Thứ năm, 19/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mon Amie đã khiến giới doanh nhân và nghệ sĩ xiêu lòng

Hoa Đinh
- 12:23, 06/02/2025

(DNTO) - Rất dễ để nhận ra những bộ vest của Mon Amie trong một buổi party hay một show diễn thời trang nào đó. Lấy cảm hứng và chuẩn mực từ phong cách Ý, Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, chỉn chu và thời thượng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.

 

CEO Khang Đặng

CEO Khang Đặng

Tiên phong định hình thời trang cho những bộ vest nam

Mon Amie - nhà may của Đặng Viên Khang (Khang Đặng), chàng trai trẻ khởi nghiệp từ nghề chụp ảnh cho một studio cưới từ năm 2011. Nhưng trước đó, thật khó tin Khang Đặng từng là một game thủ nổi tiếng của Việt Nam trong Võ Lâm Truyền Kỳ, tiền khi đó cứ chảy vào tài khoản như suối. Nhưng rồi anh quyết định đổi nghề khi lập gia đình. Cái duyên khởi đầu tạo nên Mon Amie nổi tiếng như bây giờ cũng thật thú vị.

“Lúc đầu tôi chỉ cho thuê vest cưới, nhưng sau này nhiều chú rể lại thích mua hơn là thuê. Ba tôi, khi đó đang có một nhà may âu phục lâu đời, cũng gợi ý “Ai cần may vest cưới mang khách về cho ba (nhà may Hoàng Vy)”. Và không ngờ, những đối tượng khách hàng này ngày càng nhiều hơn. Vậy là tôi quyết định chuyển sang may vest cưới. Rồi sau này nhiều chú rể ấy đã là những doanh nhân thành đạt và họ quay trở lại may vest để phục vụ công việc. Đó là lý do Mon Amie ra đời”, CEO Khang Đặng chia sẻ.

Ông Đặng Hữu Vy - Giám đốc kỹ thuật & điều hành Công ty Veston Hoàng Vy, người cha, người thầy đầu tiên của CEO Khang Đặng

Ông Đặng Hữu Vy - Giám đốc kỹ thuật & điều hành Công ty Veston Hoàng Vy, người cha, người thầy đầu tiên của CEO Khang Đặng

Sáu năm sau, Mon Amie chính thức trở thành nhà may chuyên dòng vest cho doanh nhân và may đồng phục cho các công ty. Lúc này Mon Amie đã bắt đầu có đơn hàng rất lớn từ các tập đoàn với trên 3.000 công ty, 100.000 doanh nhân ở TP.HCM và đơn hàng gần như đều đặn.

Sở hữu nguồn khách hàng khổng lồ ở thời điểm có rất nhiều nhà may nổi tiếng, tất nhiên Mon Amie phải có thế mạnh của riêng mình. Mon Amie có dịch vụ may đo nhanh nhất tại TP.HCM, với thời gian may chỉ trong vòng 24 tiếng. Mon Amie có tới 9 chi nhánh ở các quận huyện nên rất thuận tiện cho khách hàng tới lui. Mon Amie có thể may đo số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm.

Người mẫu Bruno trong trang phục của Mon Amie

Người mẫu Bruno trong trang phục của Mon Amie

Nhưng có một yếu tố cực kỳ quan trọng khiến khách hàng luôn nghĩ tới thương hiệu Mon Amie, đó là chất lượng may đo và phong cách trẻ trung, thỏa mái. Trước đây, quan niệm của người mặc vest là “nỗi sợ” bị già, bị nặng và nóng nực, nhưng Mon Amie là nhà may tiên phong “thổi bay” quan niệm đó.

“Trước đây vest chỉ có 3 màu là đen, xám và xanh đen. Thời điểm đó, công nghệ thông tin chưa phát triển, hàng hóa nhập vào ít. Khi xem những bộ phim của Hàn Quốc, Hồng Kong, Đài Loan thấy diễn viên của họ mặc vest rất đẹp và thời trang. Tôi nghĩ, vậy tại sao mình không thay đổi tư duy cho khách hàng, thoát hẳn quan niệm “mang vest già và khó chịu lắm”. Từ đó, Mon Amie mang đến một phong cách rất riêng và rất mới, đó là hướng đến sự trẻ trung, năng động, đa dạng về màu sắc và chất liệu. Hơn chục năm trước đây, chỉ có Mon Amie là nhà may đầu tiên mang đến những bộ vest đủ sắc màu để giới nghệ sĩ giới thiệu ra công chúng. Và quan trọng nhất, không chỉ thời trang, khách hàng của Mon Amie rất hài lòng ở bộ vest bởi sự vừa vặn nhưng lại giải phóng sự gò bó của bản thân”, Khang Đặng cho biết.

Mon Amie là nhà may đầu tiên mang đến những bộ vest đủ sắc màu

Mon Amie là nhà may đầu tiên mang đến những bộ vest đủ sắc màu

Mạnh dạn bước vào giới thượng lưu

Năm 2020, Mon Amie mở thêm cửa hàng tại Khách sạn Caravelle, nằm trên mặt tiền đường Đồng Khởi, quận 1 - là một trong những con đường có mặt bằng kinh doanh đắt đỏ nhất Sài Gòn.

