Thứ ba, 09/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bệ phóng tăng trưởng từ 'thủ phủ' mua sắm, giải trí khu Đông TP.HCM

Chí Tâm
- 10:09, 12/03/2024

(DNTO) - Sự hình thành một “thủ phủ mua sắm” và “vũ trụ giải trí” giữa lòng Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) không chỉ thu hút cư dân tinh hoa mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng, tạo việc làm cho cộng đồng và mở rộng không gian đô thị.

Luồng sinh khí mới từ tâm điểm thương mại

Với vị thế là đại đô thị đáng sống bậc nhất phía Nam, Vinhomes Grand Park đang thổi luồng sinh khí mới vào mô hình đô thị phức hợp bằng hàng loạt tiện ích mang tính đột phá. Trong đó, Vincom Mega Mall Grand Park theo phong cách Life-Design Mall quy mô lớn nhất miền Nam sẽ là nơi tiên phong mở ra không gian mua sắm đa trải nghiệm để cư dân, khách hàng khám phá, tận hưởng chứ không đơn thuần chỉ đến mua sắm.

Dự kiến khai trương trong tháng 4 tới, Vincom Mega Mall đang hoàn thiện diện mạo, hứa hẹn gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế khối kim cương xanh tỏa sáng rực rỡ. Không gian bên trong là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc, nghệ thuật, công nghệ và thiên nhiên lần đầu tiên xuất hiện tại một trung tâm mua sắm - giải trí - ẩm thực, tạo ra những trải nghiệm khác biệt và thời thượng, mang tính tương tác cao cho khách hàng.

Vincom Mega Mall Grand Park tiên phong mở ra không gian mua sắm đa trải nghiệm tại khu Đông

Vincom Mega Mall Grand Park tiên phong mở ra không gian mua sắm đa trải nghiệm tại khu Đông

Theo chủ đầu tư, đến thời điểm hiện tại, Vincom Mega Mall Grand Park đã quy tụ được hơn 200 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, gia dụng, phụ kiện cao cấp trong nước và quốc tế; các nhà hàng, café nổi tiếng; nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em được thiết kế khoa học với nhiều trò chơi hấp dẫn; rạp chiếu phim với hệ thống âm thanh sống động và hình ảnh sắc nét, tích hợp các công nghệ mới nhất…

Trước đó, với chiến lược đột phá, lấy trải nghiệm cư dân làm trọng tâm, góp phần tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho tâm điểm thương mại tại khu Đông TP.HCM, Vinhomes Grand Park đã sớm cho ra mắt khu Phố chợ đêm Grand Park từ cuối năm 2022.

Phố chợ đêm quy tụ hơn một trăm xe đẩy di động hội tụ đầy đủ các mặt hàng đặc sắc của các vùng miền, các mô hình kinh doanh gần gũi, phù hợp với thế hệ mới, hoạt động từ 16 giờ - 2 giờ sáng hôm sau, đan xen là khu vực sân khấu đa sắc màu với chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật diễn ra hàng ngày. Đây không chỉ là bữa tiệc tinh thần cho cư dân mà còn là “công tắc” kích hoạt doanh thu cho các mặt bằng kinh doanh khi đại đô thị đang trở thành điểm hẹn mới của người dân phía Đông TP.HCM.

Cũng để thắp lửa sôi động cho cả đại đô thị, khu thương mại dịch vụ Broadway cùng các shophouse chân đế tại tất cả các phân khu đã nhập cuộc với sự xuất hiện hàng loạt các thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực như F&B, bán lẻ, dịch vụ... tiêu biểu như: Minigood, Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, PMSG Group - Miki Town, 89 Bistro, Đà Lạt Coffee & Tea, DINO PASTA, Nhà hàng Cơm Niêu Việt Nam, HCP Media…

Tất cả các mảnh ghép giao thương sôi động không chỉ khiến Vinhomes Grand Park trở thành tâm điểm phồn hoa, kinh doanh sầm uất mà còn khẳng định giá trị của một thành phố đáng sống đúng nghĩa khi mọi nhu cầu của cư dân, du khách đều được đáp ứng tại đây.

