Thứ ba, 24/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tập đoàn Fast Retailing: Thiết lập quy trình sản xuất ít tác động đến môi trường

Vũ Yến
- 14:12, 07/12/2021

(DNTO) - Tập đoàn Fast Retailing – chủ của thương hiệu thời trang UNIQLO, hôm nay, 7/12, công bố kế hoạch phát triển nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy LifeWear, trong đó chú trọng đến những giá trị bền vững trong sự tương quan với môi trường, hài hòa với sự phát triển của con người và xã hội.

Tập đoàn Fast Retailing đã xây dựng kế hoạch hành động và mục tiêu phát triển cho năm 2030 trên nền tảng các giá trị cốt lõi của phát triển bền vững. Ảnh: FR

Tập đoàn Fast Retailing đã xây dựng kế hoạch hành động và mục tiêu phát triển cho năm 2030 trên nền tảng các giá trị cốt lõi của phát triển bền vững. Ảnh: FR

Theo đó, tập đoàn Fast Retailing đã xây dựng kế hoạch hành động và mục tiêu phát triển cho năm 2030 trên nền tảng các giá trị cốt lõi của phát triển bền vững. Dựa trên triết lý LifeWear, toàn bộ các hoạt động từ tập đoàn Fast Retailing sẽ tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới, đáp ứng đồng thời cả hai mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng kinh doanh.

Fast Retailing sẽ chú trọng quan tâm hơn đến môi trường trong tất cả các quy trình từ khâu sản xuất đến vận chuyển, phân phối hàng bán, cắt giảm tối đa lượng chất thải gây nên hiệu ứng nhà kính, qua đó hướng đến việc thiết lập một quy trình sản xuất ít tác động hơn đến môi trường. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục ưu tiên bảo vệ quyền con người trong tất cả các quy trình, xây dựng chuỗi cung ứng giúp khách hàng hình thành niềm tin khi mua sắm, phát triển các dịch vụ, công nghệ tái sử dụng và tái chế mới để kéo dài tuổi thọ và tính ứng dụng của sản phẩm LifeWear sau khi khách hàng mua về.

Ông Koji Yanai, Giám đốc điều hành cấp cao của tập đoàn Fast Retailing, chia sẻ: “Việc mang đến những trang phục theo sở thích, nhu cầu của khách hàng từ lâu đã trở thành mục tiêu kinh doanh hàng đầu của chúng tôi trong suốt nhiều năm. Cùng với các vấn đề môi trường, cũng như các vấn đề thuộc về phạm vi toàn cầu khác ngày càng tác động rõ rệt đến cuộc sống của tất cả chúng ta, chúng tôi đã và đang đang theo đuổi những hành động thiết thực để mang đến một góc nhìn hoàn toàn mới về trang phục, đồng thời nỗ lực với trách nhiệm đóng góp, xây dựng một xã hội bền vững hơn. Luôn tiến về phía trước với sự hỗ trợ và hợp tác sâu rộng từ khách hàng và các đối tác chiến lược, Tập đoàn Fast Retailing sẽ tạo ra một “chuẩn mực mới” cho LifeWear. Thông qua việc mang triết lý LifeWear đến với nhiều khách hàng hơn nữa, chúng tôi hướng đến mô hình vận hành kinh doanh để có thể cải thiện cuộc sống của tất cả mọi người và xã hội trên toàn thế giới”.

Cụ thể, các mục tiêu của tập đoàn này sẽ bao gồm:

Giảm đến 90% lượng khí nhà kính trong năm tài chính 2030 (so với năm tài chính 2019); Giảm tiêu thụ điện tại các cửa hàng thông qua các sáng kiến tiết kiệm năng lượng, đặt mục tiêu giảm khoảng 40% lượng điện tiêu thụ tại các cửa hàng toạ lạc trên các con phố và khoảng 20% tại các cửa hàng toạ lạc trong các trung tâm thương mại; Phát triển các mô hình cửa hàng tiết kiệm năng lượng mới, hướng đến mục tiêu ra mắt cửa hàng thử nghiệm đầu tiên trong năm 2023; Chuyển nguồn điện được sử dụng bởi tất cả cửa hàng thuộc Tập đoàn Fast Retailing và các văn phòng trụ sở chính trên toàn cầu sang các nguồn năng lượng có thể tái tạo trước năm tài chính 2030. Đến tháng 8 năm 2021, toàn bộ 64 cửa hàng UNIQLO từ chín thị trường ở châu Âu đã chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Đến cuối năm 2021, tất cả cửa hàng ở Bắc Mỹ và một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ hoàn thành quá trình chuyển đổi này.

Mục tiêu về chuỗi cung ứng: sẽ giảm đến 20% phát thải khí nhà kính vào năm tài chính 2030 (so với năm tài chính 2019); Tiến hành thiết lập các quy trình và cấu trúc nhân sự gồm 150 người từ các bộ phận sản xuất và phát triển bền vững để giám sát và quản lý các nỗ lực nhằm giảm thiểu khí nhà kính...

