Thứ hai, 15/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quỹ sữa đồng hành cùng em trên những hành trình của ước mong và nụ cười

PV
- 20:43, 22/07/2023

(DNTO) - Trong đợt trao sữa đầu tiên của năm 2023, Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam năm thứ 16 đã hoàn thành việc trao tặng gần 400.000 hộp sữa đến cho hơn 4.000 trẻ em. Sau kì nghỉ hè, vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ sữa, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Nơi mà sữa là niềm vui giản đơn của trẻ thơ 

Là tỉnh miền núi, trung du nằm ở vùng duyên hải, với hơn 80% đất đai là đồi núi, Quảng Ninh tập trung 22 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó, nhiều nhất là dân tộc Dao, Tày, Sán Dìu, Sán Chay, Hoa, Mường… Riêng tại huyện Bình Liêu, có đến 95,8% người dân là đồng bào thiểu số. 

Phần đông các hộ gia đình ở đây có hoàn cảnh khó khăn, các bậc cha mẹ thường bận làm nương rẫy. Thực tế, qua hoạt động khám và tư vấn dinh dưỡng trực tiếp cho 210 học sinh tại Trường Tiểu học Húc Động (xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh), các bác sĩ của Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk nhận thấy, có đến 82,4% trẻ (tức 174 trẻ) bị suy dinh dưỡng hoặc có nguy cơ suy dinh dưỡng. 

Các bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk khám và tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh Trường Tiểu học Húc Động.  

Các bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk khám và tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh Trường Tiểu học Húc Động.  

Đối với đa số trẻ em ở thành phố, sữa là thực phẩm quá thân thuộc khi hầu như bé nào cũng được uống 1-2 hộp mỗi ngày. Nhưng tại những huyện miền cao như Húc Động, đây là lần đầu tiên, thực đơn của các bé tại trường sẽ có sữa đều đặn mỗi ngày, liên tục trong 3 tháng của năm học này.

“Chúng tôi hy vọng, qua chương trình, bước đầu sẽ giúp các con hình thành được thói quen uống sữa; đồng thời cũng giúp phụ huynh nhận thấy rõ hơn sự cải thiện về thể chất của con, từ đó cố gắng duy trì bổ sung sữa cho trẻ”, bác sĩ Nguyễn Vĩnh Hoàng Oanh - Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk - cho biết.

 Với nhiều em học sinh của Trường Mầm non Vô Ngại cách đó không xa, đây cũng là lần đầu tiên các em được nhìn thấy nhiều sữa như thế. Bé nào cũng ngồi ngay ngắn háo hức chờ nhận sữa, rồi nhanh chóng uống hết trong “một nốt nhạc”. Nụ cười theo đó cũng ánh lên trong đôi mắt đen láy. 

Gần 400.000 hộp sữa đã được trao tặng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đợt 1.

Gần 400.000 hộp sữa đã được trao tặng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đợt 1.

 “Con cảm thấy rất vui và mong ước tất cả các bạn nhỏ đều có được món quà như con ngày hôm nay”, em Nguyễn Thị Thu Thủy – học sinh được trao tặng sữa trong đợt 1 - chia sẻ. 

Cho ước mong trẻ thơ thành hiện thực

Để mọi trẻ em đều được uống sữa như ước mong của Thủy, năm nay đã là năm thứ 16, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục hành trình trao sữa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trên cả nước.         

Ngoài Quảng Ninh, vừa qua, Vinamilk tiếp tục trao tặng hơn 141.000 hộp sữa cho gần 1.600 trẻ em tại Nghệ An hay hơn 134.000 hộp sữa Vinamilk ADM đã tiếp tục lên đường đến với 1.500 trẻ em Quảng Ngãi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi. Nhiều địa phương khác như Lạng Sơn, Hưng Yên, Thanh Hóa, Phú Yên, Cần Thơ... cũng đã nhận sữa trong đợt 1, với tổng số lượng gần 400.000 hộp. 

