Thứ năm, 21/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TTC IR điểm chạm lý tưởng của các nhà đầu tư với KCN sinh thái - thông minh

Hoa Đinh
- 15:29, 25/10/2024

(DNTO) - Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.

Việc phát triển các KCN theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường đang trở thành một xu hướng tất yếu. Nhận thấy rõ yếu tố then chốt này, ngay từ ngày đầu thành lập, Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công (TTC IR) đã tiên phong “xanh hóa”, “số hóa” KCN Thành Thành Công nhằm tạo lợi thế cạnh tranh thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây không chỉ là chiến lược lâu dài mà còn là cam kết của TTC IR góp phần hiện thực hóa mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng "0" (Net Zero) vào năm 2050 của chính phủ Việt Nam.

KCN thế hệ mới, KCN sinh thái - thông minh 

Trên thế giới, xu thế “KCN thế hệ mới”, “KCN sinh thái - thông minh” đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển bền vững của nhiều quốc gia. Các KCN theo hình thức này không chỉ giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn tạo ra giá trị kinh tế lâu dài, phát triển cộng đồng, thu hút đầu tư và nâng cao hình ảnh quốc gia trên thị trường quốc tế.

Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công trực thuộc Tập đoàn TTC.

Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công trực thuộc Tập đoàn TTC.

Ở Việt Nam, KCN thế hệ mới, KCN sinh thái - thông minh đang được chú trọng phát triển nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, đặc biệt đối với các quốc gia phát triển nơi mà yếu tố “tăng trưởng xanh” được xem là một trong những tiêu chí hàng đầu khi quyết định đầu tư.

Lợi ích của KCN mới đạt chuẩn không chỉ dừng lại ở khía cạnh môi trường mà còn mở ra nhiều cơ hội kinh tế, thu hút được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp có ý thức về môi trường, người lao động, cộng đồng, v.v... Từ đó, nâng cao giá trị thương hiệu và tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các KCN truyền thống. Việc tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả tài nguyên và duy trì môi trường làm việc trong lành cũng giúp giảm chi phí vận hành và nâng cao năng suất lao động.

Tiên phong chuyển đổi xanh số hóa - phát triển bền vững

Nằm trong định hướng chiến lược, TTC IR tập trung “xanh hóa”, “số hóa” KCN TTC IZ, Cụm công nghiệp Tân Hội và KCN Tân Kim mở rộng để cùng phát triển hài hòa với cộng đồng dân cư địa phương. Trước những yêu cầu và thách thức đặt ra, TTC IR đã đầu tư và phát triển mạnh mẽ các giải pháp “xanh hóa” khi lấy KCN Thành Thành Công làm hạt nhân với 25% tổng diện tích dành riêng cho cây xanh, tiện ích công cộng và cơ sở hạ tầng xã hội. Đồng thời, TTC IR cũng tiết kiệm và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo như điện mặt trời để giảm thiểu lượng phát thải CO2, góp phần vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, cùng với các thiết bị tiết kiệm điện năng được lắp đặt rộng rãi, giúp giảm đáng kể lượng điện tiêu thụ.

KCN Thành Thành Công với 25% tổng diện tích dành riêng cho cây xanh, tiện ích công cộng và cơ sở hạ tầng xã hội.

KCN Thành Thành Công với 25% tổng diện tích dành riêng cho cây xanh, tiện ích công cộng và cơ sở hạ tầng xã hội.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ xử lý và bảo vệ nguồn nước sạch luôn được TTC IR đặt lên hàng đầu. Hệ thống xử lý nước thải hiện đại có công suất 16.000 m³/ngày đêm đạt ISO 9001:2015 và sắp tới đưa vào vận hành thêm hệ thống 15.000 m³/ngày đêm đảm bảo nước thải sau xử lý luôn đạt chuẩn trước khi được đưa ra môi trường.

Một trong những điểm nhấn trong chiến lược “xanh hóa” của TTC IR là việc phát triển và duy trì mảng xanh rộng lớn trong những KCN đang sở hữu. Các khu vực cây xanh này không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí, điều hòa nhiệt độ, mà còn tạo môi trường làm việc dễ chịu, nâng cao chất lượng sống cho người lao động. Ngoài ra, TTC IR còn thường xuyên tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, như trồng cây, chăm sóc cây xanh và tuyên truyền nâng cao ý thức cho cán bộ công nhân viên và cộng đồng. Những nỗ lực này không chỉ giúp duy trì mảng xanh hiện hữu mà còn tạo ra không gian sống và làm việc xanh - sạch - số. Gần như tất cả hoạt động vận hành máy móc phục vụ ở KCN được “số hóa” đảm bảo yêu cầu chính xác, kịp thời và nhanh chóng.