Mục tiêu về phát triển sản phẩm: Tăng tỷ trọng sử dụng chất liệu tái chế của các sản phẩm lên đến 50% trước năm tài chính 2030; Kể từ năm 2019, UNIQLO đã không ngừng giới thiệu và ứng dụng vào trong sản xuất nhiều chất liệu tái chế khác nhau. Dự kiến đến mùa Xuân/Hè năm 2022, khoảng 15% chất liệu polyester được sử dụng trong sản xuất quần áo có nguồn gốc từ chai PET tái chế. Công ty đang mở rộng đầu tư nghiên cứu để có thể mang đến nhiều hơn nữa các sản phẩm từ những chất liệu giúp giảm thiểu gánh nặng lên môi trường, bắt đầu từ sợi tổng hợp như rayon và nylon.

Đồng thời với các mục tiêu này, là mục tiêu tập trung vào con người – những người sáng tạo nên những sản phẩm. Ví dụ, Fast Retailing đang thúc đẩy việc thiết lập môi trường làm việc nơi sức khỏe, sự an toàn và quyền của người lao động phải được bảo vệ, bao gồm cả nhân viên của công ty cũng như nhân viên của đối tác và đang làm việc trong cả chuỗi cung ứng; tăng cường tính minh bạch và theo dõi nguồn gốc của nguyên liệu; xác định và bảo vệ các quyền con người, bảo đảm an toàn môi trường lao động và các vấn đề môi trường trong chuỗi cung ứng.

Đặc biệt, tập đoàn Fast Retailing thúc đẩy hoạt động thu mua nguyên liệu thô một cách văn minh và có trách nhiệm, thiết lập các chính sách thu mua đối với cả nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật và động vật; đóng góp vào sự an toàn và phát triển bền vững của xã hội, mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội trên phạm vi toàn cầu thông qua hoạt động kinh doanh...

UNIQLO là một thương hiệu của Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ hàng đầu Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. UNIQLO là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Tập đoàn Fast Retailing. Các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam, J Brand và Helmut Lang . Với doanh thu toàn cầu khoảng 2,13 nghìn tỷ yên trong năm tài chính 2021 tính đến ngày 31/8/2021. Fast Retailing là một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, và UNIQLO là thương hiệu bán lẻ tiêu biểu hàng đầu của Nhật Bản.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự bắt tay giữa SATRA, một tổng công ty thương mại hàng đầu và UEH, một trường đại học kinh tế có tiếng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần đây, dư luận xôn xao trước việc một doanh nhân, sau khi chấp hành xong án phạt tù, tham gia buổi làm việc với Chủ tịch một tỉnh để đề xuất dự án phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh đó. Thay vì ghi nhận thiện chí cống hiến và năng lực của người đã hoàn lương, nhiều ý kiến công khai nghi ngờ, cho rằng “người như vậy không xứng đáng ngồi cùng lãnh đạo địa phương”.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hai phòng chờ thương gia mới The SENS Business Lounge và SH Premium Lounge Tan Son Nhat vừa chính thức được Sacombank bổ sung vào hệ thống phòng chờ đặc quyền dành cho chủ thẻ cao cấp. Đây là hoạt động nổi bật nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từng trải nghiệm đủ loại xe từ phổ thông đến siêu xe, anh Phạm Hoàng Đức (TP.HCM) không dễ hài lòng với một chiếc xe gia đình. Tuy nhiên, VinFast VF 8 đã khiến anh gật đầu ngay lập tức bằng sự êm ái, công nghệ an toàn hiện đại, khả năng tăng tốc ấn tượng cùng chi phí bằng 0.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Techcombank triển khai chương trình ưu đãi đến 3,5 triệu đồng “Thu tiền cực tiện, hoàn tiền cực đã” cho doanh nghiệp sử dụng POS, QR code. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển từ mô hình hộ kinh doanh… 
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13-15/6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia – con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, Herbalife Việt Nam đã đồng hành và trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam trong hơn 15 năm qua.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần 10.000 tình nguyện viên đã cùng nhau tạo nên một “làn sóng xanh” lan tỏa khắp 28 tỉnh, thành trên cả nước trong chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát động vào ngày 8/6.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/6/2025, Công ty Cổ phần Phát triển Năng lượng Xanh Intech Việt Nam (Intech Solar) phối hợp cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức lễ bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất 5kWp, lưu trữ 10kWh cho điểm trường Bản Lũng thuộc tỉnh Cao Bằng, tiếp thêm ánh sáng cho hành trình học tập của các em nhỏ nơi đây.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trường Đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển Giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 8/6, tại Khánh Hòa, Chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2025 bước sang ngày làm việc thứ hai với chuyên đề trọng tâm “Xây dựng quy trình tổ chức và kiểm soát công tác Hội hiệu quả”.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty khởi nghiệp giáo dục Nhật Bản, Manabie International, đang tiến hành triển khai các dịch vụ trường học số hóa tại Philippines và Việt Nam, với nhiều ứng dụng trí thông minh nhân tạo.
2 tuần
Xem thêm