Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SATRA tiếp tục nhận danh hiệu 'Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024'

Tiến Tùng
- 08:00, 30/08/2024

(DNTO) - Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên cùng các đơn vị thành viên tiếp tục được UBND TP.HCM trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”. Đây là năm thứ hai SATRA vinh dự nhận được danh hiệu này.

Cân bằng giữa hoạt động sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường, năm 2024, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) cùng các đơn vị thành viên là Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi, Công ty Phát triển Kinh tế Duyên hải (COFIDEC), CTCP Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (VISSAN) tiếp tục được UBND TP.HCM trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”, danh hiệu do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức. 

 Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024” 

 Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024” 

Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh” bình chọn cho doanh nghiệp đã chủ động đầu tư xử lý rác thải, nước thải, dùng những nguyên liệu và quy trình sản xuất thân thiện môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và nội địa, nâng cao ý thức đóng góp bảo vệ môi trường sống và trách nhiệm về sản phẩm đối với người tiêu dùng trong doanh nghiệp.

Là một trong những doanh nghiệp chủ lực của TPHCM, SATRA luôn đề cao trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, xem đây là việc làm tất yếu. Để hướng tới sự phát triển bền vững, SATRA luôn cân bằng giữa hoạt động sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường.

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên và các đơn vị thành viên nhận giải “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024”

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên và các đơn vị thành viên nhận giải “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024”

Vì thế, trong nhiều năm qua, SATRA đã đặt ra những mục tiêu và thực hiện những hành động thiết thực như sử dụng toàn bộ túi nylon phân hủy sinh học để khách hàng đựng hàng hóa khi mua sắm tại Hệ thống bán lẻ SATRA; sử dụng túi thân thiện bằng chất liệu vải không dệt giúp giảm thiểu lượng nylon thải ra môi trường; trong quá trình đàm phán luôn định hướng cho các nhà cung cấp sử dụng bao bì, nguyên liệu thân thiện với môi trường; tiết giảm sử dụng khay xốp trong quá trình sơ chế và chế biến; thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường khi thực hiện các dự án đầu tư xây dựng lớn; xử lý nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất, phân loại rác thải tái chế…

Đại diện Công ty Phát triển Kinh tế Duyên hải (COFIDEC), đơn vị thành viên của SATRA nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024” 

Đại diện Công ty Phát triển Kinh tế Duyên hải (COFIDEC), đơn vị thành viên của SATRA nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024” 

Trong lĩnh vực sản xuất chế biến, SATRA còn chú trọng nghiên cứu phát triển sản phẩm sử dụng nguyên liệu nuôi trồng thân thiện với môi trường, hạn chế tối đa tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất.

Điển hình là Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), đơn vị thành viên của SATRA, một trong những doanh nghiệp sản xuất hàng đầu của TPHCM, đang có những bước đi quyết liệt trong việc giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu Net Zero (phát thải ròng bằng 0). VISSAN đã đưa ra một loạt biện pháp cụ thể nhằm giảm thiểu tác động môi trường trong toàn bộ chuỗi sản xuất của mình. Một trong những bước đi quan trọng của doanh nghiệp là đo lường và đánh giá lượng phát thải nhà kính thông qua các công cụ khoa học và công nghệ.

Xu hướng xanh hóa và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là hai khía cạnh quan trọng trong việc hình thành một doanh nghiệp bền vững. Ảnh: SATRA

Xu hướng xanh hóa và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là hai khía cạnh quan trọng trong việc hình thành một doanh nghiệp bền vững. Ảnh: SATRA

 “Với bất kỳ doanh nghiệp sản xuất nào, việc xử lý chất thải chưa bao giờ là bài toán dễ. Chúng tôi đã trăn trở nhiều để có thể xây dựng quy trình tối ưu nhất từ chuồng trại đến nhà máy sản xuất”, ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VISSAN chia sẻ.

VISSAN đã đầu tư vào công nghệ và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, tạo sự chuyển đổi từ khâu sản xuất, quản lý chất thải cho đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Ngoài ra, VISSAN còn đầu tư vào hệ thống năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng từ lò hơi đốt trấu, nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Điều này không chỉ giúp giảm phát thải khí nhà kính mà còn tăng hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp. 

“Xanh” để phát triển bền vững

Xu hướng xanh hóa đang trở thành một trào lưu toàn cầu, khi các doanh nghiệp và tổ chức trên thế giới dần nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Không thể thành công “chuyển đổi xanh” nếu không “chuyển đổi số”. Quá trình “chuyển đổi kép” này đã được SATRA thực hiện song song trong những năm gần đây. Các phần mềm ứng dụng quản lý vận hành, nhân sự, công việc, hàng hóa, số hóa văn bản,… đã giúp SATRA nhanh chóng đưa ra các chiến lược phù hợp, nâng cao hoạt động quản trị, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc tuân thủ các quy định pháp luật, mà còn bao gồm việc thực hiện các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng và xã hội, bao gồm việc tạo ra những sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường; tạo ra những công việc an toàn và công bằng cho người lao động, tham gia vào các hoạt động từ thiện, cộng đồng.

Sản phẩm của doanh nghiệp xanh được bày bán tại hệ thống siêu thị Satramart và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods của SATRA. Ảnh: SATRA

Sản phẩm của doanh nghiệp xanh được bày bán tại hệ thống siêu thị Satramart và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods của SATRA. Ảnh: SATRA

Xu hướng xanh hóa và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là hai khía cạnh quan trọng trong việc hình thành một doanh nghiệp bền vững. Chúng không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra lợi ích kinh tế, mà còn góp phần vào sự phát triển chung của xã hội, bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai, đây cũng là định hướng, mục tiêu để SATRA phấn đấu hơn nữa trong hành trình đi tới của mình. Vì thế, danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024” không chỉ khẳng định vị thế của SATRA, mà còn là sự cam kết tăng trưởng xanh của SATRA trong tương lai.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm