Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

AYE Carnival 2021: Tái tạo hình ảnh kinh doanh trong mô hình mới

Kim Thanh
- 07:50, 20/11/2021

(DNTO) - Từ ngày 18-21/11, Hiệp hội Doanh nhân trẻ Brunei (YEAB) với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN (AYEC) 2021 tổ chức Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN (AYE) trực tuyến tại Brunei Darussalam, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trẻ trong khu vực tham gia.

Với mục tiêu kết nối các doanh nhân trẻ trong khu vực để thảo luận về sự phát triển kinh tế quan trọng và kết nối cơ hội kinh doanh, AYE Carnival là sự kiện hàng năm hàng năm của Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN (AYEC) – những người đại diện cho các doanh nhân trẻ trong quá trình hoạch định chính sách của ASEAN.

AYE Carnival 2021 diễn ra trực tuyếntừ ngày 18-21, đây là sự kiện hàng năm hàng năm của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN (AYEC).

AYE Carnival 2021 diễn ra trực tuyếntừ ngày 18-21, đây là sự kiện hàng năm hàng năm của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN (AYEC).

Với chủ đề “Tái tạo hình ảnh kinh doanh trong mô hình mới”, chương trình hướng đến mục tiêu kêu gọi các doanh nghiệp và doanh nhân trẻ vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid-19 thông qua chuyển đổi số, năng lực lãnh đạo, hợp tác và sự tham gia toàn diện của phụ nữ trong việc giải quyết những thách thức lớn, thích ứng với cuộc sống bình thường mới.

 
“AYE Carnival lần thứ 6 nhằm mục đích truyền cảm hứng và thách thức chúng ta xây dựng các doanh nghiệp kiên cường, nhanh nhẹn và đổi mới cũng như tái sinh từ đại dịch này mạnh mẽ hơn, khôn ngoan hơn và táo bạo hơn”.

Fatin Arifin, Người tổ chức, Chủ tịch thường trực Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN 2021, Hội Doanh nhân trẻ ASEAN

Sự kiện diễn đàn đối thoại chính sách vừa diễn ra ngày 19/11, nội dung xoay quanh khả năng thích ứng của các doanh nghiệp và nền kinh tế đối với đại dịch Covid-19 mà 3 vấn đề chính yếu được đưa ra trao đổi gồm logistics và nguồn cung ứng, Ngành công nghiệp du lịch và Kỹ thuật số. Với chủ đề “Sự nhanh nhẹn, khả năng thích ứng và đổi mới: Mở đường hướng tới sự phục hồi trong kinh doanh”, Diễn đàn Đối thoại Chính sách ABAC-AYEC, nhằm mục đích phản ánh chung, đối thoại và thảo luận về các yếu tố chính giúp phục hồi. Bất chấp các quốc gia khác nhau đang tiến tới tái mở cửa kinh tế, các doanh nhân và doanh nghiệp vẫn quay cuồng với tác động của đại dịch Covid-19 và các doanh nghiệp vẫn đang điều chỉnh theo mô hình mới, sa lầy bởi những bất ổn do Covid-19 tiếp tục hoành hành nhiều phần của thế giới hôm nay.

Trong phiên Đối thoại “Vượt qua khủng hoảng logistics và chuỗi cung ứng”, Ông Trần Anh Dũng (John Trần), Thành viên Hội đồng AYEC (Việt Nam), Phó Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nhấn mạnh đại dịch Covid-19 tác động đến tất cả các lĩnh vực ngành trong vài năm qua, liên tục làm gián đoạn và hạn chế chuỗi cung ứng, ảnh hưởng mạnh mẽ đến thương mại toàn cầu và nhiều hoạt động. Ngành logistic nói riêng đã bị ảnh hưởng hơn nhiều lĩnh vực khác, hạn chế sự di chuyển quy mô lớn, sự đóng cửa biên giới, vấn đề hậu cần và các hoạt động công nghiệp. Không giống như các tập đoàn đa quốc gia về logistics, những doanh nghiệp trẻ MSMEs về logictics chịu ảnh hưởng nhiều nhất, khi khoảng cách trước mắt ngày càng mở rộng và chúng ta có khả năng bị tụt hậu xa hơn sẽ không thể cạnh tranh hiệu quả nữa, mà còn là rủi ro đối với sự ổn định quốc gia bởi vì lĩnh vực hậu cần là một ngành đóng góp quan trọng… Vận chuyển container qua các biên giới thực sự ghi nhận sự tăng trưởng bùng nổ với mua sắm trực tuyến và hành vi tiêu dùng của ngành công nghiệp phải chịu đựng rất nhiều sau gần hai năm, rõ ràng là những ngành liên quan đến công nghệ đã được hưởng lợi nhiều nhất.