Trong học kì 2 của năm học 2022-2023, các em đã bắt đầu uống sữa từ tháng 4 và kéo dài đến hết năm học, trước khi kỳ nghỉ hè bắt đầu. 3 tháng đến lớp cũng là tròn 90 ngày các bé được uống sữa đều đặn, đúng giờ với sự chung tay của thầy cô giáo. 

“Dịp hè, đối với các trung tâm bảo trợ, mái ấm mà các con sống và học tập tại đơn vị, Quỹ sữa sẽ chuyển sữa cả trong dịp hè. Còn đối với các trường học, ngay khi học kì mới của năm học 2023-2024 được bắt đầu vào tháng 9 tới đây, đồng loạt hơn một triệu hộp sữa cũng sẽ được Vinamilk chuyển đến tận tay các con”, bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em (BTTE) Việt Nam - cho biết. 

Cùng nhau, “để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày”

Để những hộp sữa đến đúng với các em cần hỗ trợ và việc uống sữa được thực hiện đúng quy định, Vinamilk & Quỹ BTTE Việt Nam, phối hợp chặt chẽ cùng Quỹ BTTE địa phương, Sở Lao động, Thương binh & Xã Hội các tỉnh trong việc lập danh sách, theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn bảo quản, thực hiện sao cho hiệu quả.

Ngay từ khâu lựa chọn sản phẩm đã được thực hiện kĩ lưỡng. Theo đó, dòng sản phẩm được lựa chọn năm nay là sữa Vinamilk ADM - sản phẩm có bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết cho trẻ em, phù hợp với đối tượng thụ hưởng của Quỹ sữa. 

Từng hộp sữa ADM được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi xuất kho và trao đến tận tay các em nhỏ trong chương trình.  

Từng hộp sữa ADM được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi xuất kho và trao đến tận tay các em nhỏ trong chương trình.  

 Hiện các nhà máy đã lên kế hoạch sản xuất để đảm bảo lượng sữa cung cấp cho chương trình trong đợt phát sữa thứ 2 trong năm. “Mỗi hộp sữa sản xuất ra đều được Vinamilk kiểm soát chặt chẽ các công đoạn từ nguyên liệu, kiểm tra chất lượng sản phẩm kỹ lưỡng trước khi xuất kho và giao đến tận các đơn vị nhận sữa, kể cả những điểm trường vùng sâu, vùng xa, miền núi... Hàng năm Nhà máy đều nhận nhiệm vụ sản xuất sản phẩm phục vụ Quỹ sữa. Đối với anh chị em nhân viên Nhà máy, đây cũng là một niềm vui trong công việc, khi được góp sức cho chương trình ý nghĩa này của công ty”, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Nhà máy Tiên Sơn của Vinamilk tại Bắc Ninh – bày tỏ. 

Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam là chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em có quy mô triển khai lớn nhất cũng như được thực hiện dài hạn, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh “Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày”. Sau 16 năm, Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng hơn 42 triệu hộp sữa dinh dưỡng và gửi gắm yêu thương đến cho hơn 500.000 trẻ em trên khắp Việt Nam với tổng giá trị hỗ trợ đến nay đã lên đến 200 tỷ đồng. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Larry Ellison, người đồng sáng lập và Chủ tịch của tập đoàn phần mềm Oracle, đã chính thức vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất hành tinh. Sự bứt phá ngoạn mục này đến từ một phiên giao dịch lịch sử của cổ phiếu Oracle, đưa tên tuổi của vị tỷ phú 81 tuổi này trở lại tâm điểm của truyền thông toàn cầu.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 5 tháng triển khai, chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã chính thức khép lại. 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng trăm phần quà với tổng trị giá 16 tỷ đồng đã được trao tận tay khách hàng và những bác tài xanh may mắn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
1 tuần
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 tuần
Xem thêm