Thứ ba, 26/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phùng Thế Phi đăng quang Én Xuân mùa đầu tiên

Giáng Ngọc
- 10:29, 16/01/2022

(DNTO) - Tối 15/1, chương trình Én Xuân mùa giải đầu tiên chính thức khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của Phùng Thế Phi.

Én Xuân là cuộc thi tìm kiếm tài năng người dẫn chương trình dành cho lứa tuổi trung niên (tiền thân của cuộc thi Én Vàng), do Đài truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang hợp tác sản xuất.

Sau gần 3 tháng phát sóng, chương trình được nhiều người yêu mến bởi tính nhân văn qua những câu chuyện kể của các cánh Én, mang lại nhiều thông điệp sâu sắc đến với khán giả truyền hình. 

Trải qua những vòng thi đầy kịch tính, 4 cái tên xuất sắc nhất tranh tài trong đêm chung kết xếp hạng là Hoàng Anh, Hoàng Nam, Phùng Thế Phi và Mạc Duy Thắng. Đảm nhận vị trí giám khảo là sự góp mặt của: Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Thanh Bạch và Giảng viên Trần Trung Quang.

Tiết mục dự thi của Mạc Duy Thắng và Phùng Thế Phi. Ảnh: TTK

Tiết mục dự thi của Mạc Duy Thắng và Phùng Thế Phi. Ảnh: TTK

Phùng Thế Phi đã có màn trình diễn thuyết phục qua các tiết mục xuân hi vọng cùng với Mạc Duy Thắng kể về một mùa xuân với nỗi buồn man mác, một năm trôi qua với nhiều biến cố, gây nên những mất mát, đau thương cả về vật chất lẫn tinh thần.

Một năm với nhiều sự chia ly không bao giờ gặp lại, một năm đói nghèo, trì trệ ảnh hưởng đến cả nền kinh tế toàn cầu. Điều này làm Phùng Thế Phi vô cùng trăn trở và lo lắng liệu rằng cái Tết năm nay có thực sự yên bình và ấm no? Nhưng không vì những lo toan đó mà anh để hy vọng bị vùi lấp. Vì qua cơn hoạn nạn này, chúng ta biết trân trọng 1 điều đó chính là “chúng ta còn sống”. Anh vực dậy tinh thần, đặt niềm tin vào mùa xuân mới, mùa xuân mang lại sự sinh sôi nảy nở lộc tài.

Tiết mục dự thi Xuân hi vọng của Phùng Thế Phi. Ảnh: NVCC

Tiết mục dự thi Xuân hi vọng của Phùng Thế Phi. Ảnh: NVCC

Quyết tâm xây dựng lại tất cả những đổ vỡ của 1 năm dịch bệnh để có thể tiến đến một tương lai tươi sáng, cùng chung niềm vui Xuân về trên khắp đất nước. Mạc Duy Thắng nêu lên tinh thần đấu tranh của những mùa xuân xưa cho đến hiện tại.

Con người Việt Nam từ xưa đến nay đều chưa bao giờ hết hy vọng vào tình đoàn kết, kiên cường, hình ảnh người chiến sĩ cùng chiến đấu qua những mùa xuân năm 1975 chiến dịch giải phóng và tiền đề lấy được độc lập tự do đất nước đến ngày hôm nay. Đó là mùa xuân đầu tiên mà đất nước đỏ rực trong màu cờ, làm tiền đề để đất nước chúng ta có những mùa xuân tươi đẹp.

Cả 2 cánh Én mang đến hình ảnh ngày xuân của xã hội, của cộng đồng, những gì mang tầm vóc lớn lao và vô cùng ý nghĩa, một bên là tuyến đầu chống dịch Covid-19, một bên là chiến sĩ đưa mùa xuân độc lập cho Việt Nam. Cả hai đội hình cùng song hành bảo vệ đất nước, để cánh én mùa xuân được bay thật cao và thật xa trên bầu trời hình chữ S. Hình ảnh tự hào này làm cả khán phòng hòa chung cảm xúc cao trào của tiết mục.

Phùng Thế Phi xuất sắc chinh phục ban giám khảo chương trình. Ảnh: TTK

Phùng Thế Phi xuất sắc chinh phục ban giám khảo chương trình. Ảnh: TTK

Giám khảo Trần Trung Quang dành lời khen cho Cánh Én Phùng Thế Phi: “2 năm vừa qua quá vất vả, bạn đã thắp lên ngọn lửa hy vọng trên sân khấu này. Phùng Thế Phi có giọng dài và đẹp, xử lý tình huống đan xen cảm xúc vui buồn nhất là đoạn tự sự rất khó và bạn đã làm chủ được sân khấu này”. Giám khảo Thanh Bạch đánh giá cao phần thi “Xuân hy vọng” bởi những chi tiết đắt giá, điển hình như cách mà Phùng Thế Phi xả thân tham gia vào tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Để có thể tự mình trải nghiệm và đưa lên sân khấu, điều này chiếm trọn tình yêu thương của khán giả. Nam giám khảo tâm phục về tinh thần yêu lịch sử, trân trọng giá trị đoàn kết dân tộc của Mạc Duy Thắng. Hai mảnh ghép hoàn toàn khác biệt nhưng cực kì hòa hợp để giúp cho Én Xuân thành công rực rỡ.

4 Cánh Én tài năng Hoàng Anh, Hoàng Nam, Mạc Duy Thắng và Phùng Thế Phi đã trình diễn những tiết mục bùng nổ mang lại nhiều thông điệp ý nghĩa đến với khán giả. Ngôi vị Quán quân Én Xuân mùa giải đầu tiên gọi tên Phùng Thế Phi, Á quân 1 thuộc về Mạc Duy Thắng, đồng hạng Á quân 2 là Hoàng Anh và Hoàng Nam.

Quán quân chương trình gọi tên Phùng Thế Phi. Ảnh: TTK

Quán quân chương trình gọi tên Phùng Thế Phi. Ảnh: TTK

Mùa đầu tiên Én Xuân đã khép lại với nhiều cảm xúc vỡ oà. Những tiết mục từ những trải nghiệm của các cánh Én đã mang lại nhiều thông điệp sâu sắc chạm đến cảm xúc người xem. Én Xuân 2021 mở ra cơ hội mới cho lứa tuổi trung niên có niềm đam mê nghề nói, nhưng vì nhiều lý do đã bỏ lỡ đam mê ở độ tuổi thanh xuân.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Xem thêm