Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vinamilk - đại diện duy nhất của Asean 'phủ sóng' 4 bảng xếp hạng toàn cầu về thương hiệu 2021

Hữu Thịnh
- 09:51, 08/09/2021

(DNTO) - Không ngừng khẳng định vị thế trên thế giới, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu, theo báo cáo thường niên của Brand Finance về Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021.

Cụ thể, Vinamilk là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong Top 10 Thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021 với vị thứ 8/10.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk được định giá gần 2,4 tỷ đô la Mỹ, tăng 12% so với năm 2020. Ngoài ra, Vinamilk cũng là 1 trong 3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới với số điểm đánh giá cao thứ 2. Đây là một kết quả rất có ý nghĩa khi cho thấy tiềm năng phát triển của Vinamilk trong bối cảnh nhiều thách thức do đại dịch gây ra cho các doanh nghiệp và cả ngành sữa trên toàn cầu.

Vinamilk được đánh giá với thứ hạng cao trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Ảnh: TL.

Vinamilk được đánh giá với thứ hạng cao trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Ảnh: TL.

Không chỉ đạt thứ hạng cao ở ngành sữa, cũng theo báo cáo này, trong ngành thực phẩm (Food), Vinamilk cũng chinh phục 2 bảng xếp hạng là Top 5 Thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu và nằm trong top 30 của 100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu với vị trí thứ 27, tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020.     

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1996, có trụ sở chính tại Anh và văn phòng đại diện tại 20 quốc gia. Hàng năm, Brand Finance thực hiện nghiên cứu trên 5.000 thương hiệu lớn nhất thế giới để công bố các báo cáo uy tín về giá trị và sức mạnh của các thương hiệu trên toàn cầu, thuộc 23 lĩnh vực khác nhau.

Báo cáo năm 2021 được công bố trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tạo ra nhiều thách thức chưa từng có với nền kinh tế thế giới nói chung và áp lực lớn không kém lên ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, do chuỗi cung ứng gián đoạn, sức mua sụt giảm nghiêm trọng và thói quen tiêu dùng thay đổi. Điều này cho thấy sự bền vững của Vinamilk trong việc nỗ lực đưa thương hiệu lọt vào các vị trí cao trong các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế khi là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và khu vực được ghi tên trên bảng xếp hạng của ngành sữa thế giới.

Sản phẩm Vinamilk đã có mặt tại 56 thị trường, đưa thương hiệu dần trở nên phổ biến với người tiêu dùng thế giới. Ảnh: TL.

Sản phẩm Vinamilk đã có mặt tại 56 thị trường, đưa thương hiệu dần trở nên phổ biến với người tiêu dùng thế giới. Ảnh: TL.

Đánh giá về kết quả tích cực này, ông Trần Thanh Hải - Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương cho biết: “Sữa tuy chưa phải là mặt hàng lợi thế của Viêt Nam, cũng không phải là mặt hàng nông sản truyền thống, nhưng với sự đóng góp tích cực và nỗ lực của doanh nghiệp, chúng ta đã nâng cao sản lượng xuất khẩu, ghi nhận được các kết quả khả quan. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm để xuất khẩu ra thị trường thế giới, việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp cũng mang tính đại diện cho quốc gia, có ý nghĩa rất quan trọng, cho thấy sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa Việt Nam nói chung.”

Trước đó, Vinamilk cũng đã nhiều lần góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng uy tín của thế giới với các thứ hạng cao. Gần đây nhất, Vinamilk được xếp hạng 36 trong top 50 các công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu, cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong danh sách này.

Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy quy mô lớn với công nghệ hiện đại, vận hành theo các tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: TL.

Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy quy mô lớn với công nghệ hiện đại, vận hành theo các tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: TL.

“Từ xuất phát điểm là quốc gia không có lợi thế về sản xuất sữa, phải nhập khẩu sữa, chúng tôi rất tự hào khi giờ đây, sau 45 năm nỗ lực và phát triển, Vinamilk đã đứng ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng của toàn cầu về cả quy mô doanh thu lẫn giá trị thương hiệu. Những kết quả này sẽ là động lực cho ban lãnh đạo và tập thể người lao động của Vinamilk nỗ lực hơn nữa, để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đưa sữa Việt tiến xa hơn nữa trên chặng đường vươn tầm thế giới”- bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk phát biểu.

Vinamilk hiện có hệ thống 13 nhà máy, 13 trang trại bò sữa trong nước, 3 nhà máy tại nước ngoài và 1 dự án tổ hợp bò sữa quy mô lớn tại Lào, với năng lực sản xuất và cung ứng gần 250 loại sản phẩm dinh dưỡng. Mặc dù gặp các thách thức do đại dịch trong gần 2 năm qua, Vinamilk vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, đặc biệt, kết quả từ hoạt động xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng.

