Thứ hai, 25/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tập đoàn Fast Retailing: Thiết lập quy trình sản xuất ít tác động đến môi trường

Vũ Yến
- 14:12, 07/12/2021

(DNTO) - Tập đoàn Fast Retailing – chủ của thương hiệu thời trang UNIQLO, hôm nay, 7/12, công bố kế hoạch phát triển nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy LifeWear, trong đó chú trọng đến những giá trị bền vững trong sự tương quan với môi trường, hài hòa với sự phát triển của con người và xã hội.

Tập đoàn Fast Retailing đã xây dựng kế hoạch hành động và mục tiêu phát triển cho năm 2030 trên nền tảng các giá trị cốt lõi của phát triển bền vững. Ảnh: FR

Tập đoàn Fast Retailing đã xây dựng kế hoạch hành động và mục tiêu phát triển cho năm 2030 trên nền tảng các giá trị cốt lõi của phát triển bền vững. Ảnh: FR

Theo đó, tập đoàn Fast Retailing đã xây dựng kế hoạch hành động và mục tiêu phát triển cho năm 2030 trên nền tảng các giá trị cốt lõi của phát triển bền vững. Dựa trên triết lý LifeWear, toàn bộ các hoạt động từ tập đoàn Fast Retailing sẽ tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới, đáp ứng đồng thời cả hai mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng kinh doanh.

Fast Retailing sẽ chú trọng quan tâm hơn đến môi trường trong tất cả các quy trình từ khâu sản xuất đến vận chuyển, phân phối hàng bán, cắt giảm tối đa lượng chất thải gây nên hiệu ứng nhà kính, qua đó hướng đến việc thiết lập một quy trình sản xuất ít tác động hơn đến môi trường. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục ưu tiên bảo vệ quyền con người trong tất cả các quy trình, xây dựng chuỗi cung ứng giúp khách hàng hình thành niềm tin khi mua sắm, phát triển các dịch vụ, công nghệ tái sử dụng và tái chế mới để kéo dài tuổi thọ và tính ứng dụng của sản phẩm LifeWear sau khi khách hàng mua về.

Ông Koji Yanai, Giám đốc điều hành cấp cao của tập đoàn Fast Retailing, chia sẻ: “Việc mang đến những trang phục theo sở thích, nhu cầu của khách hàng từ lâu đã trở thành mục tiêu kinh doanh hàng đầu của chúng tôi trong suốt nhiều năm. Cùng với các vấn đề môi trường, cũng như các vấn đề thuộc về phạm vi toàn cầu khác ngày càng tác động rõ rệt đến cuộc sống của tất cả chúng ta, chúng tôi đã và đang đang theo đuổi những hành động thiết thực để mang đến một góc nhìn hoàn toàn mới về trang phục, đồng thời nỗ lực với trách nhiệm đóng góp, xây dựng một xã hội bền vững hơn. Luôn tiến về phía trước với sự hỗ trợ và hợp tác sâu rộng từ khách hàng và các đối tác chiến lược, Tập đoàn Fast Retailing sẽ tạo ra một “chuẩn mực mới” cho LifeWear. Thông qua việc mang triết lý LifeWear đến với nhiều khách hàng hơn nữa, chúng tôi hướng đến mô hình vận hành kinh doanh để có thể cải thiện cuộc sống của tất cả mọi người và xã hội trên toàn thế giới”.

Cụ thể, các mục tiêu của tập đoàn này sẽ bao gồm:

Giảm đến 90% lượng khí nhà kính trong năm tài chính 2030 (so với năm tài chính 2019); Giảm tiêu thụ điện tại các cửa hàng thông qua các sáng kiến tiết kiệm năng lượng, đặt mục tiêu giảm khoảng 40% lượng điện tiêu thụ tại các cửa hàng toạ lạc trên các con phố và khoảng 20% tại các cửa hàng toạ lạc trong các trung tâm thương mại; Phát triển các mô hình cửa hàng tiết kiệm năng lượng mới, hướng đến mục tiêu ra mắt cửa hàng thử nghiệm đầu tiên trong năm 2023; Chuyển nguồn điện được sử dụng bởi tất cả cửa hàng thuộc Tập đoàn Fast Retailing và các văn phòng trụ sở chính trên toàn cầu sang các nguồn năng lượng có thể tái tạo trước năm tài chính 2030. Đến tháng 8 năm 2021, toàn bộ 64 cửa hàng UNIQLO từ chín thị trường ở châu Âu đã chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Đến cuối năm 2021, tất cả cửa hàng ở Bắc Mỹ và một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ hoàn thành quá trình chuyển đổi này.

Mục tiêu về chuỗi cung ứng: sẽ giảm đến 20% phát thải khí nhà kính vào năm tài chính 2030 (so với năm tài chính 2019); Tiến hành thiết lập các quy trình và cấu trúc nhân sự gồm 150 người từ các bộ phận sản xuất và phát triển bền vững để giám sát và quản lý các nỗ lực nhằm giảm thiểu khí nhà kính...

Mục tiêu về phát triển sản phẩm: Tăng tỷ trọng sử dụng chất liệu tái chế của các sản phẩm lên đến 50% trước năm tài chính 2030; Kể từ năm 2019, UNIQLO đã không ngừng giới thiệu và ứng dụng vào trong sản xuất nhiều chất liệu tái chế khác nhau. Dự kiến đến mùa Xuân/Hè năm 2022, khoảng 15% chất liệu polyester được sử dụng trong sản xuất quần áo có nguồn gốc từ chai PET tái chế. Công ty đang mở rộng đầu tư nghiên cứu để có thể mang đến nhiều hơn nữa các sản phẩm từ những chất liệu giúp giảm thiểu gánh nặng lên môi trường, bắt đầu từ sợi tổng hợp như rayon và nylon.

Đồng thời với các mục tiêu này, là mục tiêu tập trung vào con người – những người sáng tạo nên những sản phẩm. Ví dụ, Fast Retailing đang thúc đẩy việc thiết lập môi trường làm việc nơi sức khỏe, sự an toàn và quyền của người lao động phải được bảo vệ, bao gồm cả nhân viên của công ty cũng như nhân viên của đối tác và đang làm việc trong cả chuỗi cung ứng; tăng cường tính minh bạch và theo dõi nguồn gốc của nguyên liệu; xác định và bảo vệ các quyền con người, bảo đảm an toàn môi trường lao động và các vấn đề môi trường trong chuỗi cung ứng.

Đặc biệt, tập đoàn Fast Retailing thúc đẩy hoạt động thu mua nguyên liệu thô một cách văn minh và có trách nhiệm, thiết lập các chính sách thu mua đối với cả nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật và động vật; đóng góp vào sự an toàn và phát triển bền vững của xã hội, mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội trên phạm vi toàn cầu thông qua hoạt động kinh doanh...

UNIQLO là một thương hiệu của Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ hàng đầu Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. UNIQLO là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Tập đoàn Fast Retailing. Các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam, J Brand và Helmut Lang . Với doanh thu toàn cầu khoảng 2,13 nghìn tỷ yên trong năm tài chính 2021 tính đến ngày 31/8/2021. Fast Retailing là một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, và UNIQLO là thương hiệu bán lẻ tiêu biểu hàng đầu của Nhật Bản.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
2 tuần
Xem thêm