Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng, không ngừng gia tăng giá trị và trải nghiệm đến khách hàng thẻ

Chí Tâm
- 17:27, 17/04/2024

(DNTO) - Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.

Đây là mốc đánh dấu sự phát triển ở mảng kinh doanh thẻ của ngân hàng này, đồng thời phản ảnh rõ nét giá trị và tinh thần thấu hiểu hướng đến lợi ích và trải nghiệm của khách hàng trong kỷ nguyên thanh toán không tiền mặt đã và đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam.

Theo nhiều báo cáo thống kê, tỉ lệ và giá trị thanh toán thẻ tại Việt Nam liên tục tăng qua các năm

Theo nhiều báo cáo thống kê, tỉ lệ và giá trị thanh toán thẻ tại Việt Nam liên tục tăng qua các năm

Ngày càng nhiều người Việt có thẻ tín dụng

Bức tranh thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam trong ba thập kỷ qua đã có những bước phát triển rõ rệt về khuôn khổ pháp lý, hạ tầng công nghệ, bảo mật, đa dạng hóa sản phẩm,… hướng đến trải nghiệm tiện lợi nhất cho người dân.

Trong đó, thẻ được xem là phương thức thanh toán mở đầu cho kỷ nguyên không tiền mặt. Thị trường thẻ Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc nhờ các tổ chức phát hành, tổ chức thẻ liên tục sáng tạo, đổi mới, đáp ứng và dẫn dắt xu hướng tiêu dùng của người dân.

Với 140 triệu thẻ, trung bình mỗi người trưởng thành có 2 chiếc thẻ, bao gồm cả thẻ vật lý hoặc phi vật lý. Đồng thời, thói quen không dùng tiền mặt đã hình thành rộng rãi, khiến tỷ trọng giao dịch rút tiền qua thẻ thanh toán (thẻ ATM) liên tục giảm. Người dân dần chuyển mục đích sử dụng thẻ thanh toán cho các chi tiêu trên kênh số, giúp xã hội tiết kiệm thêm nhiều chi phí. Đây cũng là động lực cho thị trường thẻ tín dụng tại Việt Nam tiếp tục phát triển - cùng xu hướng “mua trước, trả sau”, tiếp cận nguồn vốn tín dụng miễn lãi 45 - 55 ngày của các ngân hàng, được người dân dần quan tâm trong những năm gần đây.

Theo thống kê mới nhất của HHNH Việt Nam, đến hết quý II/2023, tổng số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành trên thị trường đạt trên 10 triệu thẻ. Còn theo tổ chức nghiên cứu thống kê Statista, chỉ mới có 5% người trưởng thành Việt Nam sở hữu thẻ tín dụng, trong khi các quốc gia lân cận như Thái Lan, con số này là 10%, Malaysia 21%, Trung Quốc 21%, Singapore 49%, Đài Loan 54%, Nhật Bản 68%...

Hệ sinh thái thẻ tín dụng tại Sacombank với 20 dòng thẻ khác nhau, đa dạng sự lựa chọn dành cho khách hàng

Hệ sinh thái thẻ tín dụng tại Sacombank với 20 dòng thẻ khác nhau, đa dạng sự lựa chọn dành cho khách hàng

Với quy mô dân số trẻ, sự phát triển của công nghệ và xu hướng thương mại điện tử ngày càng thịnh hành là những yếu tố cơ bản khiến thị trường thẻ tín dụng Việt Nam còn rất nhiều dư địa phát triển. Và các ngân hàng cũng đang tìm cách thu hút người dùng.

Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng

Không năm ngoài xu hướng đó, Sacombank là một trong những ngân hàng năng động và có hoạt động sôi nổi ở mảng thẻ, trọng tâm là thẻ tín dụng. Tính đến nay, Sacombank đã vượt cột mốc một triệu khách hàng thẻ tín dụng, giữ vững vị trí là ngân hàng thuộc tốp đầu trong lĩnh vực thanh toán.

Thành quả ấn tượng trên đến từ chiến lược phát triển, hợp tác sâu rộng với các tổ chức thẻ trong và ngoài nước; đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ; mở rộng hệ sinh thái ưu đãi, khuyến mại vượt trội; tiên phong ứng dụng công nghệ thanh toán mới, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng. Tất cả tổng hòa vì mục tiêu chung là thu hút và giữ chân khách hàng.