Covid-19 đã đưa lĩnh vực logistics ASEAN bước sang một kỷ nguyên mới, một kỷ nguyên được đặc trưng bởi, "sự tăng tốc lớn", đề cập đến sự phân chia khuếch đại giữa các bên tham gia ngành đã được hưởng lợi không cân xứng so với những bên đã phải chịu đựng rất nhiều trong suốt cuộc khủng hoảng này, mà điển hình là MSMEs; và một thị trường tiêu dùng ASEAN giàu có đang phát triển nhanh chóng và ngày càng gia tăng với xu hướng tiêu dùng cao qua các nền tảng trực tuyến. Việc các công ty logistics ASEAN có thể biến những xu hướng mới nổi này thành cơ hội tăng trưởng tốt như thế nào sẽ quyết định sự phát triển thành công của ASEAN về một thị trường đơn lẻ tích hợp cũng như sự hội nhập hiệu quả của khối này vào trật tự mới đang nổi lên của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Covid-19 buộc tất cả các chính phủ ASEAN phải đối mặt với thực tế rõ ràng là "Làm thế nào để chúng ta đảm bảo rằng, bây giờ chuỗi cung ứng và logistics bị gián đoạn nhưng chúng ta vẫn có thể tiếp tục nuôi sống và chăm sóc người dân của mình?". Khả năng phục hồi quốc gia do đó đã trở thành một vấn đề an ninh quốc gia trong bối cảnh nhiều cuộc khủng hoảng về nguồn cung cấp thực phẩm, y tế và PPE ở đỉnh điểm của đại dịch năm ngoái. Các công ty logistics ASEAN đã chứng minh được vai trò quan trọng trong việc giảm bớt áp lực to lớn mà Covid-19 đặt lên các chuỗi cung ứng quốc gia quan trọng vào năm 2020, và bằng cách mở rộng đóng góp chiến lược vào khả năng phục hồi của quốc gia. Các chính phủ ASEAN có thể làm gì để cho phép và khuyến khích các công ty hậu cần địa phương thúc đẩy quá trình chuyển đổi quan trọng từ hiệu quả hoạt động sang khả năng phục hồi quốc gia đã được đẩy nhanh sau Covid-19.

Diễn đàn Đối thoại Chính sách ABAC-AYEC (19/11/2021) với chủ đề “Sự nhanh nhẹn, khả năng thích ứng và đổi mới: Mở đường hướng tới sự phục hồi trong kinh doanh”.

Diễn đàn Đối thoại Chính sách ABAC-AYEC (19/11/2021) với chủ đề “Sự nhanh nhẹn, khả năng thích ứng và đổi mới: Mở đường hướng tới sự phục hồi trong kinh doanh”.

Phiên Đối thoại về “Lữ hành và du lịch trong mô hình mới”, do Bà Nicha Ratanachinda, Thành viên Hội đồng AYEC (Thái Lan) và Ủy ban Doanh nhân trẻ Phòng Thương mại Thái Lan (YEC), mở đầu với bức tranh tổng thể và sinh động về du lịch Thái Lan vốn đã rất nổi tiếng, giờ không còn hoạt động ổn định do tác động nặng nề của Covid-19, tuy nhiên, nhiều điểm du lịch Thái Lan đã sớm mở cửa trở lại cho du khách quốc tế với sự phản ứng nhanh của ngành y tế và ứng dụng hiệu quả các nền tảng kỹ thuật số, và chất lượng dịch vụ du lịch, hướng đến việc xây dựng hình ảnh văn hóa Thái Lan tương thích với tiêu chuẩn quốc tế… đảm bảo an toàn cho du khách. Các dịch vụ du lịch Thái Lan cũng hướng tới như một điểm đến về sức khỏe, không chỉ là du lịch. Ngoài ra, các chính sách tạo điều kiện đi lại, du lịch thuận tiên trong khối ASEAN trong thời đại Covid-19 cũng được đề cập như ASEAN visa, ASEAN pass, xét nghiệm giá trị trong khu vực… cho cả du khách quốc tế.

Phiên đối thoại về “Kỹ thuật số hỗ trợ sự phục hồi” đặt ra việc xây dựng hệ sinh thái kinh doanh, tiếp thị điện tử và đảm bảo cạnh tranh công bằng khi bán các sản phẩm trực tuyến. Quan điểm về thanh toán trực tuyến, vai trò của fintech trong việc áp dụng thương mại điện tử và thanh toán điện tử trong khu vực. Các xu hướng số hóa doanh nghiệp và các quy trình được số hóa hiệu quả.

Chia sẻ về sự kiện, bà Fatin Arifin, là người tổ chức AYE Carnival lần thứ 6 tại Brunei Darussalam & Chủ tịch Thường trực Hội đồng Doanh nhân Trẻ ASEAN 2021 (AYEC), cho biết: “Nhiều đồng nghiệp MSMEs của chúng tôi trên khắp khu vực đã phải chịu tác động rất lớn từ tác động của Covid-19 kể từ năm ngoái với những hạn chế dẫn đến thua lỗ trong kinh doanh và do đó, hy vọng rằng Carnval AYE lần thứ 6 có thể là động lực cho các doanh nhân trẻ để tái sinh từ đại dịch này mạnh mẽ hơn, thông minh hơn và táo bạo hơn. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng và thách thức đến các doanh nhân trẻ ASEAN để cùng nhau góp phần đưa ASEAN lên những tầm cao hơn”.

Theo ông Pg Azaleen Pg Dato Hj Mustapha, Phó Tổng Giám đốc Điều hành, Phát triển Kinh doanh , Ngân hàng Baiduri: “Thông qua sự kiện này, chúng tôi có thể giúp các doanh nhân và MSMEs hiểu rõ về các xu hướng và thách thức hiện tại, các công cụ mà họ có thể sử dụng và điều chỉnh những kiến thức này để truyền cảm hứng và thực hiện khát vọng kinh doanh. Các sáng kiến như AYE Carnival giúp mở ra nhiều con đường và cơ hội hơn cho giới trẻ để lấy cảm hứng và phát triển các kỹ năng thiết yếu để nâng cao không chỉ khả năng tiếp thị mà còn cả sinh kế”.

AYE Carnival lần thứ 6 với chủ đề “Tái tạo hình ảnh kinh doanh trong mô hình mới”, kêu gọi các doanh nghiệp và doanh nhân trẻ vượt qua những gián đoạn do Covid-19 mang lại thông qua kỹ thuật số hóa, lãnh đạo, cộng tác và sự tham gia bao trùm của phụ nữ trong việc giải quyết những thách thức lớn của thời đại khi chúng ta thích nghi đến mức bình thường mới này.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
1 tuần
Xem thêm