Chủ nhật, 16/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bảo hiểm Bưu điện PTI tiếp tục lỗ nặng

Xuân Hạo
- 06:49, 04/11/2022

(DNTO) - Theo giải trình của lãnh đạo PTI, nguyên nhân chính của khoản lỗ gần 350 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm phát sinh từ chi phí liên quan chương trình bảo hiểm "Vững Tâm An", với 327 tỷ đồng.

Hiện, PTI là doanh nghiệp lỗ lớn nhất trong các doanh nghiệp bảo hiểm niêm yết. Ảnh: PTI

Hiện, PTI là doanh nghiệp lỗ lớn nhất trong các doanh nghiệp bảo hiểm niêm yết. Ảnh: PTI

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (mã chứng khoán PTI) lỗ ròng 348 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2022 khi tốn 327 tỷ đồng để bồi thường cho chương trình bảo hiểm liên quan dịch bệnh Covid-19.

Hiện, PTI là doanh nghiệp lỗ lớn nhất trong các doanh nghiệp bảo hiểm niêm yết.

Doanh thu quý 3 của PTI kém khả quan, chỉ đạt gần 980 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2021. Với việc phải chi bồi thường hơn 770 tỷ đồng (tăng hơn gấp đôi cùng kỳ năm ngoái), trả phí hoa hồng cùng các khoản khác, tổng chi phí kinh doanh bảo hiểm ghi nhận gần 1.150 tỷ đồng. PTI lỗ gộp gần 170 tỷ đồng.

Theo giải trình của lãnh đạo PTI, nguyên nhân chính của khoản lỗ gần 350 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2022 phát sinh từ chi phí liên quan chương trình bảo hiểm "Vững Tâm An" với 327 tỷ đồng.

Gói bảo hiểm tai nạn này được triển khai từ giữa năm 2021, kèm theo chương trình hỗ trợ dịch bệnh. Theo đó, tùy mức phí tham gia, với chi phí vài trăm nghìn đồng khách hàng có thể được chi trả hàng chục triệu đồng khi mắc Covid-19 trong thời gian nhất định, tối thiểu 3 tháng.

Với khách hàng đã tiêm vaccine Covid-19, gói này sẽ chi trả gấp đôi. Do dịch bệnh bùng phát mạnh nên số tiền chi trả lớn hơn nhiều số phí thu được.

Bên cạnh đó, bước sang năm 2022, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, Chính phủ cho phép cả nước duy trì tình trạng “bình thường mới”, chi phí bồi thường của PTI cho khách hàng mắc Covid-19 cũng tăng hơn 30% so với cùng kỳ. Dù vậy, chương trình bảo hiểm này cũng bị nhiều khách hàng phản ánh do chậm chi trả tiền bồi thường.

Hiện PTI có 2 nhóm cổ đông lớn gồm Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect cùng các cổ đông theo ủy quyền (chiếm 42,33%) và Công ty Bảo hiểm DB - Hàn Quốc (37,32%).

PTI là doanh nghiệp nằm trong top đầu thị phần của bảo hiểm phi nhân thọ với lợi thế từ việc triển khai bán hàng qua hệ thống của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
1 tuần
Xem thêm