Thứ ba, 26/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân trẻ Việt Nam: Mạnh mẽ hơn sau những gian khó

Đặng Hồng Anh - Phó CT Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNTVN
- 13:30, 01/04/2022

(DNTO) - Khi bạn được tín nhiệm giữ vai trò thuyền trưởng thì đứng trước con sóng như thế nào, bạn cũng phải tìm cách vượt qua bằng trách nhiệm và tâm huyết. Nhiệm kỳ 2018-2021 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc mà tôi và tất cả thành viên Hội DNT Việt Nam cùng trải qua, cảm nhận, thấy bản thân mình mạnh mẽ hơn. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Hội DNTVN năm 2021

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Hội DNTVN năm 2021

Nhiều dấu ấn tích cực

Trong nhiệm kỳ 2018-2021, chúng tôi đã củng cố mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại các tỉnh, thành trên cả nước với những con số thật sự ấn tượng: 11.250 doanh nhân hoạt động trên 63 hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh thành; tạo được 3 triệu việc làm; đóng góp tổng doanh thu 30 tỷ USD và hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động công tác xã hội. Đồng thời, Hội đã có 246 hoạt động hợp tác quốc tế, 425 hoạt động xúc tiến thương mại, ra đời ứng dụng DNT Việt Nam, 808 chương trình đào tạo và tập huấn… 

Helen Keller từng nói: “Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được”. Doanh nhân trẻ chúng tôi có lý do để dấn thân, dám ước mơ, dám hành động và hoa thơm trái ngọt không phải là chuyện xa xôi.

Những kết quả trên đạt được là nhờ vào định hướng hoạt động đúng đắn, rõ ràng ngay từ đầu về tăng cường kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp, đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên DNT; đồng hành cùng doanh nghiệp hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế; hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp trong hệ thống nhanh chóng tiếp cận thông tin pháp luật, kinh doanh, công nghệ tiên tiến, liên kết sản xuất, nâng tầm thương hiệu, cũng như hỗ trợ họ về quản trị doanh nghiệp, rủi ro, nhân sự… 

Ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Nhiệm kỳ 2018-2021 đã để lại nhiều dấu ấn tích cực, đóng góp vào thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Hai giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Sao Đỏ luôn giữ vững giá trị, mang lại niềm tự hào cho doanh nghiệp, doanh nhân Việt. Các DNT được trao giải đã và đang điều hành các doanh nghiệp uy tín, là những tấm gương tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp cả nước.

Tự tin, bản lĩnh vượt qua thử thách

Bên cạnh áp lực của nền kinh tế Việt Nam đang trong xu thế hội nhập thế giới, sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, khoa học và công nghệ, điều chúng tôi không hề lường trước trong nhiệm kỳ này là đại dịch Covid-19, khiến khó khăn chồng chất khó khăn.

Tuy nhiên “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, chúng tôi trở nên gắn kết nhau hơn, cùng đồng hành và hỗ trợ doanh nhân trẻ, thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp; tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam, Diễn đàn Đối thoại cấp quốc gia với Chính phủ và các bộ ngành… Đặc biệt là đương đầu với thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thể hiện trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội chưa bao giờ sâu sắc đến như vậy.

Ông Đặng Hồng Anh nhận bó hoa từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Ông Đặng Hồng Anh nhận bó hoa từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Khi Tổ quốc cần, doanh nhân chúng tôi sẵn sàng đáp ứng. Có thể nhìn thấy sức mạnh của tập thể doanh nhân trẻ qua chương trình vận động hơn 6.6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung năm 2020; hàng loạt hoạt động ATM ý nghĩa trong năm 2021. Đặc biệt là đề án nhận đỡ đầu cho hàng ngàn trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 vừa qua.

Đối với tập thể doanh nhân trẻ chúng tôi, Covid-19 là liều thuốc thử đặc hiệu về lòng kiên cường và trái tim sẻ chia để doanh nghiệp, cộng đồng ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn.

