Từ năm 2017, Long Phương đã đầu tư phát triển bất động sản, cho thuê nhà xưởng và mặt sàn thương mại. Ngoài ra, Long Phương còn là chủ đầu tư các dự án lớn về khu nhà ở: Khu nhà ở Vũ Ninh (Thành phố Bắc Ninh), khu nhà ở Trang Hạ và Đông Ngàn (Thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh),…

Với phương châm vì người tiêu dùng Việt, Long Phương đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nước sạch, với quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt, công nghệ lọc nước tiên tiến giúp nguồn nước được đảm bảo chất lượng, an toàn tới tay người sử dụng. Nhà máy của Long Phương đã cung cấp nước sạch cho toàn bộ thành phố Bắc Ninh, công suất đạt hơn 100.000m3 nước một ngày. 

Trên hành trình phát triển, Long Phương đã đạt những thành tựu nổi bật, đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng và tinh thần dám nghĩ, dám làm của tập thể cán bộ nhân viên cũng như lãnh đạo của Công ty.

Long Phương liên tục phát triển, làm mới và khẳng định tên tuổi trên thị trường với nhiều giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Cúp Vàng Thương hiệu Việt hội nhập WTO (2008), Sao Vàng đất Việt (2013), giải Vàng Chất lượng Quốc gia (2014), giải thưởng Sao đỏ (2014), giải Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu (2014), Huân chương Lao động hạng III (2015) và nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ (2015).

Vị thế tiên phong 

Với những dấu mốc đáng nhớ trong các lĩnh vực, Long Phương đã và đang đứng ở vị trí tiên phong, từ một doanh nghiệp sản xuất truyền thống phát triển thành doanh nghiệp đa ngành. Với chiến lược phát triển đúng đắn, tinh thần đoàn kết và không ngừng đổi mới, Long Phương khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín trong nước, duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững.

Để đạt những bước tiến mới, Long Phương cũng chú trọng việc chuyển đổi số, áp dụng những công nghệ hiện đại thời 4.0. Năm 2020, Công ty hợp tác cùng Base.vn để đưa ra giải pháp chuyển đổi số toàn diện, áp dụng công nghệ tiên tiến vào các hoạt động vận hành nội bộ. Năm 2021, Long Phương đã nỗ lực chuyển đổi số, xây dựng hệ thống quản lý, tái thành lập Website thương hiệu và thực hiện hệ thống hóa doanh nghiệp. 

Với thế mạnh sẵn có về thương hiệu thân thiện với người tiêu dùng Việt, sản phẩm chất lượng, lực lượng nhân sự lành nghề và đông đảo, cùng dây chuyền sản xuất công nghệ cao, đặc biệt với tinh thần đổi mới mỗi ngày, Long Phương vững bước trên hành trình vươn ra biển lớn, xây dựng vị thế đứng đầu. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam - Lần thứ 22 tôn vinh những thương hiệu Việt uy tín, đồng thời tạo diễn đàn đối thoại chính sách, kết nối chính quyền - doanh nghiệp - học giả, góp phần định hình chiến lược phát triển kinh tế đất nước.
25 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt “80 năm – Tri ân người chiến sĩ”, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và cam kết đồng hành cùng các chiến sĩ bộ đội và công an nhân dân trong công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc.
29 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp mới thành lập, đặc biệt là các hộ kinh doanh bán lẻ và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử khi chuyển đổi sang mô hình hoạt động chuyên nghiệp hơn, BIDV đã xây dựng một hệ sinh thái số hóa toàn diện mang tên SME Fast Track - một “trợ lực” mạnh mẽ để doanh nghiệp vận hành mượt mà ngay từ ngày đầu.
37 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
FiinRatings, đối tác chiến lược của S&P Global Ratings, đã công bố lần đầu kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn đối với tổ chức phát hành là Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, mã HOSE:NAB) ở mức “A-” với Triển vọng Xếp hạng “Ổn định” vào ngày 16/9/2025.
54 phút
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 45 năm qua, Nệm Vạn Thành đã trở thành thương hiệu gắn liền với giấc ngủ của hàng triệu gia đình Việt. Từ một cơ sở nhỏ, doanh nghiệp nay đã vươn lên thành một trong những nhà sản xuất nệm lớn và hiện đại hàng đầu với hệ thống ba nhà máy quy mô trải dài từ Bắc đến Nam.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Sứ Long Phương đã trở thành một trong những thương hiệu sứ gia dụng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ ghi dấu ấn bằng những sản phẩm chất lượng cao, Long Phương còn không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế và từng bước hiện thực hóa chiến lược “Go Global” – Vươn ra biển lớn.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 19/9, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức lễ khánh thành công trình tôn tạo Khu tưởng niệm nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 tại bến phà Long Đại (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị).
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 được tổ chức mới đây, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Meey Group nhìn nhận thẳng thắn, nếu không khơi thông nguồn vốn, Việt Nam sẽ bỏ lỡ cơ hội hình thành những kỳ lân công nghệ trong thập kỷ tới.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT khẳng định: Doanh nghiệp Việt muốn vươn lên không thể tiếp tục đi riêng lẻ mà cần hình thành hệ sinh thái hợp tác thực chất, đồng thời kiến nghị mọi chính sách kinh tế cần được “thiết kế từ cuộc sống”.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
2 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
6 ngày
Xem thêm