Thứ bảy, 15/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SATRA ‘biến’ Thương xá TAX thành điểm đến thân thiện với môi trường

Thư Linh
- 09:00, 26/09/2024

(DNTO) - Biến mỗi cửa hàng thành điểm đến du lịch, tại đó khách hàng được trải nghiệm trọn vẹn cảm giác mua sắm với nhiều đặc sản địa phương, thoả sức check-in hay tham gia nhiều workshop thú vị, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) tiếp tục đẩy mạnh vị thế của Thương xá Tax trên bản đồ du lịch của thành phố.

Cửa hàng - điểm check-in thú vị

Đi dọc trên những con phố đắc địa tại quận 1, TP.HCM, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những dấu ấn đặc biệt ở mỗi cửa hàng của Thương xá Tax.

Nếu cửa hàng 74-74B Lê Lợi được phủ gam màu vàng, nâu chủ đạo tạo nên sự ấm cúng để du khách có thể dừng chân trốn nắng mưa và tận hưởng vị ngọt ngào của socola thì cửa hàng 107 Nguyễn Huệ đầy ắp nông sản Việt thơm ngon như trà atisô, bánh mứt đặc sản, thảo mộc, trái cây sấy dẻo…, tất cả được bài trí tinh tế bên cây hồng đỏ trĩu quả.

Trong khi đó, không gian tại 15-17 Phan Chu Trinh lại luôn thơm nức mùi café và bánh ngọt, tràn ngập đồ lưu niệm độc đáo, tinh xảo. Không kém cạnh, cửa hàng 45 Nguyễn Huệ lại nhộn nhịp không khí tươi vui của gen Z với các món ăn “thời thượng” hấp dẫn như gà rán, bánh gạo, cơm trộn, mì Ý…

Không gian tại cửa hàng Thương xá TAX 15-17 Phan Chu Trinh, Q1, TPHCM. Ảnh: SATRA

Không gian tại cửa hàng Thương xá TAX 15-17 Phan Chu Trinh, Q1, TPHCM. Ảnh: SATRA

Sáu tháng đầu năm nay, TP.HCM ghi nhận hơn 92 ngàn tỷ đồng doanh thu từ du lịch, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách quốc tế tăng cao, ước đạt 2,6 triệu lượt, tăng tới 38% so với cùng kỳ. Đáng nói xu hướng du lịch trải nghiệm ngày càng lên ngôi. Được tận hưởng không khí ồn ào náo nhiệt của thành phố, lê la vỉa hè hay được check in, trải nghiệm mua sắm đặc sản địa phương tại các cửa hàng bán lẻ là điều mà nhiều du khách nước ngoài muốn trải nghiệm tận hưởng.

Bao gồm tới 7 cửa hàng nằm ở vị trí đắt giá như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi…, những con phố mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến thành phố, Thương xá Tax của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) đứng trước nhiều cơ hội trong mục tiêu hút chân khách du lịch trong và ngoài nước, mở rộng kênh khách hàng, định vị và phát triển thương hiệu trên thị trường bán lẻ.

Các món ăn hấp dẫn gen Z tại cửa hàng Thương xá TAX 45 Nguyễn Huệ, Q1 như gà rán, bánh gạo, cơm trộn, mì Ý.. Ảnh: SATRA

Các món ăn hấp dẫn gen Z tại cửa hàng Thương xá TAX 45 Nguyễn Huệ, Q1 như gà rán, bánh gạo, cơm trộn, mì Ý.. Ảnh: SATRA

Theo đó, SATRA đã biến mỗi điểm bán của Thương xá Tax không chỉ là nơi cung cấp các sản phẩm hàng hoá chất lượng đa dạng mà còn là điểm du lịch ấn tượng được trang trí cầu kỳ trong từng chi tiết nhỏ theo đối tượng khách hàng mua sắm, không gian luôn toát lên sự hiện đại nhưng đậm dấu ấn riêng biệt của văn hoá Việt Nam.

‘Một dấu thăng đẹp của thành phố’

Với du lịch, xu hướng tìm kiếm cái mới và lạ là không có giới hạn. Điều này đặt ra “bài toán” không dễ với SATRA nói chung, Thương xá TAX nói riêng và cần lời giải ở chính sự nỗ lực sáng tạo hết mình từ ban lãnh đạo đến mỗi người nhân viên trong doanh nghiệp.

