Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Trong năm 2024, kênh thương mại điện tử vẫn được nhận định sẽ mang lại doanh thu hàng trăm nghìn tỷ cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhưng với những người chơi mới, tiềm lực yếu thì chưa hẳn.
Biết rằng có rất nhiều chi phí không thể tránh khỏi nhưng cắt giảm tối đa để lấy phần chi phí tiết kiệm đó "bù giá" cho khách hàng vượt qua gia đoạn khó khăn này cũng là mục tiêu phục vụ lợi ích xã hội, cộng đồng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đề ra trong tiêu chí kinh doanh của mình bên cạnh mục tiêu cốt lõi là mục tiêu kinh tế được tính bằng lợi nhuận.
Giảm giá sẽ kích thích tiêu dùng, nhưng nếu giảm giá quá nhiều mà không chú ý xây dựng thương hiệu thì doanh nghiệp sẽ bị đối thủ lấn lướt.
Start-up 3 tháng
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
Start-up 4 tháng
Vốn mạo hiểm tiếp tục khó khan buộc các startup dồn lực nhiều hơn vào việc bán hàng để tự sống, thay vì tập trung vào công nghệ xịn xò chỉ để gọi vốn.
Kinh doanh xanh, phát triển bền vững hay blockchain và metaverse…, hàng loạt xu hướng kinh doanh mới đang nảy nở trên thị trường nhưng không phải xu hướng nào cũng phù hợp với doanh nghiệp.
Sacombank triển khai chương trình “Rủ bạn mở Pay – Ưu đãi thật hay” trong suốt tháng 10/2022 với tổng giá trị giải thưởng gần 2 tỷ đồng dành cho cả khách hàng đang sử dụng và đăng ký mới Sacombank Pay.
Nhằm hưởng ứng chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP và của Ngân hàng Nhà nước theo Thông tư 03/2022/TT-NHNN, Sacombank triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.
Nhiều ngày qua, những điểm kinh doanh bánh Trung thu thuộc các tuyến đường tại TP.HCM đã nhộn nhịp người mua, nhiều đơn hàng được xuất đi từ lúc mở cửa sớm. Nhiều thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Như Lan… sớm ghi nhận những đơn hàng lớn.
Trước sự leo thang của giá cả thị trường, nhiều nhà hàng quán ăn đang tìm cách giải đáp bài toán về kế hoạch kinh doanh lâu dài trong thời gian tới. Việc lựa chọn thay đổi chiến lược thích ứng phù hợp để giữ chân khách hàng được ưu tiên hàng đầu và triển khai khai nhanh chóng.
Ngày 14/3, MM Mega Market Việt Nam chính thức ra mắt MM Pro - website mua hàng trực tuyến đầu tiên dành riêng khách hàng doanh nghiệp.
Cuối năm 2021 là đúng thời hạn 3 năm hoàn tiền bảo hiểm cho các cặp đôi đã mua gói Bảo hiểm Tình yêu - một sản phẩm bảo hiểm lạ và độc, được ra mắt từ năm 2018 và ngừng cung cấp dịch vụ sau đó một năm. Việc này đặt ra cho chúng ta câu hỏi: Tình yêu có cần bảo hiểm?
"Không có khách hàng sẽ không có bất cứ công ty nào tồn tại". Nhận định này của nhà kinh tế nổi tiếng Erwin Frand một lần nữa củng cố thêm “chân lý”: Vai trò của khách hàng trong mọi hoạt động kinh doanh là “then chốt”. Và kỹ năng ứng xử với khách hàng là một nét trong văn hóa doanh nghiệp.
Thay vì phải nhập số tài khoản và thông tin người nhận như chuyển thường, khách hàng có thể chuyển tiền với hạn mức dưới 500 triệu đồng/giao dịch thông qua quét mã QR.
Một số ngân hàng vốn giữ ổn định ở nhiều tháng trước thì nay cũng bất ngờ tăng nhẹ lãi suất. Ngân hàng đang có mức lãi suất tiền gửi cao nhất là Ngân hàng Phương đông (OCB) với lãi suất niêm yết ở mức 8,2%/năm.