Chủ nhật, 12/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tập đoàn Fast Retailing: Thiết lập quy trình sản xuất ít tác động đến môi trường

Vũ Yến
- 14:12, 07/12/2021

(DNTO) - Tập đoàn Fast Retailing – chủ của thương hiệu thời trang UNIQLO, hôm nay, 7/12, công bố kế hoạch phát triển nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy LifeWear, trong đó chú trọng đến những giá trị bền vững trong sự tương quan với môi trường, hài hòa với sự phát triển của con người và xã hội.

Tập đoàn Fast Retailing đã xây dựng kế hoạch hành động và mục tiêu phát triển cho năm 2030 trên nền tảng các giá trị cốt lõi của phát triển bền vững. Ảnh: FR

Tập đoàn Fast Retailing đã xây dựng kế hoạch hành động và mục tiêu phát triển cho năm 2030 trên nền tảng các giá trị cốt lõi của phát triển bền vững. Ảnh: FR

Theo đó, tập đoàn Fast Retailing đã xây dựng kế hoạch hành động và mục tiêu phát triển cho năm 2030 trên nền tảng các giá trị cốt lõi của phát triển bền vững. Dựa trên triết lý LifeWear, toàn bộ các hoạt động từ tập đoàn Fast Retailing sẽ tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới, đáp ứng đồng thời cả hai mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng kinh doanh.

Fast Retailing sẽ chú trọng quan tâm hơn đến môi trường trong tất cả các quy trình từ khâu sản xuất đến vận chuyển, phân phối hàng bán, cắt giảm tối đa lượng chất thải gây nên hiệu ứng nhà kính, qua đó hướng đến việc thiết lập một quy trình sản xuất ít tác động hơn đến môi trường. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục ưu tiên bảo vệ quyền con người trong tất cả các quy trình, xây dựng chuỗi cung ứng giúp khách hàng hình thành niềm tin khi mua sắm, phát triển các dịch vụ, công nghệ tái sử dụng và tái chế mới để kéo dài tuổi thọ và tính ứng dụng của sản phẩm LifeWear sau khi khách hàng mua về.

Ông Koji Yanai, Giám đốc điều hành cấp cao của tập đoàn Fast Retailing, chia sẻ: “Việc mang đến những trang phục theo sở thích, nhu cầu của khách hàng từ lâu đã trở thành mục tiêu kinh doanh hàng đầu của chúng tôi trong suốt nhiều năm. Cùng với các vấn đề môi trường, cũng như các vấn đề thuộc về phạm vi toàn cầu khác ngày càng tác động rõ rệt đến cuộc sống của tất cả chúng ta, chúng tôi đã và đang đang theo đuổi những hành động thiết thực để mang đến một góc nhìn hoàn toàn mới về trang phục, đồng thời nỗ lực với trách nhiệm đóng góp, xây dựng một xã hội bền vững hơn. Luôn tiến về phía trước với sự hỗ trợ và hợp tác sâu rộng từ khách hàng và các đối tác chiến lược, Tập đoàn Fast Retailing sẽ tạo ra một “chuẩn mực mới” cho LifeWear. Thông qua việc mang triết lý LifeWear đến với nhiều khách hàng hơn nữa, chúng tôi hướng đến mô hình vận hành kinh doanh để có thể cải thiện cuộc sống của tất cả mọi người và xã hội trên toàn thế giới”.

Cụ thể, các mục tiêu của tập đoàn này sẽ bao gồm:

Giảm đến 90% lượng khí nhà kính trong năm tài chính 2030 (so với năm tài chính 2019); Giảm tiêu thụ điện tại các cửa hàng thông qua các sáng kiến tiết kiệm năng lượng, đặt mục tiêu giảm khoảng 40% lượng điện tiêu thụ tại các cửa hàng toạ lạc trên các con phố và khoảng 20% tại các cửa hàng toạ lạc trong các trung tâm thương mại; Phát triển các mô hình cửa hàng tiết kiệm năng lượng mới, hướng đến mục tiêu ra mắt cửa hàng thử nghiệm đầu tiên trong năm 2023; Chuyển nguồn điện được sử dụng bởi tất cả cửa hàng thuộc Tập đoàn Fast Retailing và các văn phòng trụ sở chính trên toàn cầu sang các nguồn năng lượng có thể tái tạo trước năm tài chính 2030. Đến tháng 8 năm 2021, toàn bộ 64 cửa hàng UNIQLO từ chín thị trường ở châu Âu đã chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Đến cuối năm 2021, tất cả cửa hàng ở Bắc Mỹ và một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ hoàn thành quá trình chuyển đổi này.

Mục tiêu về chuỗi cung ứng: sẽ giảm đến 20% phát thải khí nhà kính vào năm tài chính 2030 (so với năm tài chính 2019); Tiến hành thiết lập các quy trình và cấu trúc nhân sự gồm 150 người từ các bộ phận sản xuất và phát triển bền vững để giám sát và quản lý các nỗ lực nhằm giảm thiểu khí nhà kính...

Mục tiêu về phát triển sản phẩm: Tăng tỷ trọng sử dụng chất liệu tái chế của các sản phẩm lên đến 50% trước năm tài chính 2030; Kể từ năm 2019, UNIQLO đã không ngừng giới thiệu và ứng dụng vào trong sản xuất nhiều chất liệu tái chế khác nhau. Dự kiến đến mùa Xuân/Hè năm 2022, khoảng 15% chất liệu polyester được sử dụng trong sản xuất quần áo có nguồn gốc từ chai PET tái chế. Công ty đang mở rộng đầu tư nghiên cứu để có thể mang đến nhiều hơn nữa các sản phẩm từ những chất liệu giúp giảm thiểu gánh nặng lên môi trường, bắt đầu từ sợi tổng hợp như rayon và nylon.