Toàn cảnh “Resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh, một trong 13 trang trại của Vinamilk tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Toàn cảnh “Resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh, một trong 13 trang trại của Vinamilk tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Năm 2020, doanh thu xuất khẩu đạt 5.561 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 2019. Sáu tháng đầu năm 2021, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận tăng trưởng hai con số về doanh thu, đạt 2.772 tỷ đồng, tăng 13,1% so với 2020. Tính từ khi bắt đầu xuất khẩu đến nay, sản phẩm Vinamilk đã được xuất khẩu đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt 2,5 tỷ USD.

Bên cạnh đẩy mạnh kinh doanh quốc tế, hướng đến mục tiêu chiến lược là vào Top 30 Công ty sữa hàng đầu thế giới, Vinamilk không ngừng đầu tư mở rộng quy mô cả trong và ngoài nước. Hiện Vinamilk đang có các công ty con, công ty liên kết tại Mỹ, New Zealand, Campuchia, Lào và gần đây nhất là liên doanh tại Philippines với đối tác Del-Monte, công ty thực phẩm đồ uống hàng đầu tại đây, dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm thương mại vào tháng 9 này.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Chỉ trong 3 ngày đêm, mưa lũ ở Khánh Hòa đã khiến 10 người chết, 2 người mất tích và 19 người bị thương. Chính phủ đã kịp thời cứu trợ 50 tỷ đồng.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã thông báo hủy bỏ thuế quan đối ứng đối với thịt bò, cà phê, trái cây nhiệt đới và nhiều loại hàng hóa khác, một động thái bất ngờ trong bối cảnh chính quyền ông đang chịu áp lực ngày càng tăng từ lo ngại kinh tế, dẫn đến ảnh hưởng chính trị.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XIV khẳng định kinh tế tư nhân là “động lực quan trọng nhất” của nền kinh tế. Đây là một tư duy đột phá mang tính lịch sử. Để hiện thực hóa chủ trương này, cần tập trung vào bốn đột phá về thể chế để gỡ bỏ các rào cản cuối cùng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Mặc dù đây là vấn đề nội bộ của Chính phủ Mỹ, kinh tế Việt Nam không thể tránh khỏi ảnh hưởng do nước này là thị trường xuất khẩu lớn nhất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Tranh chấp của các nhà sản xuất chip Trung Quốc tại Hà Lan đã bộc lộ những lỗ hổng trong chuỗi cung ứng tại châu Âu, khiến các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu phải khẩn trương tìm kiếm nguồn cung ứng thay thế và thành lập các nhóm đặc trách để duy trì sản xuất.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau khi giảm tới 70 điểm trong ba phiên liên tiếp, thị trường bất ngờ bật tăng gần 35 điểm trong phiên giao dịch chiều nay, ngày 14/11. Nhóm chứng khoán bất ngờ tăng mạnh với đồng loạt cổ phiếu tím sàn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung đã đạt được thỏa thuận chi tiết về gói đầu tư 350 tỷ USD của Seoul vào Washington, mở đường cho việc giảm thuế quan đối với hàng hóa Hàn Quốc.
3 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ai cũng biết sản xuất, buôn bán hàng giả là hành vi vi phạm pháp luật và đi ngược lại với các nguyên tắc đạo đức của doanh nhân. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn doanh nhân: "Làm giàu không chỉ vì mình mà còn vì dân, vì nước".
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Trong Dự thảo Báo cáo Tổng kết 40 năm Đổi mới đang được lấy ý kiến Nhân dân, cụm từ “kinh tế tư nhân” (KTTN) được nhắc đến 12 lần. Con số này không chỉ là một thống kê tần suất. Nó là sự kết tinh của một cuộc cách mạng sâu sắc về tư duy lý luận, một hành trình 40 năm đầy thăng trầm của khu vực kinh tế này, và với hy vọng lớn hơn trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
1 tháng
Thời sự - Chính trị
Việc rút lui này đang định hình lại dòng chảy đầu tư và thương mại toàn cầu, với những tác động rõ rệt đến nhiều ngành công nghiệp, từ công nghệ cao đến sản xuất truyền thống, trong đó Việt Nam nổi lên như một mắt xích thay thế chiến lược.
1 tháng
Thời sự - Chính trị
"Tổ Quốc trong tim: The Concert Film" ra rạp từ hôm nay, 17/10 với các suất chiếu giới hạn với giá vé cố định 65.000 đồng. Toàn bộ lợi nhuận bán vé sẽ được chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
1 tháng
Thời sự - Chính trị
Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIV của Đảng, với việc khẳng định “kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất”, không chỉ là một sự thay đổi câu chữ mà là bước tiến đột phá trong tư duy, hứa hẹn mở ra một chương mới cho sự phát triển của đất nước trong kỷ nguyên vươn mình.
1 tháng
Xem thêm