Nhiều cửa hàng ở Mỹ bắt đầu giới hạn lượng mua hàng và khuyến khích mua sắm trực tuyến
(DNTO) - Xuyên suốt đại dịch Covid-19 ở Mỹ, Kroger, Wegmans và Publix chỉ là một số cửa hàng bắt đầu hạn chế việc mua sắm những đồ dùng thiết yếu tại cửa hàng và khuyến khích người dân mua bán trực tuyến.
Khi các trường hợp nhiễm Covid-19 được ghi nhận hàng ngày và việc phong tỏa thành phố, tiểu bang có hiệu lực, các cửa hàng tạp hóa đang thực hiện chiến lược mới để tránh việc các kệ hàng bị trống rỗng như đã từng xảy ra những ngày đầu tiên của đại dịch.
Các chuỗi siêu thị lớn ở Mỹ như Kroger, Publix và H-E-B, đã bắt đầu hạn chế việc mua tại cửa hàng và bán trực tuyến đối với các sản phẩm như giấy vệ sinh, vật dụng làm sạch và khăn giấy để giảm bớt căng thẳng cho chuỗi cung ứng.
Chủ tịch hãng H-E-B Food and Drug, Scott McClelland trả lời hãng thông tấn NBC News cho biết, những gì mà hãng của ông đang cố gắng làm là đảm bảo rằng không hề tích trữ và tìm mọi cách để hàng với nhiều người mua sắm nhất có thể.
Tops Friendly Markets và Wegmans là những chuỗi cửa hàng gần đây nhất tung ra các giới hạn mua hàng mới và cập nhật danh sách liên tục về các giới hạn cung cấp dịch vụ chăm sóc vệ sinh cá nhân. Wegmans đang bổ sung thêm mặt hàng thiết yếu khác như khăn ăn và khăn giấy lau mặt. Tops bổ sung thêm túi rác, túi đông lạnh, đĩa giấy và cùng các mặt hàng khác.
Mới đây, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Walmart Hoa Kỳ John Furner cho biết: "Ngoài khăn giấy và dụng cụ vệ sinh, chúng tôi còn gặp số khó khăn với những mặt hàng bao bì lon, thạch, thịt xông khói và thực phẩm ăn sáng".
Theo một cuộc khảo sát gần đây do Inmar Intelligence thực hiện, khoảng 57% người mua sắm đang xem xét bổ sung kho dự trữ của họ. Nhưng McClelland nói rằng các cửa hàng tạp hóa đã chuẩn bị tốt hơn trong khoảng thời gian này. Và nếu khách hàng không thể có được mọi thứ hôm nay, họ có thể quay lại vào tuần sau vì chuỗi cung ứng sẽ tiếp tục đưa sản phẩm vào siêu thị.
Nhiều hãng cũng khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và nên theo dõi trang web để biết danh sách giới hạn, theo dõi các mặt hàng còn ít và khuyến mãi.