Đồng thời với các mục tiêu này, là mục tiêu tập trung vào con người – những người sáng tạo nên những sản phẩm. Ví dụ, Fast Retailing đang thúc đẩy việc thiết lập môi trường làm việc nơi sức khỏe, sự an toàn và quyền của người lao động phải được bảo vệ, bao gồm cả nhân viên của công ty cũng như nhân viên của đối tác và đang làm việc trong cả chuỗi cung ứng; tăng cường tính minh bạch và theo dõi nguồn gốc của nguyên liệu; xác định và bảo vệ các quyền con người, bảo đảm an toàn môi trường lao động và các vấn đề môi trường trong chuỗi cung ứng.

Đặc biệt, tập đoàn Fast Retailing thúc đẩy hoạt động thu mua nguyên liệu thô một cách văn minh và có trách nhiệm, thiết lập các chính sách thu mua đối với cả nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật và động vật; đóng góp vào sự an toàn và phát triển bền vững của xã hội, mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội trên phạm vi toàn cầu thông qua hoạt động kinh doanh...

UNIQLO là một thương hiệu của Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ hàng đầu Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. UNIQLO là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Tập đoàn Fast Retailing. Các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam, J Brand và Helmut Lang . Với doanh thu toàn cầu khoảng 2,13 nghìn tỷ yên trong năm tài chính 2021 tính đến ngày 31/8/2021. Fast Retailing là một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, và UNIQLO là thương hiệu bán lẻ tiêu biểu hàng đầu của Nhật Bản.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không chỉ là sự ghi nhận quý báu cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể Phuc Khang Corporation trong hành trình phát triển xanh – bền vững, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục sáng tạo, cống hiến và đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu xây dựng một Việt Nam xanh, thịnh vượng và hội nhập” – CEO Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation chia sẻ.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 10/10, Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavian (Stavian Recycling), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tái chế nhựa, gồm Công ty TNHH Starlinger (Cộng hoà Áo) và Công ty Cổ phần AMUT (Cộng hoà Ý).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tập đoàn TTC vừa được vinh danh trong top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu - đại diện cho tầm vóc kinh tế, tinh thần tiên phong, khát vọng đổi mới sáng tạo, trách nhiệm xã hội, cùng tâm thế sẵn sàng đồng hành với dân tộc bước vào kỷ nguyên phát triển mới.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Sự quan tâm đặc biệt của Thường trực Chính phủ hôm nay là nguồn động viên vô giá, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ doanh nhân chúng tôi trên hành trình phụng sự Tổ quốc", Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại hội nghị Thủ tướng gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Hội nghị diễn ra chiều nay (09/10) tại Hà Nội.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 8/10, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức họp báo công bố Báo cáo tổng hợp Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) và giới thiệu Kế hoạch Chương trình đào tạo 10.000 Giám đốc điều hành giai đoạn 2025 - 2030. Đây là hoạt động thể hiện quyết tâm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc hiện thực hóa các đề xuất, sáng kiến đã cam kết tại VPSF 2025.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Trung thu 2025, Vinamilk gửi trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến hơn 10.000 trẻ em trên khắp cả nước. Những món quà không chỉ tiếp thêm dinh dưỡng mà còn mang đến niềm vui, ánh sáng và hy vọng cho tuổi thơ, đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm tôn vinh những cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, quản lý và trách nhiệm xã hội, Hội Doanh nhân Sài Gòn đã thành lập Hội đồng xét chọn và vinh danh 20 “Doanh nhân – Người truyền lửa” trong số hàng ngàn doanh nhân tiêu biểu có có đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội và cộng đồng doanh nhân. 
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam - Lần thứ 22 tôn vinh những thương hiệu Việt uy tín, đồng thời tạo diễn đàn đối thoại chính sách, kết nối chính quyền - doanh nghiệp - học giả, góp phần định hình chiến lược phát triển kinh tế đất nước.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt “80 năm – Tri ân người chiến sĩ”, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và cam kết đồng hành cùng các chiến sĩ bộ đội và công an nhân dân trong công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 45 năm qua, Nệm Vạn Thành đã trở thành thương hiệu gắn liền với giấc ngủ của hàng triệu gia đình Việt. Từ một cơ sở nhỏ, doanh nghiệp nay đã vươn lên thành một trong những nhà sản xuất nệm lớn và hiện đại hàng đầu với hệ thống ba nhà máy quy mô trải dài từ Bắc đến Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Sứ Long Phương đã trở thành một trong những thương hiệu sứ gia dụng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ ghi dấu ấn bằng những sản phẩm chất lượng cao, Long Phương còn không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế và từng bước hiện thực hóa chiến lược “Go Global” – Vươn ra biển lớn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 19/9, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức lễ khánh thành công trình tôn tạo Khu tưởng niệm nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 tại bến phà Long Đại (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2025 được tổ chức mới đây, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Meey Group nhìn nhận thẳng thắn, nếu không khơi thông nguồn vốn, Việt Nam sẽ bỏ lỡ cơ hội hình thành những kỳ lân công nghệ trong thập kỷ tới.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT khẳng định: Doanh nghiệp Việt muốn vươn lên không thể tiếp tục đi riêng lẻ mà cần hình thành hệ sinh thái hợp tác thực chất, đồng thời kiến nghị mọi chính sách kinh tế cần được “thiết kế từ cuộc sống”.
6 ngày
Xem thêm