Sức bật tăng trưởng cộng hưởng từ giải trí, mua sắm

Không chỉ kiến tạo nên một “thủ phủ mua sắm” mới, hệ sinh thái kinh doanh, giải trí tại Vinhomes Grand Park còn gia tăng sức hấp dẫn cho Đại đô thị đáng sống bậc nhất phía Nam. Đặc biệt, hàng triệu du khách đến tận hưởng không khí mua sắm sầm uất còn được trải nghiệm một “Vũ trụ giải trí” VinWonders bùng nổ, cuồng nhiệt chính thức mở cửa từ tháng 4 tới đây.

Ở đó, hàng loạt khu vui chơi độc đáo, hấp dẫn với chủ đề khác nhau như công viên nước gồm: đường trượt Tsunami, Big bowl Flying Carpet; cụm 3 bãi vòi phun lớn; bể bơi ngược dòng lần đầu tiên xuất hiện; bể sục… Bên cạnh đó là các trò chơi lôi cuốn dành cho trẻ em mọi độ tuổi như tàu hỏa ngắm cảnh, xe điện đụng, đu quay ngựa gỗ, cốc xoay… cho đến những trò chơi mạo hiểm như đu quay cá heo bay boomerang coaster, đu quay dây văng, leo trèo vận động.

“Vũ trụ giải trí” VinWonders bùng nổ, cuồng nhiệt chính thức mở cửa từ tháng 4 tới đây.

“Vũ trụ giải trí” VinWonders bùng nổ, cuồng nhiệt chính thức mở cửa từ tháng 4 tới đây.

Mua sắm, giải trí giờ đây đã trở thành nhóm yếu tố có sức ảnh hưởng lớn đến lựa chọn du lịch của du khách, thậm chí trở thành động lực chính để họ quyết định các chuyến đi.

Sự hình thành của một “thủ phủ mua sắm” và “vũ trụ giải trí” giữa Vinhomes Grand Park không chỉ tạo ra hấp lực lớn thu hút cư dân tinh hoa tìm tới tận hưởng nhịp sống phồn thịnh. Cột mốc mới này còn giúp gia tăng gấp bội dòng khách du lịch trong nước lẫn quốc tế tới đây, kéo theo sự tăng trưởng vượt trội của các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như bán lẻ, lưu trú, ẩm thực đa quốc gia, chăm sóc sức khỏe, trị liệu…

“Vũ trụ giải trí” VinWonders Grand Park tạo thêm sức bật cộng hưởng cho kinh tế, dịch vụ, việc làm trong khu vực

“Vũ trụ giải trí” VinWonders Grand Park tạo thêm sức bật cộng hưởng cho kinh tế, dịch vụ, việc làm trong khu vực

Việc đa dạng hóa trải nghiệm, kích thích du khách tìm tới còn hỗ trợ sự tăng trưởng kinh tế - xã hội cho TP.Thủ Đức nói riêng và khu Đông TPHCM nói chung. Hoạt động giải trí, kinh doanh phát triển cũng thúc đẩy mở rộng quy mô đô thị, nâng cao thu nhập cho cộng đồng địa phương, tạo ra việc làm cho nhiều người trong ngắn hạn lẫn dài hạn.

Có thể nói, Vinhomes Grand Park là mô hình đô thị hiếm hoi tích hợp đa trải nghiệm, kết nối đa không gian, từ mua sắm, ẩm thực đến giải trí, biểu diễn, thể thao, khám phá… nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu cũng như đam mê của cư dân và du khách. Con số 60.000 cư dân chuyển đến sinh sống tại Đại đô thị trong chưa đầy 3 năm và đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng, chính là câu trả lời cho sức hấp dẫn của mô hình đô thị độc đáo này.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
3 ngày
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
1 tuần
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
1 tuần
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm