Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương: Vững bước trên con đường phát triển đa ngành

TH
- 11:28, 11/11/2022

(DNTO) - Cái tên Long Phương đã trở nên quen thuộc và ghi dấu ấn trên thị trường Việt với các sản phẩm đồ sứ chất lượng cao. Không chỉ dừng lại ở đó, Long Phương còn tiếp tục khẳng định vị thế khi mở rộng phát triển ở các lĩnh vực bất động sản, sản xuất và kinh doanh nước sạch hay tài chính.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương được thành lập năm 2002 và bắt đầu viết câu chuyện khởi nghiệp của mình từ lĩnh vực sản xuất kinh doanh các mặt hàng sứ gia dụng với trụ sở được đặt tại thành phố Bắc Ninh. Đến nay, Long Phương đã trở thành một Tập đoàn lớn mạnh, cung cấp các sản phẩm sứ cao cấp cho các hộ gia đình và nhà hàng, khách sạn trên cả nước và thế giới. Không chỉ dừng lại ở đó, Long Phương tiếp tục in dấu trên hành trình vươn ra biển lớn ở các lĩnh vực khác nhau, tạo thành trụ cột vững chắc cho sự phát triển kiên định.

Sứ mệnh vì người Việt 

Xuyên suốt 20 năm hình thành và phát triển, Long Phương lấy phương châm: “Lấy khách hàng làm trọng tâm, là định hướng để phục vụ”, từ đó “Không ngừng nâng cao lợi ích người Việt”. Chính từ “kim chỉ nam” này, Long Phương đã lựa chọn con đường lấy chất lượng và uy tín Kinh doanh đặt lên hàng đầu. Với các sản phẩm sứ gia dụng, Long Phương là thương hiệu uy tín trên thị trường và đã cung cấp sản phẩm tới tay hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và nước ngoài. 

Không phải lẽ tự nhiên mà sản phẩm sứ của Long Phương lại được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trong suốt nhiều năm như vậy. Từng sản phẩm đều được chọn lọc nguyên liệu sản xuất kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Bên cạnh đó, Công ty cũng áp dụng dây chuyền sản xuất đến từ Đức và Nhật, cũng như không ngừng nâng cấp công nghệ tiên tiến nhất vào quy trình làm ra đồ sứ.

Theo đó, năm 2010, Long Phương đã mời tổ chức JICA của Nhật cùng nghiên cứu, tư vấn cải tiến trong sản xuất. Năm 2011, Công ty tiếp tục mời thêm các chuyên gia của Đức cùng tối ưu hóa sản xuất. Đến năm 2015, Long Phương mời nhà khoa học nổi tiếng từ  Mỹ về giúp phân tích các công thức phối nguyên vật liệu để nâng cao chất lượng, độ an toàn của sản phẩm, tiết giảm tối đa tài nguyên đầu vào không cần thiết. 

Ngay sau khi được chuyển giao công nghệ, Long Phương đã chủ động hoàn toàn về nguồn nguyên vật liệu và nắm bắt các công thức phối nguyên liệu ưu việt nhất. Bước sang năm 2019, Long Phương đã xây dựng nhà xưởng 4 tầng để tối ưu hóa quy trình sản xuất thành quy trình khép kín 5 trong 1, với các máy móc thiết bị hiện đại từ Đức. 

Hiện nay, Long Phương có trên 500 mặt hàng từ hàng trắng thường, hàng trắng cao cấp, đến hàng dán hoa cao cấp. Số lượng này gấp 100 lần kể từ khi Công ty được thành lập. Điều này thể hiện cho sự sáng tạo của Công ty để đưa ra thị trường các sản phẩm mới. Mang trên vai sứ mệnh vì người Việt, Long Phương luôn tiên phong đi đầu về cải tiến chất lượng sản phẩm, mang những nét tinh hoa bậc nhất đến cho người Việt.

Ảnh 1

Dấu ấn rực rỡ trên hành trình kết nối

Ông Nguyễn Tiến Long, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương luôn đề cao tinh thần dám nghĩ - dám làm trong hành trình phát triển. Mục tiêu trong tương lai của Long Phương chính là đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường quốc tế. 

Trong hành trình kết nối với người tiêu dùng Việt, Công ty cũng đặt chân lên những lĩnh vực mới lạ. Từ năm 2017, Long Phương đã đầu tư phát triển bất động sản, cho thuê nhà xưởng và mặt sàn thương mại. Ngoài ra, Long Phương còn là chủ đầu tư các dự án lớn về khu nhà ở: Khu nhà ở Vũ Ninh (Thành phố Bắc Ninh), khu nhà ở Trang Hạ và Đông Ngàn (Thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh),…

Với phương châm vì người tiêu dùng Việt, Long Phương đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nước sạch, với quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt, công nghệ lọc nước tiên tiến giúp nguồn nước được đảm bảo chất lượng, an toàn tới tay người sử dụng. Nhà máy của Long Phương đã cung cấp nước sạch cho toàn bộ thành phố Bắc Ninh, công suất đạt hơn 100.000m3 nước một ngày. 

Trên hành trình phát triển, Long Phương đã đạt những thành tựu nổi bật, đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng và tinh thần dám nghĩ, dám làm của tập thể cán bộ nhân viên cũng như lãnh đạo của Công ty.

Long Phương liên tục phát triển, làm mới và khẳng định tên tuổi trên thị trường với nhiều giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Cúp Vàng Thương hiệu Việt hội nhập WTO (2008), Sao Vàng đất Việt (2013), giải Vàng Chất lượng Quốc gia (2014), giải thưởng Sao đỏ (2014), giải Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu (2014), Huân chương Lao động hạng III (2015) và nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ (2015).

Vị thế tiên phong 

Với những dấu mốc đáng nhớ trong các lĩnh vực, Long Phương đã và đang đứng ở vị trí tiên phong, từ một doanh nghiệp sản xuất truyền thống phát triển thành doanh nghiệp đa ngành. Với chiến lược phát triển đúng đắn, tinh thần đoàn kết và không ngừng đổi mới, Long Phương khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín trong nước, duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững.

Để đạt những bước tiến mới, Long Phương cũng chú trọng việc chuyển đổi số, áp dụng những công nghệ hiện đại thời 4.0. Năm 2020, Công ty hợp tác cùng Base.vn để đưa ra giải pháp chuyển đổi số toàn diện, áp dụng công nghệ tiên tiến vào các hoạt động vận hành nội bộ. Năm 2021, Long Phương đã nỗ lực chuyển đổi số, xây dựng hệ thống quản lý, tái thành lập Website thương hiệu và thực hiện hệ thống hóa doanh nghiệp. 

Với thế mạnh sẵn có về thương hiệu thân thiện với người tiêu dùng Việt, sản phẩm chất lượng, lực lượng nhân sự lành nghề và đông đảo, cùng dây chuyền sản xuất công nghệ cao, đặc biệt với tinh thần đổi mới mỗi ngày, Long Phương vững bước trên hành trình vươn ra biển lớn, xây dựng vị thế đứng đầu. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
1 tuần
Xem thêm