Những mảng xanh tại KCN Thành Thành Công được chăm sóc thường xuyên.

Những mảng xanh tại KCN Thành Thành Công được chăm sóc thường xuyên.

Theo ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, tập đoàn đang triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Trong đó, mảng bất động sản công nghiệp được TTC chú trọng nhằm đón đầu xu thế phát triển. Ông Thành nhấn mạnh các nhà máy và kho xưởng của Singapore và Trung Quốc đang dần dịch chuyển sang Việt Nam, biến Việt Nam trở thành một điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư. Hiện TTC đang hoàn tất các thủ tục cho giai đoạn 2 của KCN Thành Thành Công tại Tây Ninh, với quy mô khoảng 500 ha, thu hút các ngành nghề thân thiện với môi trường. Giai đoạn 1 của dự án, với hơn 1.000 ha, đã đạt tỷ lệ lấp đầy trên 90%, giải quyết việc làm cho khoảng 40.000 lao động tại địa phương. Đặc biệt, KCN Thành Thành Công được phát triển trên nền tảng hài hòa các hoạt động sản xuất - kinh doanh, bảo vệ môi trường thiên nhiên cũng như môi trường xã hội, giữ vị thế là KCN kiểu mẫu tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển bền vững, TTC IR không chỉ hướng đến việc trở thành nhà phát triển KCN hàng đầu tăng cường sức hút đối với các nhà đầu tư quốc tế mà còn mong muốn góp phần xây dựng sự phát triển bền vững của cả cộng đồng. Đồng thời, TTC IR từng bước nâng cao KCN trở thành KCN thế hệ mới, KCN sinh thái - thông minh hướng tới tăng trưởng xanh theo tầm nhìn chiến lược 2026 - 2030. 

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, con đường sống còn không chỉ với mỗi doanh nghiệp mà với chính mỗi quốc gia. Để đạt được mục tiêu đó, cần có sự tham gia tích cực không chỉ đội ngũ truyền thông, với vai trò đặc biệt của báo chí, mà còn cần chính sự đồng hành, sự nỗ lực không ngừng từ phía các doanh nghiệp.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hình ảnh 4 chiếc VinFast VF 8 băng qua những dãy núi tuyết trắng xóa, những khúc cua trăm tầng gian nan bậc nhất thế giới là khoảnh khắc ấn tượng và đầy tự hào trong hành trình chinh phục Tây Tạng.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài được cho là “tên lửa đẩy” của Vinamilk khi tăng trưởng gần 16%. Tuy thị trường nội địa gặp khó khăn do bão Yagi trong Quý 3, nhưng tổng doanh thu 9 tháng đầu năm vẫn duy trì tăng 3,3%, hoàn thành gần 75% kế hoạch năm.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Không tìm hiểu kĩ thông tin đối tác, không cập nhật tình hình tài chính của bạn hàng khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lỡ mất cơ hội hoặc chịu thiệt hại rất lớn.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 30/10, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với hơn 20 đối tác là các thương hiệu lớn tại Trung tâm thương mại Satra Võ Văn Kiệt. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của SATRA trong lĩnh vực bán lẻ mà còn mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển vượt bậc, hướng tới mục tiêu phục vụ cộng đồng, phát triển bền vững.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hiện đại nhưng không “hại điện”, công nghệ thông minh nhưng thân thiện với môi trường - đó là những điều các em học sinh cấp 1, cấp 2 đã mắt thấy tai nghe khi đến trải nghiệm trang trại Green Farm và siêu nhà máy sữa của Vinamilk.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 24/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Ban lãnh đạo Techcombank và các đối tác chiến lược.  
4 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 18/10, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) – cơ quan chuyên về tín dụng xuất khẩu của Canada và Masan Group - doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã công bố ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA bao gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi cùng chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (Satrafoods) tại TP.HCM và TP Cần Thơ đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn với hàng loạt mặt hàng có mức ưu đãi hấp dẫn, giảm giá lên đến 100% … cùng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng thành viên của SATRA, từ ngày 17- 28/10/2024.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Các quỹ đầu tư ngoại chuyên về phát triển bền vững đang hướng dòng tiền vào các thị trường mới nổi, trung tâm sản xuất mới như Việt Nam. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt nhưng để tiếp cận nó không dễ dàng.
1 tháng
Xem thêm