Thứ ba, 25/02/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mon Amie đã khiến giới doanh nhân và nghệ sĩ xiêu lòng

Hoa Đinh
- 12:23, 06/02/2025

(DNTO) - Rất dễ để nhận ra những bộ vest của Mon Amie trong một buổi party hay một show diễn thời trang nào đó. Lấy cảm hứng và chuẩn mực từ phong cách Ý, Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, chỉn chu và thời thượng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.

 

CEO Khang Đặng

CEO Khang Đặng

Tiên phong định hình thời trang cho những bộ vest nam

Mon Amie - nhà may của Đặng Viên Khang (Khang Đặng), chàng trai trẻ khởi nghiệp từ nghề chụp ảnh cho một studio cưới từ năm 2011. Nhưng trước đó, thật khó tin Khang Đặng từng là một game thủ nổi tiếng của Việt Nam trong Võ Lâm Truyền Kỳ, tiền khi đó cứ chảy vào tài khoản như suối. Nhưng rồi anh quyết định đổi nghề khi lập gia đình. Cái duyên khởi đầu tạo nên Mon Amie nổi tiếng như bây giờ cũng thật thú vị.

“Lúc đầu tôi chỉ cho thuê vest cưới, nhưng sau này nhiều chú rể lại thích mua hơn là thuê. Ba tôi, khi đó đang có một nhà may âu phục lâu đời, cũng gợi ý “Ai cần may vest cưới mang khách về cho ba (nhà may Hoàng Vy)”. Và không ngờ, những đối tượng khách hàng này ngày càng nhiều hơn. Vậy là tôi quyết định chuyển sang may vest cưới. Rồi sau này nhiều chú rể ấy đã là những doanh nhân thành đạt và họ quay trở lại may vest để phục vụ công việc. Đó là lý do Mon Amie ra đời”, CEO Khang Đặng chia sẻ.

Ông Đặng Hữu Vy - Giám đốc kỹ thuật & điều hành Công ty Veston Hoàng Vy, người cha, người thầy đầu tiên của CEO Khang Đặng

Ông Đặng Hữu Vy - Giám đốc kỹ thuật & điều hành Công ty Veston Hoàng Vy, người cha, người thầy đầu tiên của CEO Khang Đặng

Sáu năm sau, Mon Amie chính thức trở thành nhà may chuyên dòng vest cho doanh nhân và may đồng phục cho các công ty. Lúc này Mon Amie đã bắt đầu có đơn hàng rất lớn từ các tập đoàn với trên 3.000 công ty, 100.000 doanh nhân ở TP.HCM và đơn hàng gần như đều đặn.

Sở hữu nguồn khách hàng khổng lồ ở thời điểm có rất nhiều nhà may nổi tiếng, tất nhiên Mon Amie phải có thế mạnh của riêng mình. Mon Amie có dịch vụ may đo nhanh nhất tại TP.HCM, với thời gian may chỉ trong vòng 24 tiếng. Mon Amie có tới 9 chi nhánh ở các quận huyện nên rất thuận tiện cho khách hàng tới lui. Mon Amie có thể may đo số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm.

Người mẫu Bruno trong trang phục của Mon Amie

Người mẫu Bruno trong trang phục của Mon Amie

Nhưng có một yếu tố cực kỳ quan trọng khiến khách hàng luôn nghĩ tới thương hiệu Mon Amie, đó là chất lượng may đo và phong cách trẻ trung, thỏa mái. Trước đây, quan niệm của người mặc vest là “nỗi sợ” bị già, bị nặng và nóng nực, nhưng Mon Amie là nhà may tiên phong “thổi bay” quan niệm đó.

“Trước đây vest chỉ có 3 màu là đen, xám và xanh đen. Thời điểm đó, công nghệ thông tin chưa phát triển, hàng hóa nhập vào ít. Khi xem những bộ phim của Hàn Quốc, Hồng Kong, Đài Loan thấy diễn viên của họ mặc vest rất đẹp và thời trang. Tôi nghĩ, vậy tại sao mình không thay đổi tư duy cho khách hàng, thoát hẳn quan niệm “mang vest già và khó chịu lắm”. Từ đó, Mon Amie mang đến một phong cách rất riêng và rất mới, đó là hướng đến sự trẻ trung, năng động, đa dạng về màu sắc và chất liệu. Hơn chục năm trước đây, chỉ có Mon Amie là nhà may đầu tiên mang đến những bộ vest đủ sắc màu để giới nghệ sĩ giới thiệu ra công chúng. Và quan trọng nhất, không chỉ thời trang, khách hàng của Mon Amie rất hài lòng ở bộ vest bởi sự vừa vặn nhưng lại giải phóng sự gò bó của bản thân”, Khang Đặng cho biết.

Mon Amie là nhà may đầu tiên mang đến những bộ vest đủ sắc màu

Mon Amie là nhà may đầu tiên mang đến những bộ vest đủ sắc màu

Mạnh dạn bước vào giới thượng lưu

Năm 2020, Mon Amie mở thêm cửa hàng tại Khách sạn Caravelle, nằm trên mặt tiền đường Đồng Khởi, quận 1 - là một trong những con đường có mặt bằng kinh doanh đắt đỏ nhất Sài Gòn.