Ông Đặng Hồng Anh trao quà cho các bé mồ côi. Ảnh: Ngọc Linh

Ông Đặng Hồng Anh trao quà cho các bé mồ côi. Ảnh: Ngọc Linh

Hơn thế, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “không ai bị bỏ lại phía sau”, doanh nhân chúng tôi lại nỗ lực vượt lên cơn bão “chuyển đổi số” bằng cách chủ động thay đổi tư duy, cùng huấn luyện đào tạo, khai thác nguồn lực từ các bên.

Khát vọng tương lai 

Ong Dang Hong Anh - Pho Chu tich Tap doan TTC

Ai cũng có ước mơ. Khi đã chạm đến một đỉnh cao, bạn sẽ muốn chinh phục những đỉnh cao khác, điều đó gọi là khát vọng, cũng chính là một trong những tính cách của doanh nhân chúng tôi. 

Sau 29 năm hình thành và phát triển, hiện Hội DNT Việt Nam thêm mạnh mẽ, dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng vươn ra biển lớn, nâng cao vị thế với bạn bè khu vực và quốc tế, xác lập mục tiêu mới và xây dựng những thế hệ doanh nhân kế tiếp.

IMG_0153_sua logo

Trải qua một nhiệm kỳ chưa có tiền lệ, đối mặt với khó khăn từ dịch bệnh, ảnh hưởng của các vấn đề kinh tế toàn cầu, nhưng chúng tôi vẫn giữ vững phương châm, mục tiêu hành động, sáng tạo và tâm huyết tạo ra giá trị cho xã hội. Mạng lưới doanh nhân trẻ của chúng ta sẽ ngày càng rộng mở; Hội sẽ là vườn ươm khởi nghiệp số 1 Việt Nam, là tổ chức uy tín và quan trọng trong các quyết sách kinh tế quốc gia.

Sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết là bí quyết hành động. Sức mạnh đoàn kết, mục tiêu kiên định là bí quyết thành công. Tôi tri ân sự đồng lòng của các thành viên trong gia đình doanh nhân trẻ, cùng tận tâm làm giàu, cùng tận tâm cống hiến, dù bạn là ai, trong thời khắc sinh tử, đều không bàng quan, đứng ngoài cuộc. Bài học chia sẻ quả là lớn lao. Chúng tôi luôn ước mình có thể làm được nhiều hơn thế.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Một hiện tượng”, “hành trình mở rộng thần tốc”, “sự chấn động của ngành ô tô toàn cầu” là những gì truyền thông Thái Lan đang viết về VinFast, ngay trước thời điểm hãng xe Việt chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok. Nhiều đầu báo lớn nhận định, công thức thành công của VinFast nằm ở dải xe thuần điện thú vị, thông minh và các chính sách hậu mãi vượt trội.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc Xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
TS. Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết việc Việt Nam sẵn sàng mở cửa cho các ý tưởng sáng tạo sẽ là cơ hội để tìm ra những công nghệ có thể thay đổi bộ mặt của nền kinh tế.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định đây cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của Công ty. VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi gợi trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch tập đoàn Intech Group, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, cho rằng để khởi nghiệp thành công, cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố cực kỳ quan trọng, đó là dám dấn thân, không ngại khó, làm việc với một tinh thần quyết liệt, dám hy sinh...
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng; lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các chuyên gia cho rằng, nếu tiếp tục giữ tiền đồng ở mức cứng nhắc có thể khiến hàng hóa Việt Nam trở nên đắt đỏ hơn so với các quốc gia trong khu vực. Vì thế, chính sách tỷ giá hối đoái nên linh hoạt, có thể dao động trong khoảng nhất định để tăng cạnh tranh cho nền kinh tế, doanh nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Sacombank xếp hạng 9/15. Đồng thời Sacombank cũng tăng 32 hạng so với bảng xếp hạng năm 2023.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chính thức khởi động "Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024" trên quy mô toàn quốc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, trong 12 tháng tới, doanh nghiệp xuất khẩu có thể sẽ bị phạt tiền, loại bỏ khỏi danh sách nhà cung ứng của một số tập đoàn khi các yêu cầu giảm phát thải, phát triển bền vững từ EU đang siết chặt.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 20/3, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 9 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có 1 cá nhân được vinh danh là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình đã phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với cơ quan quản lý Nhà nước. Trong năm qua, các Hội viên của Hội tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng...
6 ngày
Xem thêm