Một nhà may nằm trong khách sạn 5 sao, tại vị trí đẹp nhất thành phố, tất nhiên mang đến giá trị không nhỏ về mặt thương hiệu. Khang Đặng cho biết, nguồn khách hàng ở đó chỉ chiếm khoảng 5% nhưng lại được khách hàng nhắc đến nhiều nhất và là nhóm khách hàng cực kỳ chất lượng. Sự xuất hiện ở vị trí này, ngay tại thời điểm dịch Covid-19, cho thấy sự tự tin vào uy tín, tên tuổi và mặc định Mon Amie đã tiến sâu hơn vào giới thượng lưu.

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ trong trang phục của Mon Amie

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ trong trang phục của Mon Amie

“Tệp khách hàng của chúng tôi với khách sạn cao cấp là hoàn toàn giống nhau. Sản phẩm của Mon Amie rất phù hợp với khách sạn 5 sao, góp phần như một hệ sinh thái vào dịch vụ chăm sóc khách hàng của khách sạn. Chẳng hạn, khách cần gấp một bộ vest cho sự kiện, họ có thể mua luôn hoặc đặt may với dịch vụ may trong 24 tiếng đồng hồ của chúng tôi”.

Thương hiệu là tài sản vô hình nhưng mang lại giá trị thật cho doanh nghiệp. CEO Khang Đặng khẳng định, ở Mon Amie, thương hiệu là yếu tố bảo chứng cho chất lượng và dịch vụ. Anh kể, có một khách hàng làm trong chính phủ Úc tìm đến Mon Amie qua một người quen giới thiệu. Khách đặt may một bộ vest cưới trị giá 22 ngàn đô (khoảng 500 triệu đồng) và 20 bộ khác dùng trong công việc. Vị khách này là một Việt kiều Úc rất kỹ tính và cẩn thận, họ yêu cầu chất liệu vải phải là loại xa xỉ nhất thế giới (vải scabal được dệt theo tên của khách). Thời điểm đó đang dịch Covid, hầu hết các nơi đóng băng hoặc không làm việc, nên đặt vải đã mất 7 tháng và phải mất gần 2 năm mới hoàn thành hơn 20 bộ vest. Nhưng hạnh phúc của Mon Amie không phải là đơn hàng hơn 1 tỉ đồng trong thời điểm khó khăn mà là tận mắt chứng kiến cái gật đầu “không còn gì để chê” của vị khách này.

Hiểu bản thân và công việc mình làm, sẵn sàng đương đầu với mạo hiểm cho những sáng tạo, CEO Khang Đặng cho thấy lý do: Đừng ngần ngại bước tới, vì cuộc sống là không ngừng lại. 

Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.

Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.

Mon Amie, tiếng Pháp có nghĩa là “my friend”. Ngay từ lúc xây dựng thương hiệu, Mon Amie xác định khách hàng là bạn bè, hiểu và tư vấn cho những người bạn của mình sản phẩm phù hợp phong cách, vóc dáng, tính chất công việc, gu thẩm mỹ. Và bạn bè - yêu quý, tin tưởng nhau, sẽ rất khó rời xa. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần đây, dư luận xôn xao trước việc một doanh nhân, sau khi chấp hành xong án phạt tù, tham gia buổi làm việc với Chủ tịch một tỉnh để đề xuất dự án phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh đó. Thay vì ghi nhận thiện chí cống hiến và năng lực của người đã hoàn lương, nhiều ý kiến công khai nghi ngờ, cho rằng “người như vậy không xứng đáng ngồi cùng lãnh đạo địa phương”.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Techcombank triển khai chương trình ưu đãi đến 3,5 triệu đồng “Thu tiền cực tiện, hoàn tiền cực đã” cho doanh nghiệp sử dụng POS, QR code. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển từ mô hình hộ kinh doanh… 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13-15/6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia – con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, Herbalife Việt Nam đã đồng hành và trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam trong hơn 15 năm qua.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần 10.000 tình nguyện viên đã cùng nhau tạo nên một “làn sóng xanh” lan tỏa khắp 28 tỉnh, thành trên cả nước trong chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát động vào ngày 8/6.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/6/2025, Công ty Cổ phần Phát triển Năng lượng Xanh Intech Việt Nam (Intech Solar) phối hợp cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức lễ bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất 5kWp, lưu trữ 10kWh cho điểm trường Bản Lũng thuộc tỉnh Cao Bằng, tiếp thêm ánh sáng cho hành trình học tập của các em nhỏ nơi đây.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trường Đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển Giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 8/6, tại Khánh Hòa, Chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2025 bước sang ngày làm việc thứ hai với chuyên đề trọng tâm “Xây dựng quy trình tổ chức và kiểm soát công tác Hội hiệu quả”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty khởi nghiệp giáo dục Nhật Bản, Manabie International, đang tiến hành triển khai các dịch vụ trường học số hóa tại Philippines và Việt Nam, với nhiều ứng dụng trí thông minh nhân tạo.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 6/6, tại TP.HCM, Cục Môi trường - Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng Báo Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Diễn đàn Quản lý nguồn nước trong sản xuất công nghiệp Việt Nam 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 của VinFast không chỉ là cú hích về giá mà còn là động lực lan tỏa mạnh mẽ xu hướng giao thông xanh trên cả nước, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách tại các đô thị lớn.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 5/6, VCCI phát động Chương trình Đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam - CSI 2025.
2 tuần
Xem thêm