Thứ hai, 19/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vissan bơm 'oxy' cho chiến lược đổi mới

Thư Linh
- 08:47, 15/02/2024

(DNTO) - Trải qua hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, cùng với những thăng trầm của đất nước, sự trưởng thành của Vissan ngày càng thể hiện rõ nét qua bản lĩnh vượt khó và những chiến lược sáng tạo trong giai đoạn mới.

Vào ngày cuối cùng của năm, Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) chính thức công bố điều chỉnh giảm chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh. Năm 2023, mọi việc không diễn ra như kỳ vọng của họ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, việc doanh nghiệp không đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm không phải là hiện tượng hiếm.

Kinh tế trong nước đã chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố vĩ mô như chiến tranh, lãi suất cao… khiến người dân thắt chặt chi tiêu, làm suy giảm nhu cầu tiêu dùng, gây khó khăn cho các ngành bán lẻ, thực phẩm. Tết Nguyên đán đến muộn khiến doanh thu dịp Tết chưa kịp ghi nhận cho năm tài chính 2023.

h2

Theo đó, việc Vissan công bố hạ chỉ tiêu tăng trưởng, doanh thu chỉ đạt 84%, lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 76% so với kế hoạch, có thể xem là một bước đi cần thiết. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm với cổ đông mà còn tạo động lực phát triển cho chính họ.

h1

Nhìn lại mười tháng đầu năm 2023, doanh nghiệp ghi nhận tổng doanh thu trên 2,8 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế xấp xỉ 120 tỷ đồng, những con số không hề đơn giản trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành thực phẩm.

Chiến lược không xây dựng sản phẩm trụ cột

Khi nhìn lại hành trình năm qua, Vissan đã chọn một con đường độc đáo - không xây dựng sản phẩm trụ cột. Thay vào đó, Vissan đã cân nhắc và thúc đẩy đồng thời cả hai ngành hàng chính của mình: thực phẩm chế biến và tươi sống, cùng nhau phát triển với tỷ trọng ngang bằng.

Điều này có thể được hiểu là Vissan đang không ngừng đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Họ gọi đây là “chiến lược mang tính phát triển bền vững”.

Với sản phẩm chế biến sẵn, Vissan không chỉ thay đổi bao bì mà còn nghiên cứu nhiều hương vị mới, phù hợp với sự năng động và khẩu vị đa dạng của thế hệ Z. Việc này được thực hiện mà không làm mất đi giá trị dinh dưỡng quý giá của sản phẩm như chả lụa que, chả lụa bì ớt xiêm, cá viên ớt xiêm xanh, xúc xích xụn giòn, nem bò tiêu xanh, dồi sụn giòn, giò sụn ớt xiêm xanh, Tokbokki xốt chua ngọt, xúc xích dinh dưỡng Golden 3…

Đối với sản phẩm đông lạnh, doanh nghiệp đã kiểm soát hoàn toàn quy trình sản xuất thịt heo thảo mộc, với thức ăn từ các nguyên liệu tự nhiên như gừng, xả, nghệ…, không sử dụng kháng sinh, giúp Vissan cung cấp thịt heo chất lượng cao, thơm ngon cho thị trường.

h3

 

Thịt bò của Vissan được nhập nguyên con từ Úc, và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình mổ, bảo quản thịt quốc tế, nhằm đảm bảo chất lượng cao cho nguồn thịt cung cấp ra thị trường.

Hiện tại, Vissan là một trong số ít nhà cung cấp thực phẩm trong nước hoàn toàn kiểm soát được chuỗi thực phẩm an toàn bền vững 3F (từ trang trại đến bàn ăn, Feed – Farm – Food). Trong đó, Vissan coi trọng chất lượng sản phẩm, tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh. “Chúng tôi dẫn dắt người tiêu dùng thông qua các sản phẩm của mình”, phía doanh nghiệp nhận định.

Sự đổi mới liên tục về sản phẩm, đa dạng và phong phú về chất lượng đang giúp Vissan không chỉ hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường mà còn góp phần giúp họ khẳng định chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, bền bỉ như cách mà hơn 50 năm qua họ đã làm được.

Nhiều hoạch định phía trước

Năm 2024, ngành thực phẩm được dự báo sẽ sáng hơn so với năm trước. Với những tiền đề đã có, cơ hội dành cho Vissan chắc chắn sẽ tốt hơn.

Trên hết, doanh nghiệp tiếp tục xác định kinh tế Xanh làm trọng tâm, theo đó tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh luôn đi đôi với công tác bảo vệ môi trường, tuân thủ đầy đủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh từ trong sản xuất đến kinh doanh.

h4

Một trong những nhiệm vụ được doanh nghiệp đẩy mạnh là tiếp tục phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng 3F, xây dựng các liên kết, hợp tác nhằm đảm sự ổn định về nguồn nguyên liệu heo hơi với các đơn vị chăn nuôi lớn, kiểm soát chất lượng và giá cả cạnh tranh trong dài hạn.

Vissan cũng sẽ chú trọng chiến lược phát triển sản phẩm mới đồng thời cải tiến các sản phẩm hiện hữu, phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu của từng phân khúc. Các hoạt động kinh doanh, phân phối cũng sẽ được đẩy mạnh, bên cạnh các kênh truyền thống như cửa hàng siêu thị còn có các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín như Tiki, Sendo, Foody, Grab…

h5

Công ty cũng đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Giáp Thìn 2024. Doanh nghiệp cho biết, dù gặp không ít thách thức nhưng Vissan cam kết không tăng giá các mặt hàng. Ngoài ra, để ủng hộ người tiêu dùng, họ sẽ có chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10 - 20% các ngày cuối tuần và sẽ nâng mức giảm giá lên đến 30% trong những ngày sát Tết. Vissan muốn mang đến cái Tết đủ đầy hơn cho người tiêu dùng trong một năm nhiều khó khăn bộn bề.

Những chiến lược tốt cần những con người đủ bản lĩnh để biến thành hiện thực, điều đó, Vissan có. Niềm tin khách hàng dành cho Vissan chưa bao giờ cạn cũng là nguồn động lực vô giá để doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, xứng đáng với lòng tin của người tiêu dùng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 18/5, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai Nghị quyết 66 và Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân và đổi mới công tác xây dựng & thi hành pháp luật trong kỷ nguyên mới.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tinh thần sống xanh cùng khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng của thế hệ trẻ đang thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong cuộc thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh” do Gen Green - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh – phát động.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 14/5, Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để thể chế hóa đầy đủ Nghị quyết 68-NQ/TW, cần tập trung sửa đổi cơ bản hệ thống pháp luật, gồm sửa luật thuộc thẩm quyền Quốc hội và sửa các văn bản dưới luật thuộc thẩm quyền Chính phủ, bộ, ngành.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thường trực Chính phủ yêu cầu tháo gỡ, tạo động lực mới, giải phóng nguồn lực, sức sản xuất của khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện được mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, nhà sản xuất phải giám sát chặt chẽ nguồn nguyên liệu; nhà phân phối tham gia kiểm soát hàng hóa theo quy trình; còn người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm và có lựa chọn mua sắm đúng đắn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Kỹ thuật bao quả xoài bằng túi chuyên dụng đã trở thành biện pháp canh tác phổ biến tại huyện Yên Châu, Sơn La, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Gần một tháng nữa, xoài tròn Yên Châu vào vụ thu hoạch. Những ngày này, vùng xoài tròn được cấp chỉ dẫn địa lý tại các xã Chiềng Pằn, Sặp Vạt, bà con nông dân đang tích cực thăm vườn, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sản xuất an toàn, đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Xem thêm