Thứ ba, 01/04/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Đẩy mạnh hoạt động thiết thực trong bối cảnh mới

X. Nhi
- 12:15, 06/02/2025

(DNTO) - Sáng 5/2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về công tác trao đổi về các hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

z6292297625799_3b4f3abdb3f2877804760a8094313dcd

Dự buổi tiếp và làm việc, có anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; chị Lưu Thị Thanh Mẫu, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

Cùng dự, có các Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội: anh Lê Bạch Long, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai; anh Nguyễn Tri Quang, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM; các Ủy viên UBTƯ Hội: anh Nguyễn Tấn Thụ, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long; anh Nguyễn Minh Tâm, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Long An; anh Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt.

Tại buổi tiếp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác thiết thực trong bối cảnh mới, nhất là các hoạt động truyền thông và kết nối kinh doanh, nhằm tạo thêm nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng và doanh nhân cả nước nói chung.

Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chia sẻ những trăn trở cũng như kế hoạch phát triển Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm nay và những năm kế tiếp. Hiện tại, lãnh đạo Hội đang làm các công tác chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ VIII, dự kiến sẽ diễn ra vào giữa năm nay 2025. Anh kỳ vọng công tác chuẩn bị sẽ tạo được nền tảng vững chắc để Uỷ ban Trung ương Hội và Thường trực nhiệm kỳ VIII phát huy hiệu quả.

z6292297625835_90d13230750e395bc1887f804b786964

Anh Đặng Hồng Anh nhấn mạnh vai trò của Văn phòng Trung ương Hội, cần tiên phong đi đầu tạo ra nhiều thay đổi trong bối cảnh mới, từ đó trở thành kim chỉ nam cho các văn phòng Hội địa phương triển khai thay đổi theo. Đặc biệt, Văn phòng Trung ương Hội cần tạo ra nhiều chương trình, hoạt động và đẩy mạnh truyền thông hiệu quả để hỗ trợ thiết thực nhất cho hội viên. Chẳng hạn như tìm kiếm thêm nhiều đối tác lớn trên tinh thần hài hoà lợi ích để tạo thêm cơ hội kết nối kinh doanh với hội viên.

Chia sẻ tại buổi trao đổi, ông Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, kết nối kinh doanh là một trong những hoạt động được Tạp chí đẩy mạnh trong 2 năm vừa qua.

Riêng trong năm 2024, đối với mạng lưới Hội Doanh nhân trẻ, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phối hợp hiệu quả, đặc biệt là với nhiều Hội thành viên ở khu vực miền Đông Nam bộ. Có thể kể đến như các hoạt động kết nối kinh doanh ở tỉnh Tây Ninh, tỉnh Long An… Đồng thời, Tạp chí cũng ký kết hợp tác với một số Hội Doanh nhân trẻ ở khu vực miền Tây Nam bộ.

“Hoạt động truyền thông suy cho cùng là làm sao giúp cho cộng đồng doanh nhân nắm bắt được cơ chế chính sách mà còn có thể làm ăn được với nhau”, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhận định.

H

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nhân trẻ Việt Nam, là thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Hội chịu sự lãnh đạo của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong phong trào thanh niên; chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Kế hoạch & Đầu tư và các Bộ, ngành khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.

Từ một Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ được thành lập với 15 hội viên ban đầu, đến nay tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã được thành lập tại 63/63 tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế, 15 Câu lạc bộ trực thuộc theo ngành nghề, sở thích với gần 19.000 hội viên tham gia sinh hoạt.

