Thứ hai, 18/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân trẻ Việt Nam: Mạnh mẽ hơn sau những gian khó

Đặng Hồng Anh - Phó CT Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNTVN
- 13:30, 01/04/2022

(DNTO) - Khi bạn được tín nhiệm giữ vai trò thuyền trưởng thì đứng trước con sóng như thế nào, bạn cũng phải tìm cách vượt qua bằng trách nhiệm và tâm huyết. Nhiệm kỳ 2018-2021 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc mà tôi và tất cả thành viên Hội DNT Việt Nam cùng trải qua, cảm nhận, thấy bản thân mình mạnh mẽ hơn. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Hội DNTVN năm 2021

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Hội DNTVN năm 2021

Nhiều dấu ấn tích cực

Trong nhiệm kỳ 2018-2021, chúng tôi đã củng cố mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại các tỉnh, thành trên cả nước với những con số thật sự ấn tượng: 11.250 doanh nhân hoạt động trên 63 hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh thành; tạo được 3 triệu việc làm; đóng góp tổng doanh thu 30 tỷ USD và hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động công tác xã hội. Đồng thời, Hội đã có 246 hoạt động hợp tác quốc tế, 425 hoạt động xúc tiến thương mại, ra đời ứng dụng DNT Việt Nam, 808 chương trình đào tạo và tập huấn… 

Helen Keller từng nói: “Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được”. Doanh nhân trẻ chúng tôi có lý do để dấn thân, dám ước mơ, dám hành động và hoa thơm trái ngọt không phải là chuyện xa xôi.

Những kết quả trên đạt được là nhờ vào định hướng hoạt động đúng đắn, rõ ràng ngay từ đầu về tăng cường kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp, đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên DNT; đồng hành cùng doanh nghiệp hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế; hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp trong hệ thống nhanh chóng tiếp cận thông tin pháp luật, kinh doanh, công nghệ tiên tiến, liên kết sản xuất, nâng tầm thương hiệu, cũng như hỗ trợ họ về quản trị doanh nghiệp, rủi ro, nhân sự… 

Ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Nhiệm kỳ 2018-2021 đã để lại nhiều dấu ấn tích cực, đóng góp vào thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Hai giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Sao Đỏ luôn giữ vững giá trị, mang lại niềm tự hào cho doanh nghiệp, doanh nhân Việt. Các DNT được trao giải đã và đang điều hành các doanh nghiệp uy tín, là những tấm gương tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp cả nước.

Tự tin, bản lĩnh vượt qua thử thách

Bên cạnh áp lực của nền kinh tế Việt Nam đang trong xu thế hội nhập thế giới, sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, khoa học và công nghệ, điều chúng tôi không hề lường trước trong nhiệm kỳ này là đại dịch Covid-19, khiến khó khăn chồng chất khó khăn.

Tuy nhiên “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, chúng tôi trở nên gắn kết nhau hơn, cùng đồng hành và hỗ trợ doanh nhân trẻ, thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp; tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam, Diễn đàn Đối thoại cấp quốc gia với Chính phủ và các bộ ngành… Đặc biệt là đương đầu với thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thể hiện trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội chưa bao giờ sâu sắc đến như vậy.

Ông Đặng Hồng Anh nhận bó hoa từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Ông Đặng Hồng Anh nhận bó hoa từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Khi Tổ quốc cần, doanh nhân chúng tôi sẵn sàng đáp ứng. Có thể nhìn thấy sức mạnh của tập thể doanh nhân trẻ qua chương trình vận động hơn 6.6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung năm 2020; hàng loạt hoạt động ATM ý nghĩa trong năm 2021. Đặc biệt là đề án nhận đỡ đầu cho hàng ngàn trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 vừa qua.

Đối với tập thể doanh nhân trẻ chúng tôi, Covid-19 là liều thuốc thử đặc hiệu về lòng kiên cường và trái tim sẻ chia để doanh nghiệp, cộng đồng ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn.

Ông Đặng Hồng Anh trao quà cho các bé mồ côi. Ảnh: Ngọc Linh

Ông Đặng Hồng Anh trao quà cho các bé mồ côi. Ảnh: Ngọc Linh

Hơn thế, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “không ai bị bỏ lại phía sau”, doanh nhân chúng tôi lại nỗ lực vượt lên cơn bão “chuyển đổi số” bằng cách chủ động thay đổi tư duy, cùng huấn luyện đào tạo, khai thác nguồn lực từ các bên.

Khát vọng tương lai 

Ong Dang Hong Anh - Pho Chu tich Tap doan TTC

Ai cũng có ước mơ. Khi đã chạm đến một đỉnh cao, bạn sẽ muốn chinh phục những đỉnh cao khác, điều đó gọi là khát vọng, cũng chính là một trong những tính cách của doanh nhân chúng tôi. 

Sau 29 năm hình thành và phát triển, hiện Hội DNT Việt Nam thêm mạnh mẽ, dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng vươn ra biển lớn, nâng cao vị thế với bạn bè khu vực và quốc tế, xác lập mục tiêu mới và xây dựng những thế hệ doanh nhân kế tiếp.

IMG_0153_sua logo

Trải qua một nhiệm kỳ chưa có tiền lệ, đối mặt với khó khăn từ dịch bệnh, ảnh hưởng của các vấn đề kinh tế toàn cầu, nhưng chúng tôi vẫn giữ vững phương châm, mục tiêu hành động, sáng tạo và tâm huyết tạo ra giá trị cho xã hội. Mạng lưới doanh nhân trẻ của chúng ta sẽ ngày càng rộng mở; Hội sẽ là vườn ươm khởi nghiệp số 1 Việt Nam, là tổ chức uy tín và quan trọng trong các quyết sách kinh tế quốc gia.

Sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết là bí quyết hành động. Sức mạnh đoàn kết, mục tiêu kiên định là bí quyết thành công. Tôi tri ân sự đồng lòng của các thành viên trong gia đình doanh nhân trẻ, cùng tận tâm làm giàu, cùng tận tâm cống hiến, dù bạn là ai, trong thời khắc sinh tử, đều không bàng quan, đứng ngoài cuộc. Bài học chia sẻ quả là lớn lao. Chúng tôi luôn ước mình có thể làm được nhiều hơn thế.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
1 tuần
Xem thêm