Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tận dụng thời điểm giãn cách, công ty phát hành game tiến hành quảng bá rầm rộ

Sông Hương
- 17:23, 26/08/2021

(DNTO) - Trong 10 chiến dịch nổi bật nhất trên social media tháng 7/2021 mà Buzzmetrics vừa công bố, có tới 4 chiến dịch quảng bá thuộc các nhà phát hành game.

Người dân ở nhà giãn cách là thời điểm vàng để các nhà phát hành game đẩy mạnh quảng bá. Ảnh: T.L.

Người dân ở nhà giãn cách là thời điểm vàng để các nhà phát hành game đẩy mạnh quảng bá. Ảnh: T.L.

Cụ thể, trong tháng này, nhà phát hành game Garena xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns với các chiến dịch: Liên Minh Huyền Thoại: Sẵn sàng sinh nhật, 2 chiến dịch của tựa game Liên Quân Mobile là Ở nhà Liên Quân – Chung sức hốt quà và Đồng hành cùng AWC 2021.

Chiến dịch quảng bá Liên Quân Mobile: Ở nhà Liên Quân – Chung sức hốt quà: đã chiếm lượng bình luận khổng lồ từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết các lượt bình luận là nhờ bạn bè hỗ trợ thông qua việc nhập code cá nhân và kèm hashtag #18thang7_ChoiLienQuan.

Ngoài ra, nhằm khích lệ tinh thần của các game thủ, Liên Quân Mobile còn ra mắt MV “Rise n Fight” với sự góp mặt của 5 rapper: Orijinn, RZ Mas, QNT, Gừng và Wxrdie, được đăng tải rộng rãi trên các trang cộng đồng và nhận được nhiều phản hồi tích cực, giúp gia tăng chỉ số lan truyền của chiến dịch.Garena – Liên Minh Huyền Thoại: Sẵn sàng sinh nhật:

Để tri ân người chơi, nhà phát hành game Garena đã tung ra nhiều hoạt động trong sự kiện sinh nhật lần thứ 9 của Liên Minh Huyền Thoại. Trong đó, sự kiện “nhập mã – gửi lời mời” đã thu hút đông đảo các game thủ tham gia chia sẻ và bình luận dưới dạng mã sinh nhật của bản thân kèm hashtag #SinhNhat9Tuoi #LMHT.

Đồng thời, cộng đồng mạng cũng tích cực tham gia các nhiệm vụ như kêu gọi bạn bè, tìm kiếm người chơi khác và trao đổi mã để tích điểm cũng như nhận một số trang phục miễn phí, giúp làm tăng lượng thảo luận của chiến dịch. Mặc dù vậy, một số game thủ vẫn còn phàn nàn về tình trạng lỗi trong game.

Garena – Liên Quân Mobile: Đồng hành cùng AWC 2021: Livestream các trận đấu chung kết thế giới Arena of Valor World Cup – AWC 2021 chiếm số lượng lớn bình luận từ người hâm mộ, hầu hết cộng đồng mạng cùng nhau để lại những con số dự đoán tỉ số và dành các lời khen cho trận đấu như hay, kịch tính. Ngoài ra, khi theo dõi livestream, các game thủ còn có thể nhận được nhiều phần quà có giá trị từ ban tổ chức.

Bên cạnh đó, Liên Quân Mobile còn gây ấn tượng cho khán giả khi cho ra ca khúc chủ đề “Together”, tinh thần của giải đấu “Fight Together, Rise Together”, với sự kết hợp của 2 rapper Suboi và Gavin.D.  đã góp phần nâng cao chỉ số lan truyền cho chiến dịch. Tuy nhiên, tựa game vẫn nhận được một số phản hồi chưa tốt về các lỗi khi chơi game.

Lượng bài viết và thảo luận trên trang truyền thông xã hội tháng 7 đối với từng chiến dịch quảng bá. Ảnh: Buzzmetrics.

Lượng bài viết và thảo luận trên trang truyền thông xã hội tháng 7 đối với từng chiến dịch quảng bá. Ảnh: Buzzmetrics.

VNG – Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: Sau khi thành công ra mắt và xuất sắc góp mặt vào bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 4/2021, nhà phát hành game VNG tiếp tục đẩy mạnh quảng bá Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile vào tháng này với việc tung ra các clip có nội dung hài hước, có sự góp mặt của Chị Ca Nô (Lê Nhân) thu hút sự cư dân mạng khi được đăng tải trên nhiều trang cộng đồng.

Bên cạnh đó, các mini game trên fanpage thu hút được nhiều người tham gia, đóng góp phần lớn lượng thảo luận cho chiến dịch. Tuy nhiên, việc lỗi game, giá các vật phẩm cao là các điểm mà người chơi chưa hài lòng về Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile.

Góp mặt trong bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng này vẫn là các chiến dịch quảng bá của các thương hiệu điện thoại khi tung ra các sản phẩm mới, như Oppo – Reno6 series, Samsung – Galaxy A22.

Chiến dịch Enfa A+ – Cùng Enfa, con thông minh tình cảm lần đầu tiên góp mặt tại bảng xếp hạng của Buzzmetrics, nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng qua các hoạt động mini game.

Với thông điệp ý nghĩa, chiến dịch cộng đồng “Gửi tim thương mến” thu hút sự tham gia của đông đảo cư dân mạng và được ghi nhận trên bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 07/2021.

Các thương hiệu đồ uống cũng đẩy mạnh lan tỏa tinh thần tích cực đến mọi người trong giai đoạn cả nước cùng nhau chống dịch, gồm Red Bull – Ngày tích cực, hành động tích cực và Suntory PepsiCo – Triệu lời chúc – Triệu chai tiếp sức tuyến đầu đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng mạng.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
17 giờ
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là một nỗ lực mới giữa các quốc gia Đông Nam Á để cùng nhau tích hợp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới, vốn vô cùng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong vùng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sinh viên tốt nghiệp Nhật Bản đang rời bỏ con đường sự nghiệp truyền thống và tìm đến cơ hội khởi nghiệp.
2 tuần
Xem thêm