Ở khía cạnh phương tiện thanh toán, Sacombank là ngân hàng hợp tác với nhiều tổ chức nhất để phát hành thẻ, gồm: NAPAS, VISA, Mastercard, UnionPay, JCB, American Express. Ngân hàng liên tục cho ra mắt các dòng thẻ với ưu đãi hấp dẫn, mở ra những xu hướng mới trong thanh toán tiêu dùng. Trong đó, nổi bật là chiếc "thẻ đen quyền lực" Infinite Visa đầu tiên tại Việt Nam; thẻ Mastercard tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán trên cùng một chip đầu tiên trên thị trường; hay mới đây nhất là thẻ tín dụng Sacombank Platinum American Express;…

Hệ sinh thái 20 dòng thẻ tín dụng Sacombank mang lại lợi ích vượt trội cho từng nhóm chi tiêu từ du lịch, mua sắm, ăn uống đến tiêu dùng, trả góp,… phù hợp với từng phân khúc khách hàng riêng biệt, từ nhóm khách hàng phổ thông đến nhóm khách hàng cao cấp.

Cùng với đó, Sacombank đã tiên phong áp dụng công nghệ phát hành thẻ tín dụng phi vật lý nhằm mang đến nhiều lợi thế về thanh toán không tiền mặt với đa tiện ích, đa trải nghiệm; giúp người dùng cân đối, quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Sacombank cũng là ngân hàng tiên phong kết nối với tất cả các phương thức thanh toán di động hiện diện tại thị trường Việt Nam như Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, Garmin Pay, đáp ứng nhu cầu của nhóm người dùng công nghệ. Đây cũng là một phần trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm người dùng của ngân hàng này.

Đồng thời, chính sách miễn phí phát hành, miễn giảm phí thường niên, hay các chương trình khuyến mại với mức ưu đãi lớn liên tục được Sacombank triển khai với mong muốn hướng tới trải nghiệm thanh toán tuyệt vời, đi kèm tiết kiệm chi phí tối đa cho mọi khách hàng.

Thẻ Sacombank Visa liên kết trên đồng hồ Garmin

Thẻ Sacombank Visa liên kết trên đồng hồ Garmin

Ngoài ra, Sacombank còn quan tâm đầu tư vào mạng lưới chấp nhận thanh toán, ngay từ năm 2004, đã phát triển hệ thống thanh toán qua máy POS, đến nay, Ngân hàng này đang sử hữu mạng lưới hơn 200.000 máy POS trên cả nước. Năm 2008, Sacombank phát triển cổng thanh toán phục vụ giao dịch trực tuyến và hiện đang là ngân hàng thuộc tốp đầu về doanh số thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Như vậy, với mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ trực tuyến và trực tiếp rộng lớn, Sacombank có thể phục vụ khách hàng thẻ trên đa nền tảng, mọi lúc, mọi nơi.

Gia tăng thấu hiểu và giá trị đến khách hàng thẻ

“Những kết quả trên đến từ chiến lược phát triển mảng thẻ ngay từ sớm, được đầu tư bài bản và hiệu quả, kết hợp cùng tinh thần tiên phong sáng tạo và đổi mới của Sacombank. Mỗi chiếc thẻ đến tay khách hàng không chỉ là trải nghiệm chi tiêu mà còn là giá trị, điểm chạm cảm xúc mà Sacombank nỗ lực thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng”, bà Nguyễn Phương Huyền - Phó giám đốc phụ trách Khối Cá nhân - đại diện Sacombank chia sẻ.

Sacombank đã có bước tiến vượt bậc trên hành trình chinh phục khách hàng khi thay đổi tư duy và chiến lược kinh doanh, từ cung cấp các sản phẩm tài chính ngân hàng truyền thống - bán những gì Ngân hàng có sang cung cấp dịch vụ khách hàng cần. Đây là bước nhảy vọt trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng của Sacombank nói riêng và thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam nói chung.

Trong tương lai, Ngân hàng sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái thẻ với các đối tác hàng đầu thị trường, nhằm không ngừng mở rộng ưu đãi, đa dạng hóa tính năng thẻ, ứng dụng công nghệ mới toàn diện và đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Sacombank vừa được VISA vinh danh tại các hạng mục quan trọng nhất, điển hình như: Ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thẻ; Ngân hàng dẫn đầu về doanh số giao dịch trên thẻ tín dụng; Ngân hàng dẫn đầu về mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ… Cùng nhiều giải thưởng danh giá khác từ các Tổ chức thẻ Mastercard, JCB, NAPAS - đây là thành quả từ nỗ lực không ngừng của Sacombank trong việc tiên phong đem đến trải nghiệm ngày càng chất lượng cho khách hàng sử dụng thẻ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm