Thứ tư, 27/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Long Phương: Doanh nghiệp phải quan tâm yếu tố pháp lý

Hòa Bình
- 14:10, 02/04/2022

(DNTO) - Xây dựng một môi trường sống tốt đẹp hơn cho người dân là ước mơ ấp ủ của “ông chủ” Tập đoàn Long Phương từ những ngày đầu khởi nghiệp ở tuổi thanh niên.

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Long Phương.

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Long Phương.

Công ty cổ phần Tập đoàn Long Phương (Tập đoàn Long Phương) nổi bật với thương hiệu kinh doanh các mặt hàng gốm sứ gia dụng hiện đại, nhà máy cung cấp nước sạch cho toàn bộ cư dân thành phố Bắc Ninh và một số huyện. Thời gian gần đây, Tập đoàn Long Phương quan tâm, tham gia xây dựng một số dự án nhà ở thương mại, góp phần thay đổi hạ tầng môi trường sống của người dân Bắc Ninh. 

Chia sẻ về tầm nhìn của các dự án mà Tập đoàn Long Phương gửi gắm tâm huyết, đặt trong mối tương quan giữa kinh doanh với các lĩnh vực khác như phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, vấn đề môi trường đầu tư, vệ sinh môi trường… của Bắc Ninh, bày tỏ sự đồng cảm với mối lo về những thảm họa môi trường mà một số doanh nghiệp bất cẩn gây ra, ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Long Phương, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Long Phương đi vào sản xuất mặt hàng sứ gia dụng từ năm 2005. Thời đó, vẫn còn ít đơn vị sản xuất gốm sứ mạnh dạn sử dụng lò đốt ga nhưng ngay từ ngày đầu, công ty chúng tôi đã rất chú ý đến công nghệ sản xuất, sử dụng lò đốt ga 100%, xử lý nước thải để bảo vệ môi trường”.  

Ông Long cho hay, Tập đoàn Long Phương đã xây dựng hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng, được tổ chức UKAS GLOBAL (Anh quốc) cấp Giấy chứng nhận Đạt tiêu chuẩn Quản lý chất lượng ISO 9001 - 2015. Sản phẩm của Long Phương được kiểm định không có độc tố chì, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng.

Trên chặng đường kinh doanh, năm 2017, Long Phương cũng vấp phải bài học đắt giá. “Ở thời điểm xảy ra sự cố, do hiểu biết về pháp luật còn non, Long Phương đã để tuột mất một món tài sản rất lớn, hiện sự vụ vẫn lâm vào ngõ cụt, chưa thể giải quyết được” – CEO Long Phương tâm sự.

Tập đoàn Long Phương trong lần trao tặng trang thiết bị y tế cho bệnh viện.

Tập đoàn Long Phương trong lần trao tặng trang thiết bị y tế cho bệnh viện.

Phân tích về sự việc đã qua, người đứng đầu Tập đoàn Long Phương cho hay, doanh nghiệp đã bị mất một khoản doanh thu khổng lồ khi món tài sản lớn tuột khỏi tay; đồng thời mất 3 năm (cũng như lợi nhuận có thể đem lại trong ba năm đó) để xử lý, CEO Long Phương đã có một bước ngoặt về nhận thức, ông nhận ra, tiếc nuối cũng không thể giải quyết vấn đề, doanh nghiệp chắc chắn phải thay đổi. 

“Tôi muốn đưa ra một cảnh báo mạnh mẽ tới các doanh nghiệp: Khi hoạt động kinh doanh sản xuất nhỏ, có thể yếu tố pháp lý chưa quá quan trọng nhưng doanh nghiệp càng lớn, bài học về pháp lý sẽ càng đắt giá” – CEO Nguyễn Tiến Long nhấn mạnh. 

Học hỏi về tốc độ thay đổi, yếu tố sáng tạo từ một nhân vật truyền cảm hứng kinh doanh là doanh nhân – tỷ phú Phạm Nhật Vượng, CEO Long Phương bắt đầu chặng đường mới để dẫn dắt doanh nghiệp đi tới thành công trong giai đoạn gian nan “chung sống” cùng đại dịch Covid-19.

Hiện, dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành phức tạp ở nhiều tỉnh thành, gây ảnh hưởng nặng nề đến doanh nghiệp nhưng lại chính là thời điểm bắt buộc phải quay trở lại với hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Long Phương gặp không ít khó khăn vì gas và xăng dầu lên giá; nguyên liệu đầu vào tăng giá, nhiều người lao động trở thành F0… Dù vậy, công ty vẫn cố gắng gồng gánh, hài hòa giữa hoạt động sản xuất đảm bảo an toàn và chăm lo cho đời sống người lao động để nuôi công nhân, giữ chân khách hàng. 

Chia sẻ về những hoạt động với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhà, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh là hội duy nhất có rất nhiều chi hội Doanh nhân trẻ ở các huyện. Hàng tháng, chúng tôi đều tổ chức sinh hoạt giao lưu trong tỉnh và gặp gỡ, chia sẻ, học hỏi doanh nghiệp các tỉnh bạn về kinh nghiệm quản lý, vận hành, cải tiến sản xuất, chỉ ra những bất cập trong kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp đã tăng trưởng nhanh sau khi học hỏi thiết thực, hiệu quả”.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt của sự chuyển đổi, việc doanh nghiệp cần làm là có chiến lược chuẩn bị kỹ càng, tận dụng cơ hội từ chính sách và cải cách để tăng nội lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, thì những điểm sáng kinh tế sẽ được thúc đẩy.   
22 giờ
Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Một hiện tượng”, “hành trình mở rộng thần tốc”, “sự chấn động của ngành ô tô toàn cầu” là những gì truyền thông Thái Lan đang viết về VinFast, ngay trước thời điểm hãng xe Việt chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok. Nhiều đầu báo lớn nhận định, công thức thành công của VinFast nằm ở dải xe thuần điện thú vị, thông minh và các chính sách hậu mãi vượt trội.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc Xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
TS. Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết việc Việt Nam sẵn sàng mở cửa cho các ý tưởng sáng tạo sẽ là cơ hội để tìm ra những công nghệ có thể thay đổi bộ mặt của nền kinh tế.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định đây cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của Công ty. VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi gợi trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch tập đoàn Intech Group, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, cho rằng để khởi nghiệp thành công, cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố cực kỳ quan trọng, đó là dám dấn thân, không ngại khó, làm việc với một tinh thần quyết liệt, dám hy sinh...
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng; lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các chuyên gia cho rằng, nếu tiếp tục giữ tiền đồng ở mức cứng nhắc có thể khiến hàng hóa Việt Nam trở nên đắt đỏ hơn so với các quốc gia trong khu vực. Vì thế, chính sách tỷ giá hối đoái nên linh hoạt, có thể dao động trong khoảng nhất định để tăng cạnh tranh cho nền kinh tế, doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Sacombank xếp hạng 9/15. Đồng thời Sacombank cũng tăng 32 hạng so với bảng xếp hạng năm 2023.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chính thức khởi động "Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024" trên quy mô toàn quốc.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, trong 12 tháng tới, doanh nghiệp xuất khẩu có thể sẽ bị phạt tiền, loại bỏ khỏi danh sách nhà cung ứng của một số tập đoàn khi các yêu cầu giảm phát thải, phát triển bền vững từ EU đang siết chặt.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 20/3, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 9 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có 1 cá nhân được vinh danh là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.
6 ngày
Xem thêm