Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân trẻ Việt Nam: Mạnh mẽ hơn sau những gian khó

Đặng Hồng Anh - Phó CT Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNTVN
- 13:30, 01/04/2022

(DNTO) - Khi bạn được tín nhiệm giữ vai trò thuyền trưởng thì đứng trước con sóng như thế nào, bạn cũng phải tìm cách vượt qua bằng trách nhiệm và tâm huyết. Nhiệm kỳ 2018-2021 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc mà tôi và tất cả thành viên Hội DNT Việt Nam cùng trải qua, cảm nhận, thấy bản thân mình mạnh mẽ hơn. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Hội DNTVN năm 2021

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Hội DNTVN năm 2021

Nhiều dấu ấn tích cực

Trong nhiệm kỳ 2018-2021, chúng tôi đã củng cố mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại các tỉnh, thành trên cả nước với những con số thật sự ấn tượng: 11.250 doanh nhân hoạt động trên 63 hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh thành; tạo được 3 triệu việc làm; đóng góp tổng doanh thu 30 tỷ USD và hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động công tác xã hội. Đồng thời, Hội đã có 246 hoạt động hợp tác quốc tế, 425 hoạt động xúc tiến thương mại, ra đời ứng dụng DNT Việt Nam, 808 chương trình đào tạo và tập huấn… 

Helen Keller từng nói: “Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được”. Doanh nhân trẻ chúng tôi có lý do để dấn thân, dám ước mơ, dám hành động và hoa thơm trái ngọt không phải là chuyện xa xôi.

Những kết quả trên đạt được là nhờ vào định hướng hoạt động đúng đắn, rõ ràng ngay từ đầu về tăng cường kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp, đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên DNT; đồng hành cùng doanh nghiệp hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế; hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp trong hệ thống nhanh chóng tiếp cận thông tin pháp luật, kinh doanh, công nghệ tiên tiến, liên kết sản xuất, nâng tầm thương hiệu, cũng như hỗ trợ họ về quản trị doanh nghiệp, rủi ro, nhân sự… 

Ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Nhiệm kỳ 2018-2021 đã để lại nhiều dấu ấn tích cực, đóng góp vào thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Hai giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Sao Đỏ luôn giữ vững giá trị, mang lại niềm tự hào cho doanh nghiệp, doanh nhân Việt. Các DNT được trao giải đã và đang điều hành các doanh nghiệp uy tín, là những tấm gương tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp cả nước.

Tự tin, bản lĩnh vượt qua thử thách

Bên cạnh áp lực của nền kinh tế Việt Nam đang trong xu thế hội nhập thế giới, sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, khoa học và công nghệ, điều chúng tôi không hề lường trước trong nhiệm kỳ này là đại dịch Covid-19, khiến khó khăn chồng chất khó khăn.

Tuy nhiên “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, chúng tôi trở nên gắn kết nhau hơn, cùng đồng hành và hỗ trợ doanh nhân trẻ, thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp; tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam, Diễn đàn Đối thoại cấp quốc gia với Chính phủ và các bộ ngành… Đặc biệt là đương đầu với thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thể hiện trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội chưa bao giờ sâu sắc đến như vậy.

Ông Đặng Hồng Anh nhận bó hoa từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Ông Đặng Hồng Anh nhận bó hoa từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Khi Tổ quốc cần, doanh nhân chúng tôi sẵn sàng đáp ứng. Có thể nhìn thấy sức mạnh của tập thể doanh nhân trẻ qua chương trình vận động hơn 6.6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung năm 2020; hàng loạt hoạt động ATM ý nghĩa trong năm 2021. Đặc biệt là đề án nhận đỡ đầu cho hàng ngàn trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 vừa qua.

Đối với tập thể doanh nhân trẻ chúng tôi, Covid-19 là liều thuốc thử đặc hiệu về lòng kiên cường và trái tim sẻ chia để doanh nghiệp, cộng đồng ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn.

Ông Đặng Hồng Anh trao quà cho các bé mồ côi. Ảnh: Ngọc Linh

Ông Đặng Hồng Anh trao quà cho các bé mồ côi. Ảnh: Ngọc Linh

Hơn thế, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “không ai bị bỏ lại phía sau”, doanh nhân chúng tôi lại nỗ lực vượt lên cơn bão “chuyển đổi số” bằng cách chủ động thay đổi tư duy, cùng huấn luyện đào tạo, khai thác nguồn lực từ các bên.

Khát vọng tương lai 

Ong Dang Hong Anh - Pho Chu tich Tap doan TTC

Ai cũng có ước mơ. Khi đã chạm đến một đỉnh cao, bạn sẽ muốn chinh phục những đỉnh cao khác, điều đó gọi là khát vọng, cũng chính là một trong những tính cách của doanh nhân chúng tôi. 

Sau 29 năm hình thành và phát triển, hiện Hội DNT Việt Nam thêm mạnh mẽ, dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng vươn ra biển lớn, nâng cao vị thế với bạn bè khu vực và quốc tế, xác lập mục tiêu mới và xây dựng những thế hệ doanh nhân kế tiếp.

IMG_0153_sua logo

Trải qua một nhiệm kỳ chưa có tiền lệ, đối mặt với khó khăn từ dịch bệnh, ảnh hưởng của các vấn đề kinh tế toàn cầu, nhưng chúng tôi vẫn giữ vững phương châm, mục tiêu hành động, sáng tạo và tâm huyết tạo ra giá trị cho xã hội. Mạng lưới doanh nhân trẻ của chúng ta sẽ ngày càng rộng mở; Hội sẽ là vườn ươm khởi nghiệp số 1 Việt Nam, là tổ chức uy tín và quan trọng trong các quyết sách kinh tế quốc gia.

Sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết là bí quyết hành động. Sức mạnh đoàn kết, mục tiêu kiên định là bí quyết thành công. Tôi tri ân sự đồng lòng của các thành viên trong gia đình doanh nhân trẻ, cùng tận tâm làm giàu, cùng tận tâm cống hiến, dù bạn là ai, trong thời khắc sinh tử, đều không bàng quan, đứng ngoài cuộc. Bài học chia sẻ quả là lớn lao. Chúng tôi luôn ước mình có thể làm được nhiều hơn thế.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm