Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

700 doanh nhân trẻ tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII

Sông Hương - Ngọc Linh
- 16:46, 30/03/2022

(DNTO) - Chiều 30/3, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025 (Phiên Đại hội thứ nhất), đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, với sự tham gia của 700 doanh nhân trẻ tiêu biểu.

toàn cảnh 2

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025 được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội, trong 2 ngày (30-31/3), với sự tham dự của 700 đại biểu doanh nhân trẻ tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. 

Empty

Trong đó có 610 đại biểu được 62 hội, câu lạc bộ doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành và 12 câu lạc bộ trực thuộc chọn cử (87,1%); 64 đại biểu đương nhiên (9,1%); 26 đại biểu chỉ định là đại diện của bộ, ngành, tổ chức có liên quan ở Trung ương, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam (3,8%).

đoàn đại biểu toàn

Về cơ cấu thành phần doanh nghiệp của đại biểu doanh nhân gồm: Công ty TNHH: 316 đại biểu (45,1%); công ty cổ phần: 278 đại biểu (39,7%); ngân hàng: 15 đại biểu (2,1%); doanh nghiệp tư nhân: 6 đại biểu (0,9%); hợp tác xã: 5 đại biểu (0,8%); loại hình khác: 80 đại biểu (11,4%).

đoàn đại biểu cận 3

Về cơ cấu doanh nhân trẻ theo ngành nghề, lĩnh vực gồm: Ngành công nghiệp: 173 đại biểu (24,7%); ngành nông nghiệp: 36 đại biểu (5,2%); ngành dịch vụ: 466 đại biểu (66,5%); loại hình khác: 25 đại biểu (3,6%).

đoàn đại biểu cận 2

Trong Phiên Đại hội thứ nhất (chiều 30/3), Đại hội Hiệp thương bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn thư ký và Ban thẩm tra tư cách đại biểu. Thông qua chương trình và Nội quy Đại hội. Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Hội khóa VI, nhiệm kỳ 2018 – 2021 và Dự thảo Phương hướng hoạt động Hội khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Tham luận và đóng góp ý kiến vào Dự thảo Phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ 2022 -2025. Báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2018 - 2021. Thông qua Báo cáo không sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Hiệp thương bầu UBTƯ Hội DNT Việt Nam khóa VII và lấy ý kiến biểu quyết thông qua Danh sách UBTƯ Hội khóa VII. Hiệp thương bầu Ban Kiểm tra UBTƯ Hội DNT Việt Nam khóa VII và lấy ý kiến biểu quyết thông qua Danh sách Ban Kiểm tra Hội. Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Empty

Tại Phiên Đại hội thứ hai (ngày 31/3), Đại hội sẽ công bố kết quả hiệp thương và ra mắt UBTƯ Hội DNT Việt Nam khóa VII và các chức danh lãnh đạo Hội DNT Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025.

biểu quyết 2

Đóng góp tham luận cho đại hội, ông Hoàng Công Đoàn, Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp thuộc Hội DNT Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Thao cho biết, trong nhiệm kỳ qua, CLB Doanh nhân trẻ khởi nghiệp thực sự trở thành ngôi nhà chung quy tụ doanh nhân trẻ trên con đường lập thân, lập nghiệp. CLB hiện có gần 5.000 hội viên, 17 CLB cấp tỉnh và 50 CLB cấp huyện, thị thành trực thuộc tỉnh. Ban chấp hành và Thường trực CLB luôn tạo mọi điều kiện để quy tụ, kết nối và hỗ trợ hội viên.

Để hỗ trợ và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, trong thời gian tới, CLB tập trung kêu gọi đầu tư, hỗ trợ kết nối startup với nhà đầu tư, tổ chức diễn đàn khởi nghiệp quốc gia, các diễn đàn đối thoại thanh niên khởi nghiệp… đặc biệt hướng tới việc hỗ trợ thanh niên tại các địa phương khó khăn.

toàn cảnh 3

Chia sẻ về vai trò của các nữ doanh nhân trẻ, bà Tiêu Yến Trinh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kết nối nhân tài (Talentnet Corporation) cho biết, vai trò của phụ nữ ngày càng được đề cao và phụ nữ ngày càng chủ động tham gia vào các hoạt động kinh tế, xã hội.

Trong thời gian qua, Hội DNT Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện, môi trường, hỗ trợ nữ doanh nhân tham gia hoạt động của Hội, trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, các nữ hội viên của Hội như bà Phạm Thị Bích Huệ, bà Nguyễn Ngọc Mỹ tích cực tham gia, đóng góp tiếng nói trong sân chơi chung của nữ doanh nhân trẻ ASEAN, góp phần nâng cao vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong khu vực.

Trong nhiệm kỳ tới, bà Trinh kỳ vọng Hội tiếp tục có những chương trình, hoạt động thúc đẩy nâng cao năng lực cho nữ doanh nhân, nâng cao hơn nữa vị thế nữ doanh nhân Việt Nam trên trường quốc tế.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm