Sơn La làm thương hiệu cho nhiều loại trái cây đặc sản
(DNTO) - Hôm qua, 13/10, UBND tỉnh Sơn La và Công ty TNHH Mia Fruit đã ký biên bản thỏa thuận phối hợp, kết nối đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại tiêu thụ, xuất khẩu nông sản giai đoạn 2022 - 2025.
Theo đó, sau thành công của thương hiệu "Mận hậu Ruby", Sơn La và Mia Fruit đã đề ra kế hoạch thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị thương mại hàng loạt các loại trái cây như hồng giòn Fuji, na dai Nữ hoàng, dâu rẻ quạt Mộc Châu.
Cụ thể, một tổ công tác chung sẽ được thành lập, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã đưa nông sản vào tiêu thụ tại các siêu thị và xuất khẩu.
Trước mắt, trong năm 2022, tỉnh sẽ xây dựng định hướng chiến lược cho các loại cây ăn quả của Sơn La để xuất khẩu sang châu Âu. Song song đó, tổ công tác chung sẽ tiến hành thực hiện dự án xây dựng vùng trồng cho đậu đỏ nhằm xuất khẩu qua Nhật theo tiêu chuẩn organic của nước này; đề xuất xây dựng kế hoạch cho dự án “Nông nghiệp đa trải nghiệm - Trung tâm dịch vụ nông nghiệp” tại Sơn La.
Mùa mận hậu vừa qua, thương hiệu Mận hậu Ruby có giá bán trong nước 230.000-300.000 đồng/kg và giá bán tại Singapore, Malaysia với giá lần lượt 309.000 đồng và 211.000 đồng/kg.
Bên cạnh đó, một số sản phẩm đặc sản, được tuyển lựa gồm hồng giòn Fuji, na dai Nữ hoàng và dâu Rẻ quạt Mộc Châu cũng đã lên kệ bán ở hệ thống cao cấp với giá lần lượt khoảng 180.000 đồng, 280.000 đồng và 780.000 đồng/kg.