23 số hotline tiếp nhận tố giác về tăng giá tại các tỉnh phía Nam đi vào hoạt động 24/24

(DNTO) - 23 số hotline do các Cục Quản lý thị trường các tỉnh phía Nam phụ trách sẽ tiếp nhận tố giác của người dân để xử lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về giá, đặc biệt các hành vi lợi dụng dịch bệnh gian lận thương mại, thu lời bất chính.

Số hotline của các Cục Quản lý thị trường tại các tỉnh phía Nam sẽ hoạt động 24/24 để tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình thị trường. Ảnh: T.L.
Theo Tổng cục Quản lý thị trường, việc tiếp nhận thông tin về các hành vi vi phạm góp phần đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, các tổ chức, cá nhân tại 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam khi phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lời bất chính có thể gọi ngay đến các đầu số điện thoại của các Cục Quản lý thị trường để tố giác.
Tất cả số điện thoại đường dây nóng do 23 Cục Quản lý thị trường khu vực miền Nam phụ trách sẽ hoạt động thông suốt 24/24 giờ và 7 ngày trong tuần.
Mọi thông tin sẽ được tiếp nhận theo quy định của pháp luật, đồng thời các thông tin của tổ chức, cá nhân trình báo và nội dung tin phản ánh được giữ bí mật. Quá trình tiếp nhận, xử lý tin báo được thực hiện theo chế độ “mật” và theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, đường dây nóng tại 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam cũng tiếp nhận phản ánh về các hành vi buôn lậu, kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các địa phương đó.