Các doanh nghiệp Hội viên của Hội đang tạo doanh thu hằng năm trên 40 tỷ USD (đóng góp hơn 10% GDP của cả nước) và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động; đóng góp cho các hoạt động xã hội hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau gần một tháng ra mắt, dịch vụ taxi cao cấp Xanh SM Premium không chỉ thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng mà còn chứng minh một xu hướng mới: khách hàng không còn quá ưu ái các dịch vụ giá rẻ mà sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự kiến đến tháng 4/2025, menu mới của Yi He Tang Việt Nam sẽ được tinh chỉnh và bổ sung hàng loạt sản phẩm “Việt hóa” nguyên liệu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chủ trương đưa kinh tế tư nhân thành động lực quan trọng nhất trong tăng trưởng kinh tế, các chính sách chung và giải pháp, nguồn lực đầu tư của TP.HCM tạo nền tảng, không gian để phát huy tiềm lực thành phần kinh tế này. TP.HCM đứng trước sứ mệnh trở thành trung tâm của doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thông báo từ nhà sáng lập thương hiệu Vua Cua, chị Đoàn Thị Anh Thư, sau 9 năm phát triển, Vua Cua sẽ dừng phát triển tại thị trường Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị Số 1 TP.HCM (HURC1) "bắt tay" ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2025- 2028 vào hôm nay, ngày 27/3, tại TP.HCM.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân đang ngày một lớn mạnh và trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế quốc gia phát triển. Nhiều doanh nghiệp tư nhân bày tỏ sẵn sàng tham gia các dự án lớn, các siêu dự án của đất nước. 
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, phát động chiến dịch "Thanh niên xanh - Hành động nhanh" từ 2025 - 2028. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động đào tạo, thực hành kiến thức, các cuộc thi khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, sự kiện đồng hành cùng cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số, lan tỏa lối sống “Xanh – Khỏe – Đẹp” cho thế hệ trẻ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 26/3, Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction), đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Quân đội, ghi nhận thành tích của Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cầu Mương Rói tại xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi sẽ góp phần hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của bà con, đảm bảo an toàn giao thông và tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vikoda là một trong số hơn 560 doanh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2025, đánh dấu chặng đường dài hơn 20 năm liên tục doanh nghiệp gắn bó với danh hiệu này.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 19/3, tại Khu phức hợp Hội chợ Canton, Pazhou, Quảng Châu (Trung Quốc) đã diễn ra Diễn đàn kinh doanh các nhà lãnh đạo nội thất CIFF-ASEAN: Định hướng thành công trong thị trường biến động. Doanh nhân Dương Quốc Nam - Chủ tịch Hoàng Nam Group, Thương hiệu nội thất phố Xinh đã vinh dự nhận Cup “Outstanding Entrepreneur - Doanh nhân xuất sắc”.
1 tuần
Trung ương hội
Chiều 21/3, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và CTCP Phát triển năng lượng xanh Intech Việt Nam (Intech Energy) ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2025 về việc tài trợ hệ thống điện mặt trời cho các điểm trường vùng cao khó khăn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp tư nhân phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nâng cao lượng và chất tạo thành một lực lượng vững mạnh đóng góp cho sự tăng trưởng của nền kinh tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Khi lực lượng lao động chủ lực đang trong giai đoạn chuyển tiếp từ Gen X, Gen Y sang Gen Z, những yếu tố “hấp dẫn” của một nhà tuyển dụng cũng thay đổi liên tục. Giữa dòng chảy ấy, vì sao Vinamilk vẫn là một thương hiệu đầy sức hút với nhân tài? Họ sở hữu những yếu tố “độc nhất” nào để luôn nổi bật trên thị trường lao động ngày càng cạnh tranh?
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Các tài xế nhận định việc đầu tư các dòng xe VinFast Green để chạy dịch vụ giúp gia tăng thu nhập, đồng thời rút ngắn thời gian hoàn vốn. Đáng chú ý là “bé hạt tiêu” Minio Green với thời gian hoàn vốn siêu tốc trong hơn 1 năm, cùng Limo Green – “chiến thần” xe dịch vụ 7 chỗ hứa hẹn giúp chủ xe kiếm thêm hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ khả năng khai thác vượt trội so với xe xăng cùng phân khúc.
1 tuần
Xem thêm