Là một thương hiệu bán lẻ uy tín, điều đầu tiên được SATRA coi trọng chính là chất lượng và sự đa dạng các mặt hàng. Theo đó, SATRA đặt ra các tiêu chí riêng trong lựa chọn hàng hoá. Các sản phẩm được tuyển chọn kỹ càng từ các đối tác uy tín lâu năm, ưu tiên các mặt hàng đặc sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đồng thời bao bì bắt mắt, sang trọng, thích hợp cho việc biếu tặng hay làm quà lưu niệm.

 Xu hướng lựa chọn sản phẩm thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe đang được thế giới ưa chuộng. Các cửa hàng của Thương xá Tax đã nhanh chóng nắm bắt điều này, gấp rút thực hiện chuyển đổi đưa vào sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường như túi giấy, ly giấy, ống hút giấy, quai xách ly bằng tre và bao nilon tự phân hủy... Ngoài ra, các mặt hàng đặc sản ưu tiên có nguồn gốc tự nhiên, ít đường, tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, các cửa hàng của Thương xá TAX cũng thường xuyên tổ chức các buổi workshop, trải nghiệm tự tay làm ra những thanh socola thơm ngon tại cửa hàng 74-74B Lê Lợi để du khách có thể thưởng thức chính các sản phẩm tự tay làm ra và được lắng nghe các nghệ nhân socola kể về hành trình đầy thú vị của trái cacao từ khi còn ở trên cành đến lúc trở thành thanh socola hoàn chỉnh. Hay những buổi workshop làm nến thơm, nước hoa thủ công để phát huy sự sáng tạo và là cơ hội tuyệt vời để du khách có thể tạo nên những kỷ niệm quý giá tại đất nước Việt Nam.

Các buổi workshop được Thương xá TAX thiết kế riêng để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ảnh: SATRA

Các buổi workshop được Thương xá TAX thiết kế riêng để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ảnh: SATRA

Phương án kinh doanh cũng được các cửa hàng ứng biến đổi phù hợp với xu thế tiêu dùng mới.

“Với mô hình kinh doanh đặc thù, phụ thuộc nhiều vào đối tượng khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài, chúng tôi  thường xuyên thay đổi phương án kinh doanh một cách linh hoạt tại các cửa hàng, sắp xếp bố trí lại quầy kệ, khu vực trưng bày hàng hóa, đẩy mạnh việc đa dạng hoá mặt hàng và mẫu mã để phù hợp với đối tượng, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng”, đại diện lãnh đạo Thương xá TAX chia sẻ, “Song song đó, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, kỹ năng bán hàng, chúng tôi cũng thường xuyên thu thập ý kiến phản hồi nhằm mục đích cải tiến và xây dựng các giải pháp phục vụ tốt hơn”.

Để đón đầu và thu hút nhiều nhất lượng khách du lịch quốc tế đến TPHCM, SATRA hiện kết nối với nhiều công ty du lịch, nhóm hướng dẫn viên để đón các đoàn khách đến tham quan và mua sắm, phối hợp các đối tác quảng bá thương hiệu, đặc biệt trên các chuyên trang du lịch của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ... Theo đại diện Thương xá TAX, hiện nay bình quân hàng tháng mỗi cửa hàng đón khoảng 30-40 lượt khách đoàn lẻ.

Ngoài ra, nhận thấy lượng khách đến từ Ấn Độ gia tăng, hiện nay, các cửa hàng còn kịp thời cập nhật và tập huấn nội bộ cho nhân viên về văn hóa người Ấn Độ để tạo ấn tượng cũng như nâng cao chất lượng phục vụ như cách chào hỏi, cách tặng quà, xử lý tình huống...

Khách du lịch Ấn Độ chụp hình kỷ niệm tại cửa hàng Thương xá TAX, 74-74B Lê Lợi, Q1. Ảnh: SATRA

Khách du lịch Ấn Độ chụp hình kỷ niệm tại cửa hàng Thương xá TAX, 74-74B Lê Lợi, Q1. Ảnh: SATRA

Với các sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng, mỗi cửa hàng của Thương xá TAX đang mỗi ngày một đẹp hơn, mới mẻ và riêng biệt.

“Thương xá TAX sẽ như một dấu thăng đẹp trong lòng mỗi người dân thành phố cũng như với du khách nước ngoài, mang đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ”, đại diện ban lãnh đạo SATRA cho biết.

Thời gian tới, để đón đầu lượng khách du lịch nước ngoài dự đoán sẽ tăng có do rơi vào giai đoạn cuối năm và thời điểm nền kinh tế thế giới đang dần hồi phục, Thương xá TAX sẽ tiếp tục hành trình sáng tạo của mình, trong đó chú trọng truyền thông, quảng bá thương hiệu đến khách hàng trong và ngoài nước, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như xây dựng các giải pháp để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
13 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
6 ngày
Xem thêm