Thứ sáu, 10/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vissan bơm 'oxy' cho chiến lược đổi mới

Thư Linh
- 08:47, 15/02/2024

(DNTO) - Trải qua hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, cùng với những thăng trầm của đất nước, sự trưởng thành của Vissan ngày càng thể hiện rõ nét qua bản lĩnh vượt khó và những chiến lược sáng tạo trong giai đoạn mới.

Vào ngày cuối cùng của năm, Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) chính thức công bố điều chỉnh giảm chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh. Năm 2023, mọi việc không diễn ra như kỳ vọng của họ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, việc doanh nghiệp không đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm không phải là hiện tượng hiếm.

Kinh tế trong nước đã chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố vĩ mô như chiến tranh, lãi suất cao… khiến người dân thắt chặt chi tiêu, làm suy giảm nhu cầu tiêu dùng, gây khó khăn cho các ngành bán lẻ, thực phẩm. Tết Nguyên đán đến muộn khiến doanh thu dịp Tết chưa kịp ghi nhận cho năm tài chính 2023.

h2

Theo đó, việc Vissan công bố hạ chỉ tiêu tăng trưởng, doanh thu chỉ đạt 84%, lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 76% so với kế hoạch, có thể xem là một bước đi cần thiết. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm với cổ đông mà còn tạo động lực phát triển cho chính họ.

h1

Nhìn lại mười tháng đầu năm 2023, doanh nghiệp ghi nhận tổng doanh thu trên 2,8 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế xấp xỉ 120 tỷ đồng, những con số không hề đơn giản trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành thực phẩm.

Chiến lược không xây dựng sản phẩm trụ cột

Khi nhìn lại hành trình năm qua, Vissan đã chọn một con đường độc đáo - không xây dựng sản phẩm trụ cột. Thay vào đó, Vissan đã cân nhắc và thúc đẩy đồng thời cả hai ngành hàng chính của mình: thực phẩm chế biến và tươi sống, cùng nhau phát triển với tỷ trọng ngang bằng.

Điều này có thể được hiểu là Vissan đang không ngừng đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Họ gọi đây là “chiến lược mang tính phát triển bền vững”.

Với sản phẩm chế biến sẵn, Vissan không chỉ thay đổi bao bì mà còn nghiên cứu nhiều hương vị mới, phù hợp với sự năng động và khẩu vị đa dạng của thế hệ Z. Việc này được thực hiện mà không làm mất đi giá trị dinh dưỡng quý giá của sản phẩm như chả lụa que, chả lụa bì ớt xiêm, cá viên ớt xiêm xanh, xúc xích xụn giòn, nem bò tiêu xanh, dồi sụn giòn, giò sụn ớt xiêm xanh, Tokbokki xốt chua ngọt, xúc xích dinh dưỡng Golden 3…

Đối với sản phẩm đông lạnh, doanh nghiệp đã kiểm soát hoàn toàn quy trình sản xuất thịt heo thảo mộc, với thức ăn từ các nguyên liệu tự nhiên như gừng, xả, nghệ…, không sử dụng kháng sinh, giúp Vissan cung cấp thịt heo chất lượng cao, thơm ngon cho thị trường.

h3

 

Thịt bò của Vissan được nhập nguyên con từ Úc, và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình mổ, bảo quản thịt quốc tế, nhằm đảm bảo chất lượng cao cho nguồn thịt cung cấp ra thị trường.

Hiện tại, Vissan là một trong số ít nhà cung cấp thực phẩm trong nước hoàn toàn kiểm soát được chuỗi thực phẩm an toàn bền vững 3F (từ trang trại đến bàn ăn, Feed – Farm – Food). Trong đó, Vissan coi trọng chất lượng sản phẩm, tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh. “Chúng tôi dẫn dắt người tiêu dùng thông qua các sản phẩm của mình”, phía doanh nghiệp nhận định.

Sự đổi mới liên tục về sản phẩm, đa dạng và phong phú về chất lượng đang giúp Vissan không chỉ hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường mà còn góp phần giúp họ khẳng định chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, bền bỉ như cách mà hơn 50 năm qua họ đã làm được.

Nhiều hoạch định phía trước

Năm 2024, ngành thực phẩm được dự báo sẽ sáng hơn so với năm trước. Với những tiền đề đã có, cơ hội dành cho Vissan chắc chắn sẽ tốt hơn.

Trên hết, doanh nghiệp tiếp tục xác định kinh tế Xanh làm trọng tâm, theo đó tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh luôn đi đôi với công tác bảo vệ môi trường, tuân thủ đầy đủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh từ trong sản xuất đến kinh doanh.

h4

Một trong những nhiệm vụ được doanh nghiệp đẩy mạnh là tiếp tục phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng 3F, xây dựng các liên kết, hợp tác nhằm đảm sự ổn định về nguồn nguyên liệu heo hơi với các đơn vị chăn nuôi lớn, kiểm soát chất lượng và giá cả cạnh tranh trong dài hạn.

Vissan cũng sẽ chú trọng chiến lược phát triển sản phẩm mới đồng thời cải tiến các sản phẩm hiện hữu, phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu của từng phân khúc. Các hoạt động kinh doanh, phân phối cũng sẽ được đẩy mạnh, bên cạnh các kênh truyền thống như cửa hàng siêu thị còn có các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín như Tiki, Sendo, Foody, Grab…

h5

Công ty cũng đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Giáp Thìn 2024. Doanh nghiệp cho biết, dù gặp không ít thách thức nhưng Vissan cam kết không tăng giá các mặt hàng. Ngoài ra, để ủng hộ người tiêu dùng, họ sẽ có chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10 - 20% các ngày cuối tuần và sẽ nâng mức giảm giá lên đến 30% trong những ngày sát Tết. Vissan muốn mang đến cái Tết đủ đầy hơn cho người tiêu dùng trong một năm nhiều khó khăn bộn bề.

Những chiến lược tốt cần những con người đủ bản lĩnh để biến thành hiện thực, điều đó, Vissan có. Niềm tin khách hàng dành cho Vissan chưa bao giờ cạn cũng là nguồn động lực vô giá để doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, xứng đáng với lòng tin của người tiêu dùng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 10/05, Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) CEO 1980 đã được tổ chức thành công, với sự hiện diện của gần 50 thành viên trực thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA).
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 9/5, Công ty CP Tập đoàn Tín Thành tổ chức Lễ động thổ dự án Khu Liên hiệp nông nghiệp công nghệ cao Tín Thành, sản xuất giống và chế biến cao lương ngọt, tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế Café Show 2024 khai mạc ngày 9/5, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm quốc tế Sài Gòn (TP.HCM) có sự tham gia của gần 500 đơn vị đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng là nơi hội tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm - đồ uống; thiết bị, máy móc công nghệ ngành quản lý nhà hàng - khách sạn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này. Giải thưởng được trao bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.  
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực tế, nhờ phát huy lợi thế hàng giá trị gia tăng trong hoạt động xuất khẩu, nhiều mặt hàng nông sản Việt có những đối tác chủ lực đã tăng sản lượng đặt hàng đến 50%. Không chỉ góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên thị trường thế giới. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2023 ghi nhận chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục cải thiện, với điểm số trung bình của cả nước đạt 66,66 điểm, tăng gần 1,44 điểm so với năm 2022. Trong đó Quảng Ninh vẫn tiếp tục dẫn đầu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ ngày 13 - 21/4/2024, Phong thủy Đại Nam thuộc Tập đoàn XheroZone đã tổ chức đoàn tham dự giao lưu chia sẻ học thuật “Diễn đàn Quốc tế về Dịch học, Phong thuỷ Vận Ly Hỏa Nguyên Niên” tại Trung Quốc.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba tháng đầu năm nay, tín dụng vẫn tiếp tục chảy vào lĩnh vực bất động sản so với thời điểm cuối năm ngoái trong bối cảnh lãi suất cho vay giảm mạnh, thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vẫn khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, yếu về quản trị. Nâng tầm SME được xem là mục tiêu quan trọng để thúc đẩy kinh tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ 4 tỉnh, thành phố gồm: TP. HCM, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh cùng tổ chương trình xúc tiến thương mại B2B với chủ đề: "Nâng tầm kết nối - Mở lối thành công, chiều 7/5.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ chủ trì, ngày 8/5. Ông Nguyễn Doãn Thắng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện Trung ương Hội tham dự buổi làm việc.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Hội nghị kết nối giao thương với chủ đề "Nâng tầm kết nối, mở lối thành công", ngày 6/5 tại Bình Dương, các doanh nghiệp 3 tỉnh Lâm Đồng - Đồng Nai - Bình Dương đã có cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/5, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình luôn quan tâm đến an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, đời sống những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mất sức lao động
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.
4 ngày
Xem thêm