Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tận dụng thời điểm giãn cách, công ty phát hành game tiến hành quảng bá rầm rộ

Sông Hương
- 17:23, 26/08/2021

(DNTO) - Trong 10 chiến dịch nổi bật nhất trên social media tháng 7/2021 mà Buzzmetrics vừa công bố, có tới 4 chiến dịch quảng bá thuộc các nhà phát hành game.

Người dân ở nhà giãn cách là thời điểm vàng để các nhà phát hành game đẩy mạnh quảng bá. Ảnh: T.L.

Người dân ở nhà giãn cách là thời điểm vàng để các nhà phát hành game đẩy mạnh quảng bá. Ảnh: T.L.

Cụ thể, trong tháng này, nhà phát hành game Garena xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns với các chiến dịch: Liên Minh Huyền Thoại: Sẵn sàng sinh nhật, 2 chiến dịch của tựa game Liên Quân Mobile là Ở nhà Liên Quân – Chung sức hốt quà và Đồng hành cùng AWC 2021.

Chiến dịch quảng bá Liên Quân Mobile: Ở nhà Liên Quân – Chung sức hốt quà: đã chiếm lượng bình luận khổng lồ từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết các lượt bình luận là nhờ bạn bè hỗ trợ thông qua việc nhập code cá nhân và kèm hashtag #18thang7_ChoiLienQuan.

Ngoài ra, nhằm khích lệ tinh thần của các game thủ, Liên Quân Mobile còn ra mắt MV “Rise n Fight” với sự góp mặt của 5 rapper: Orijinn, RZ Mas, QNT, Gừng và Wxrdie, được đăng tải rộng rãi trên các trang cộng đồng và nhận được nhiều phản hồi tích cực, giúp gia tăng chỉ số lan truyền của chiến dịch.Garena – Liên Minh Huyền Thoại: Sẵn sàng sinh nhật:

Để tri ân người chơi, nhà phát hành game Garena đã tung ra nhiều hoạt động trong sự kiện sinh nhật lần thứ 9 của Liên Minh Huyền Thoại. Trong đó, sự kiện “nhập mã – gửi lời mời” đã thu hút đông đảo các game thủ tham gia chia sẻ và bình luận dưới dạng mã sinh nhật của bản thân kèm hashtag #SinhNhat9Tuoi #LMHT.

Đồng thời, cộng đồng mạng cũng tích cực tham gia các nhiệm vụ như kêu gọi bạn bè, tìm kiếm người chơi khác và trao đổi mã để tích điểm cũng như nhận một số trang phục miễn phí, giúp làm tăng lượng thảo luận của chiến dịch. Mặc dù vậy, một số game thủ vẫn còn phàn nàn về tình trạng lỗi trong game.

Garena – Liên Quân Mobile: Đồng hành cùng AWC 2021: Livestream các trận đấu chung kết thế giới Arena of Valor World Cup – AWC 2021 chiếm số lượng lớn bình luận từ người hâm mộ, hầu hết cộng đồng mạng cùng nhau để lại những con số dự đoán tỉ số và dành các lời khen cho trận đấu như hay, kịch tính. Ngoài ra, khi theo dõi livestream, các game thủ còn có thể nhận được nhiều phần quà có giá trị từ ban tổ chức.

Bên cạnh đó, Liên Quân Mobile còn gây ấn tượng cho khán giả khi cho ra ca khúc chủ đề “Together”, tinh thần của giải đấu “Fight Together, Rise Together”, với sự kết hợp của 2 rapper Suboi và Gavin.D.  đã góp phần nâng cao chỉ số lan truyền cho chiến dịch. Tuy nhiên, tựa game vẫn nhận được một số phản hồi chưa tốt về các lỗi khi chơi game.

Lượng bài viết và thảo luận trên trang truyền thông xã hội tháng 7 đối với từng chiến dịch quảng bá. Ảnh: Buzzmetrics.

Lượng bài viết và thảo luận trên trang truyền thông xã hội tháng 7 đối với từng chiến dịch quảng bá. Ảnh: Buzzmetrics.

VNG – Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: Sau khi thành công ra mắt và xuất sắc góp mặt vào bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 4/2021, nhà phát hành game VNG tiếp tục đẩy mạnh quảng bá Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile vào tháng này với việc tung ra các clip có nội dung hài hước, có sự góp mặt của Chị Ca Nô (Lê Nhân) thu hút sự cư dân mạng khi được đăng tải trên nhiều trang cộng đồng.

Bên cạnh đó, các mini game trên fanpage thu hút được nhiều người tham gia, đóng góp phần lớn lượng thảo luận cho chiến dịch. Tuy nhiên, việc lỗi game, giá các vật phẩm cao là các điểm mà người chơi chưa hài lòng về Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile.

Góp mặt trong bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng này vẫn là các chiến dịch quảng bá của các thương hiệu điện thoại khi tung ra các sản phẩm mới, như Oppo – Reno6 series, Samsung – Galaxy A22.

Chiến dịch Enfa A+ – Cùng Enfa, con thông minh tình cảm lần đầu tiên góp mặt tại bảng xếp hạng của Buzzmetrics, nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng qua các hoạt động mini game.

Với thông điệp ý nghĩa, chiến dịch cộng đồng “Gửi tim thương mến” thu hút sự tham gia của đông đảo cư dân mạng và được ghi nhận trên bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 07/2021.

Các thương hiệu đồ uống cũng đẩy mạnh lan tỏa tinh thần tích cực đến mọi người trong giai đoạn cả nước cùng nhau chống dịch, gồm Red Bull – Ngày tích cực, hành động tích cực và Suntory PepsiCo – Triệu lời chúc – Triệu chai tiếp sức tuyến đầu đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng mạng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
16 giờ
Bất động sản
Nêu thực trạng giá bất động sản tăng phi mã, đại biểu Nguyễn Công Long (Đoàn ĐBQH Đồng Nai) cho biết một công chức không ăn gì cả cũng mất vài trăm năm mới mua được nhà.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Theo đại biểu Quốc hội, dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam có tầm quan trọng, ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực phát triển của đất nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tham gia, giúp doanh nghiệp phát triển lớn mạnh, nội địa hóa tối đa, giảm phụ thuộc vào nước ngoài...
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Mặc dù Hoa Kỳ là thị trường lớn và tiềm năng nhưng việc phụ thuộc phần lớn vào thị trường này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho doanh nghiệp xuất khẩu. Doanh nghiệp cần hướng tới mở rộng thị trường cùng khu vực như Peru, Colombia hay Trung Mỹ...
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Tối 15/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2024”, tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
GS. Andreas Hauskrecht của Đại học Indiana, cho rằng Việt Nam cần thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân và tăng năng suất lao động của khu vực kinh tế nhà nước. Bởi việc dựa vào khối FDI như những năm qua sẽ không bền vững.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Chiều 13/11, với 100% số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội thông qua Nghị quyết về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2025.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sáng 13/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 vừa được Quốc hội thông qua nêu rõ chủ trương: Chưa tăng tiền lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp trong năm 2025.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Hôm nay, 13/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phải tập trung huy động nguồn lực để đầu tư cho các công trình lớn tầm quốc gia, phải tạo ra sự đột phá về hạ tầng chiến lược, những công trình mang tính chiến lược, xoay chuyển tình thế, xoay chuyển trạng thái...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang, cho biết tin giả ảnh hưởng tới phát triển kinh tế rất lớn, đặc biệt là đối với thị trường chứng khoán, tài chính, bất động sản. Có những thông tin gây thiệt hại vốn hoá nhiều nghìn tỷ đồng trên thị trường chứng khoán.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Theo Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng, khi sửa Luật Báo chí sẽ cho phép một số cơ quan báo chí lớn được kinh doanh về nội dung, về truyền thông.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết chính sách kinh tế dưới thời Tổng thống Donald Trump sẽ hướng tới tăng cường các biện pháp phòng vệ thương mại. Vì vậy hàng Việt vào Mỹ cần minh bạch nguồn gốc xuất xứ, tăng kiểm định chất lượng sản phẩm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc về tinh gọn bộ máy của Chính phủ theo Nghị quyết số 18 của Trung ương.
1 tuần
Xem thêm