Thứ tư, 10/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Đẩy mạnh hoạt động thiết thực trong bối cảnh mới

X. Nhi
- 12:15, 06/02/2025

(DNTO) - Sáng 5/2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về công tác trao đổi về các hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

z6292297625799_3b4f3abdb3f2877804760a8094313dcd

Dự buổi tiếp và làm việc, có anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; chị Lưu Thị Thanh Mẫu, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

Cùng dự, có các Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội: anh Lê Bạch Long, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai; anh Nguyễn Tri Quang, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM; các Ủy viên UBTƯ Hội: anh Nguyễn Tấn Thụ, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long; anh Nguyễn Minh Tâm, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Long An; anh Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt.

Tại buổi tiếp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác thiết thực trong bối cảnh mới, nhất là các hoạt động truyền thông và kết nối kinh doanh, nhằm tạo thêm nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng và doanh nhân cả nước nói chung.

Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chia sẻ những trăn trở cũng như kế hoạch phát triển Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm nay và những năm kế tiếp. Hiện tại, lãnh đạo Hội đang làm các công tác chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ VIII, dự kiến sẽ diễn ra vào giữa năm nay 2025. Anh kỳ vọng công tác chuẩn bị sẽ tạo được nền tảng vững chắc để Uỷ ban Trung ương Hội và Thường trực nhiệm kỳ VIII phát huy hiệu quả.

z6292297625835_90d13230750e395bc1887f804b786964

Anh Đặng Hồng Anh nhấn mạnh vai trò của Văn phòng Trung ương Hội, cần tiên phong đi đầu tạo ra nhiều thay đổi trong bối cảnh mới, từ đó trở thành kim chỉ nam cho các văn phòng Hội địa phương triển khai thay đổi theo. Đặc biệt, Văn phòng Trung ương Hội cần tạo ra nhiều chương trình, hoạt động và đẩy mạnh truyền thông hiệu quả để hỗ trợ thiết thực nhất cho hội viên. Chẳng hạn như tìm kiếm thêm nhiều đối tác lớn trên tinh thần hài hoà lợi ích để tạo thêm cơ hội kết nối kinh doanh với hội viên.

Chia sẻ tại buổi trao đổi, ông Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, kết nối kinh doanh là một trong những hoạt động được Tạp chí đẩy mạnh trong 2 năm vừa qua.

Riêng trong năm 2024, đối với mạng lưới Hội Doanh nhân trẻ, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phối hợp hiệu quả, đặc biệt là với nhiều Hội thành viên ở khu vực miền Đông Nam bộ. Có thể kể đến như các hoạt động kết nối kinh doanh ở tỉnh Tây Ninh, tỉnh Long An… Đồng thời, Tạp chí cũng ký kết hợp tác với một số Hội Doanh nhân trẻ ở khu vực miền Tây Nam bộ.

“Hoạt động truyền thông suy cho cùng là làm sao giúp cho cộng đồng doanh nhân nắm bắt được cơ chế chính sách mà còn có thể làm ăn được với nhau”, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhận định.

H

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nhân trẻ Việt Nam, là thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Hội chịu sự lãnh đạo của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong phong trào thanh niên; chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Kế hoạch & Đầu tư và các Bộ, ngành khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.

Từ một Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ được thành lập với 15 hội viên ban đầu, đến nay tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã được thành lập tại 63/63 tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế, 15 Câu lạc bộ trực thuộc theo ngành nghề, sở thích với gần 19.000 hội viên tham gia sinh hoạt.

Các doanh nghiệp Hội viên của Hội đang tạo doanh thu hằng năm trên 40 tỷ USD (đóng góp hơn 10% GDP của cả nước) và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động; đóng góp cho các hoạt động xã hội hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
4 ngày
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
1 tuần
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
1 tuần
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm