Thứ tư, 20/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

AYE Carnival 2021: Tái tạo hình ảnh kinh doanh trong mô hình mới

Kim Thanh
- 07:50, 20/11/2021

(DNTO) - Từ ngày 18-21/11, Hiệp hội Doanh nhân trẻ Brunei (YEAB) với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN (AYEC) 2021 tổ chức Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN (AYE) trực tuyến tại Brunei Darussalam, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trẻ trong khu vực tham gia.

Với mục tiêu kết nối các doanh nhân trẻ trong khu vực để thảo luận về sự phát triển kinh tế quan trọng và kết nối cơ hội kinh doanh, AYE Carnival là sự kiện hàng năm hàng năm của Hội đồng Doanh nhân trẻ ASEAN (AYEC) – những người đại diện cho các doanh nhân trẻ trong quá trình hoạch định chính sách của ASEAN.

AYE Carnival 2021 diễn ra trực tuyếntừ ngày 18-21, đây là sự kiện hàng năm hàng năm của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN (AYEC).

AYE Carnival 2021 diễn ra trực tuyếntừ ngày 18-21, đây là sự kiện hàng năm hàng năm của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN (AYEC).

Với chủ đề “Tái tạo hình ảnh kinh doanh trong mô hình mới”, chương trình hướng đến mục tiêu kêu gọi các doanh nghiệp và doanh nhân trẻ vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid-19 thông qua chuyển đổi số, năng lực lãnh đạo, hợp tác và sự tham gia toàn diện của phụ nữ trong việc giải quyết những thách thức lớn, thích ứng với cuộc sống bình thường mới.

 
“AYE Carnival lần thứ 6 nhằm mục đích truyền cảm hứng và thách thức chúng ta xây dựng các doanh nghiệp kiên cường, nhanh nhẹn và đổi mới cũng như tái sinh từ đại dịch này mạnh mẽ hơn, khôn ngoan hơn và táo bạo hơn”.

Fatin Arifin, Người tổ chức, Chủ tịch thường trực Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN 2021, Hội Doanh nhân trẻ ASEAN

Sự kiện diễn đàn đối thoại chính sách vừa diễn ra ngày 19/11, nội dung xoay quanh khả năng thích ứng của các doanh nghiệp và nền kinh tế đối với đại dịch Covid-19 mà 3 vấn đề chính yếu được đưa ra trao đổi gồm logistics và nguồn cung ứng, Ngành công nghiệp du lịch và Kỹ thuật số. Với chủ đề “Sự nhanh nhẹn, khả năng thích ứng và đổi mới: Mở đường hướng tới sự phục hồi trong kinh doanh”, Diễn đàn Đối thoại Chính sách ABAC-AYEC, nhằm mục đích phản ánh chung, đối thoại và thảo luận về các yếu tố chính giúp phục hồi. Bất chấp các quốc gia khác nhau đang tiến tới tái mở cửa kinh tế, các doanh nhân và doanh nghiệp vẫn quay cuồng với tác động của đại dịch Covid-19 và các doanh nghiệp vẫn đang điều chỉnh theo mô hình mới, sa lầy bởi những bất ổn do Covid-19 tiếp tục hoành hành nhiều phần của thế giới hôm nay.

Trong phiên Đối thoại “Vượt qua khủng hoảng logistics và chuỗi cung ứng”, Ông Trần Anh Dũng (John Trần), Thành viên Hội đồng AYEC (Việt Nam), Phó Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nhấn mạnh đại dịch Covid-19 tác động đến tất cả các lĩnh vực ngành trong vài năm qua, liên tục làm gián đoạn và hạn chế chuỗi cung ứng, ảnh hưởng mạnh mẽ đến thương mại toàn cầu và nhiều hoạt động. Ngành logistic nói riêng đã bị ảnh hưởng hơn nhiều lĩnh vực khác, hạn chế sự di chuyển quy mô lớn, sự đóng cửa biên giới, vấn đề hậu cần và các hoạt động công nghiệp. Không giống như các tập đoàn đa quốc gia về logistics, những doanh nghiệp trẻ MSMEs về logictics chịu ảnh hưởng nhiều nhất, khi khoảng cách trước mắt ngày càng mở rộng và chúng ta có khả năng bị tụt hậu xa hơn sẽ không thể cạnh tranh hiệu quả nữa, mà còn là rủi ro đối với sự ổn định quốc gia bởi vì lĩnh vực hậu cần là một ngành đóng góp quan trọng… Vận chuyển container qua các biên giới thực sự ghi nhận sự tăng trưởng bùng nổ với mua sắm trực tuyến và hành vi tiêu dùng của ngành công nghiệp phải chịu đựng rất nhiều sau gần hai năm, rõ ràng là những ngành liên quan đến công nghệ đã được hưởng lợi nhiều nhất.

Covid-19 đã đưa lĩnh vực logistics ASEAN bước sang một kỷ nguyên mới, một kỷ nguyên được đặc trưng bởi, "sự tăng tốc lớn", đề cập đến sự phân chia khuếch đại giữa các bên tham gia ngành đã được hưởng lợi không cân xứng so với những bên đã phải chịu đựng rất nhiều trong suốt cuộc khủng hoảng này, mà điển hình là MSMEs; và một thị trường tiêu dùng ASEAN giàu có đang phát triển nhanh chóng và ngày càng gia tăng với xu hướng tiêu dùng cao qua các nền tảng trực tuyến. Việc các công ty logistics ASEAN có thể biến những xu hướng mới nổi này thành cơ hội tăng trưởng tốt như thế nào sẽ quyết định sự phát triển thành công của ASEAN về một thị trường đơn lẻ tích hợp cũng như sự hội nhập hiệu quả của khối này vào trật tự mới đang nổi lên của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Covid-19 buộc tất cả các chính phủ ASEAN phải đối mặt với thực tế rõ ràng là "Làm thế nào để chúng ta đảm bảo rằng, bây giờ chuỗi cung ứng và logistics bị gián đoạn nhưng chúng ta vẫn có thể tiếp tục nuôi sống và chăm sóc người dân của mình?". Khả năng phục hồi quốc gia do đó đã trở thành một vấn đề an ninh quốc gia trong bối cảnh nhiều cuộc khủng hoảng về nguồn cung cấp thực phẩm, y tế và PPE ở đỉnh điểm của đại dịch năm ngoái. Các công ty logistics ASEAN đã chứng minh được vai trò quan trọng trong việc giảm bớt áp lực to lớn mà Covid-19 đặt lên các chuỗi cung ứng quốc gia quan trọng vào năm 2020, và bằng cách mở rộng đóng góp chiến lược vào khả năng phục hồi của quốc gia. Các chính phủ ASEAN có thể làm gì để cho phép và khuyến khích các công ty hậu cần địa phương thúc đẩy quá trình chuyển đổi quan trọng từ hiệu quả hoạt động sang khả năng phục hồi quốc gia đã được đẩy nhanh sau Covid-19.

Diễn đàn Đối thoại Chính sách ABAC-AYEC (19/11/2021) với chủ đề “Sự nhanh nhẹn, khả năng thích ứng và đổi mới: Mở đường hướng tới sự phục hồi trong kinh doanh”.

Diễn đàn Đối thoại Chính sách ABAC-AYEC (19/11/2021) với chủ đề “Sự nhanh nhẹn, khả năng thích ứng và đổi mới: Mở đường hướng tới sự phục hồi trong kinh doanh”.

Phiên Đối thoại về “Lữ hành và du lịch trong mô hình mới”, do Bà Nicha Ratanachinda, Thành viên Hội đồng AYEC (Thái Lan) và Ủy ban Doanh nhân trẻ Phòng Thương mại Thái Lan (YEC), mở đầu với bức tranh tổng thể và sinh động về du lịch Thái Lan vốn đã rất nổi tiếng, giờ không còn hoạt động ổn định do tác động nặng nề của Covid-19, tuy nhiên, nhiều điểm du lịch Thái Lan đã sớm mở cửa trở lại cho du khách quốc tế với sự phản ứng nhanh của ngành y tế và ứng dụng hiệu quả các nền tảng kỹ thuật số, và chất lượng dịch vụ du lịch, hướng đến việc xây dựng hình ảnh văn hóa Thái Lan tương thích với tiêu chuẩn quốc tế… đảm bảo an toàn cho du khách. Các dịch vụ du lịch Thái Lan cũng hướng tới như một điểm đến về sức khỏe, không chỉ là du lịch. Ngoài ra, các chính sách tạo điều kiện đi lại, du lịch thuận tiên trong khối ASEAN trong thời đại Covid-19 cũng được đề cập như ASEAN visa, ASEAN pass, xét nghiệm giá trị trong khu vực… cho cả du khách quốc tế.

Phiên đối thoại về “Kỹ thuật số hỗ trợ sự phục hồi” đặt ra việc xây dựng hệ sinh thái kinh doanh, tiếp thị điện tử và đảm bảo cạnh tranh công bằng khi bán các sản phẩm trực tuyến. Quan điểm về thanh toán trực tuyến, vai trò của fintech trong việc áp dụng thương mại điện tử và thanh toán điện tử trong khu vực. Các xu hướng số hóa doanh nghiệp và các quy trình được số hóa hiệu quả.

Chia sẻ về sự kiện, bà Fatin Arifin, là người tổ chức AYE Carnival lần thứ 6 tại Brunei Darussalam & Chủ tịch Thường trực Hội đồng Doanh nhân Trẻ ASEAN 2021 (AYEC), cho biết: “Nhiều đồng nghiệp MSMEs của chúng tôi trên khắp khu vực đã phải chịu tác động rất lớn từ tác động của Covid-19 kể từ năm ngoái với những hạn chế dẫn đến thua lỗ trong kinh doanh và do đó, hy vọng rằng Carnval AYE lần thứ 6 có thể là động lực cho các doanh nhân trẻ để tái sinh từ đại dịch này mạnh mẽ hơn, thông minh hơn và táo bạo hơn. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng và thách thức đến các doanh nhân trẻ ASEAN để cùng nhau góp phần đưa ASEAN lên những tầm cao hơn”.

Theo ông Pg Azaleen Pg Dato Hj Mustapha, Phó Tổng Giám đốc Điều hành, Phát triển Kinh doanh , Ngân hàng Baiduri: “Thông qua sự kiện này, chúng tôi có thể giúp các doanh nhân và MSMEs hiểu rõ về các xu hướng và thách thức hiện tại, các công cụ mà họ có thể sử dụng và điều chỉnh những kiến thức này để truyền cảm hứng và thực hiện khát vọng kinh doanh. Các sáng kiến như AYE Carnival giúp mở ra nhiều con đường và cơ hội hơn cho giới trẻ để lấy cảm hứng và phát triển các kỹ năng thiết yếu để nâng cao không chỉ khả năng tiếp thị mà còn cả sinh kế”.

AYE Carnival lần thứ 6 với chủ đề “Tái tạo hình ảnh kinh doanh trong mô hình mới”, kêu gọi các doanh nghiệp và doanh nhân trẻ vượt qua những gián đoạn do Covid-19 mang lại thông qua kỹ thuật số hóa, lãnh đạo, cộng tác và sự tham gia bao trùm của phụ nữ trong việc giải quyết những thách thức lớn của thời đại khi chúng ta thích nghi đến mức bình thường mới này.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm