Thứ năm, 06/02/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Đẩy mạnh hoạt động thiết thực trong bối cảnh mới

X. Nhi
- 12:15, 06/02/2025

(DNTO) - Sáng 5/2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về công tác trao đổi về các hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

z6292297625799_3b4f3abdb3f2877804760a8094313dcd

Dự buổi tiếp và làm việc, có anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; chị Lưu Thị Thanh Mẫu, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

Cùng dự, có các Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội: anh Lê Bạch Long, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai; anh Nguyễn Tri Quang, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM; các Ủy viên UBTƯ Hội: anh Nguyễn Tấn Thụ, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long; anh Nguyễn Minh Tâm, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Long An; anh Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt.

Tại buổi tiếp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác thiết thực trong bối cảnh mới, nhất là các hoạt động truyền thông và kết nối kinh doanh, nhằm tạo thêm nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng và doanh nhân cả nước nói chung.

Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chia sẻ những trăn trở cũng như kế hoạch phát triển Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm nay và những năm kế tiếp. Hiện tại, lãnh đạo Hội đang làm các công tác chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ VIII, dự kiến sẽ diễn ra vào giữa năm nay 2025. Anh kỳ vọng công tác chuẩn bị sẽ tạo được nền tảng vững chắc để Uỷ ban Trung ương Hội và Thường trực nhiệm kỳ VIII phát huy hiệu quả.

z6292297625835_90d13230750e395bc1887f804b786964

Anh Đặng Hồng Anh nhấn mạnh vai trò của Văn phòng Trung ương Hội, cần tiên phong đi đầu tạo ra nhiều thay đổi trong bối cảnh mới, từ đó trở thành kim chỉ nam cho các văn phòng Hội địa phương triển khai thay đổi theo. Đặc biệt, Văn phòng Trung ương Hội cần tạo ra nhiều chương trình, hoạt động và đẩy mạnh truyền thông hiệu quả để hỗ trợ thiết thực nhất cho hội viên. Chẳng hạn như tìm kiếm thêm nhiều đối tác lớn trên tinh thần hài hoà lợi ích để tạo thêm cơ hội kết nối kinh doanh với hội viên.

Chia sẻ tại buổi trao đổi, ông Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, kết nối kinh doanh là một trong những hoạt động được Tạp chí đẩy mạnh trong 2 năm vừa qua.

Riêng trong năm 2024, đối với mạng lưới Hội Doanh nhân trẻ, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phối hợp hiệu quả, đặc biệt là với nhiều Hội thành viên ở khu vực miền Đông Nam bộ. Có thể kể đến như các hoạt động kết nối kinh doanh ở tỉnh Tây Ninh, tỉnh Long An… Đồng thời, Tạp chí cũng ký kết hợp tác với một số Hội Doanh nhân trẻ ở khu vực miền Tây Nam bộ.

“Hoạt động truyền thông suy cho cùng là làm sao giúp cho cộng đồng doanh nhân nắm bắt được cơ chế chính sách mà còn có thể làm ăn được với nhau”, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhận định.

H

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nhân trẻ Việt Nam, là thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Hội chịu sự lãnh đạo của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong phong trào thanh niên; chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Kế hoạch & Đầu tư và các Bộ, ngành khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.

Từ một Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ được thành lập với 15 hội viên ban đầu, đến nay tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã được thành lập tại 63/63 tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế, 15 Câu lạc bộ trực thuộc theo ngành nghề, sở thích với gần 19.000 hội viên tham gia sinh hoạt.

Các doanh nghiệp Hội viên của Hội đang tạo doanh thu hằng năm trên 40 tỷ USD (đóng góp hơn 10% GDP của cả nước) và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động; đóng góp cho các hoạt động xã hội hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Rất dễ để nhận ra những bộ vest của Mon Amie trong một buổi party hay một show diễn thời trang nào đó. Lấy cảm hứng và chuẩn mực từ phong cách Ý, Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, chỉn chu và thời thượng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 5/2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về công tác trao đổi về các hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Shopee vẫn giữ "ngôi vương", TikTok Shop tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nếu không có chiến lược đột phá, Lazada và Tiki sẽ tiếp tục mất dần thị phần.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với quy mô thị trường hàng trăm tỷ đô vào năm 2030, ngành công nghiệp nước hoa đang mang lại giá trị lớn cho nền kinh tế toàn cầu. Trong đó, nước hoa Niche là một cái tên “mới nổi” tại Việt Nam nhưng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trẻ. Anh Ric Trần (ViinRiic Perfume), người đang kinh doanh một trong những thương hiệu nước hoa Niche lâu năm tại Việt Nam, đã có những chia sẻ xoay quanh chủ đề này.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn các trung tâm thương mại lớn nằm trong khu dân cư đông đúc là cách chị Đặng Thị Kiều sáng lập và vận hành chuỗi nhà hàng buffet hải sản Poseidon trong 8 năm qua.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa tốc độ đô thị hóa chóng mặt ở Việt Nam như hiện nay, “thổi hồn” vào không gian sống là một ý tưởng táo bạo và tiên phong, bắt kịp xu hướng các đô thị đương đại trên thế giới.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Không chỉ One Mount Group, nhiều tập đoàn trong nước như FPT, Vingroup, Petrovietnam, EVN, VEC... đã được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao nhiều dự án quan trọng. Điều này cho thấy tiềm lực của doanh nghiệp trong nước đang lớn dần, có thể đảm đương các công việc vốn là thế mạnh của các tập đoàn quốc tế.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trên con đường đưa nông sản ra thế giới, CEO Phan Minh Thông đã chắt lọc từ thực tiễn nhiều câu chuyện thú vị cũng là những bài học đắt giá chạm đến trái tim và tâm huyết của nhiều người.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ít ai biết đằng sau sự thành công của thương hiệu Buymed trong những lần gọi vốn ấn tượng, đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên và duy nhất cho ngành dược phẩm Việt Nam, là những trăn trở, thao thức khôn nguôi của những nhà sáng lập
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngoài đam mê kinh doanh, CEO Phan Minh Thông còn tình yêu vô cùng lớn với hội hoạ. Nghệ thuật và Kinh doanh, hai mảng màu tách biệt nhưng với ông lại là sự hoà quện, phối trộn để “biến mọi điều thành đơn giản như sờ nắm được và không có gì bí ẩn” như cách nói của ông.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Dù là điểm điểm đến hấp dẫn cho dòng vốn FDI nhưng Việt Nam cũng đối mặt sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và cả những quốc gia nhỏ như Campuchia, Lào.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất Việt Nam đang xấu đi trong tháng đầu năm 2025 khi cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều giảm. Các công ty đã ứng phó với khối lượng công việc giảm bằng cách cắt giảm việc làm và giảm lượng tồn kho cả hàng mua và hàng thành phẩm.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 13/1/2025, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) lần thứ 10 liên tiếp.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cùng với xu hướng phát triển bền vững của ngành dệt may toàn cầu, Công ty Cổ phần Dệt May Bền Vững STS trở thành doanh nghiệp dệt may tiên phong, cam kết mang lại một tương lai xanh, bền vững và nhân văn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ với một chiếc máy ép đơn giản cùng những nguyên liệu dễ tìm là lá cây khô, tươi, bộ ba sinh viên - học viên Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã cho ra đời dự án ''Chén dĩa từ lá'' làm ''dậy sóng'' làng công nghệ môi trường tại các cuộc triển lãm lớn nhỏ.
3 ngày
Xem thêm