Một nhà may nằm trong khách sạn 5 sao, tại vị trí đẹp nhất thành phố, tất nhiên mang đến giá trị không nhỏ về mặt thương hiệu. Khang Đặng cho biết, nguồn khách hàng ở đó chỉ chiếm khoảng 5% nhưng lại được khách hàng nhắc đến nhiều nhất và là nhóm khách hàng cực kỳ chất lượng. Sự xuất hiện ở vị trí này, ngay tại thời điểm dịch Covid-19, cho thấy sự tự tin vào uy tín, tên tuổi và mặc định Mon Amie đã tiến sâu hơn vào giới thượng lưu.

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ trong trang phục của Mon Amie

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ trong trang phục của Mon Amie

“Tệp khách hàng của chúng tôi với khách sạn cao cấp là hoàn toàn giống nhau. Sản phẩm của Mon Amie rất phù hợp với khách sạn 5 sao, góp phần như một hệ sinh thái vào dịch vụ chăm sóc khách hàng của khách sạn. Chẳng hạn, khách cần gấp một bộ vest cho sự kiện, họ có thể mua luôn hoặc đặt may với dịch vụ may trong 24 tiếng đồng hồ của chúng tôi”.

Thương hiệu là tài sản vô hình nhưng mang lại giá trị thật cho doanh nghiệp. CEO Khang Đặng khẳng định, ở Mon Amie, thương hiệu là yếu tố bảo chứng cho chất lượng và dịch vụ. Anh kể, có một khách hàng làm trong chính phủ Úc tìm đến Mon Amie qua một người quen giới thiệu. Khách đặt may một bộ vest cưới trị giá 22 ngàn đô (khoảng 500 triệu đồng) và 20 bộ khác dùng trong công việc. Vị khách này là một Việt kiều Úc rất kỹ tính và cẩn thận, họ yêu cầu chất liệu vải phải là loại xa xỉ nhất thế giới (vải scabal được dệt theo tên của khách). Thời điểm đó đang dịch Covid, hầu hết các nơi đóng băng hoặc không làm việc, nên đặt vải đã mất 7 tháng và phải mất gần 2 năm mới hoàn thành hơn 20 bộ vest. Nhưng hạnh phúc của Mon Amie không phải là đơn hàng hơn 1 tỉ đồng trong thời điểm khó khăn mà là tận mắt chứng kiến cái gật đầu “không còn gì để chê” của vị khách này.

Hiểu bản thân và công việc mình làm, sẵn sàng đương đầu với mạo hiểm cho những sáng tạo, CEO Khang Đặng cho thấy lý do: Đừng ngần ngại bước tới, vì cuộc sống là không ngừng lại. 

Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.

Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.

Mon Amie, tiếng Pháp có nghĩa là “my friend”. Ngay từ lúc xây dựng thương hiệu, Mon Amie xác định khách hàng là bạn bè, hiểu và tư vấn cho những người bạn của mình sản phẩm phù hợp phong cách, vóc dáng, tính chất công việc, gu thẩm mỹ. Và bạn bè - yêu quý, tin tưởng nhau, sẽ rất khó rời xa. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty xe điện Việt Nam đang đặt tham vọng bước vào thị trường giao đồ ăn trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ khác như Beamin, Gojek đã từng bỏ cuộc vì những khó khăn nội tại của thị trường. Xanh SM dù có nhiều lợi thế nhưng cần sự bứt phá rất lớn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc diễn ra ngày 21/2 tại Hà Nội bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam chủ trì cuộc họp; anh Nguyễn Phúc Long, Ủy viên Đoàn Chủ UBTƯ Hội, Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt, cùng các anh/chị Thường trực CLB tham dự cuộc họp.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chiều 20/2 tại TP.HCM, Tập đoàn TTC và Tập đoàn Stavian đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù nỗ lực chuyển đổi nhưng các doanh nghiệp dệt may, đồ gỗ… vẫn lo ngại thị trường xuất khẩu có thể bị thu hẹp nếu không kịp thời đáp ứng được các tiêu chí xanh.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sáng 20/2, Tạp chí Doanh Nhân Trẻ đã có buổi làm việc với Hiệp hội Trao đổi Kỹ năng nghề thế giới, Hàn Quốc (WVCEA), và Công ty Cổ phần Tập đoàn B2B CALGARY, bàn về cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
4 ngày
Hội địa phương
Dự buổi làm việc, có ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Tấn, Ủy viên UBTƯ Hội, Chủ tịch CLB Du lịch DNT Việt Nam; bà Hàng Phối Quyên, Chủ tịch CLB DNT DN Gia đình Việt Nam, cùng các thành viên Thường trực & BCH của hai CLB.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo kịch bản tăng trưởng được Chính phủ đưa ra, các động lực tăng trưởng được bóc tách chi tiết. Trong đó nêu rõ, để đạt mục tiêu GDP 8% trở lên trong năm 2025, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cần đạt tốc độ tăng trưởng 9,7% trở lên. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của EXPO tại Nhật Bản tháng 9/2025. Sự kiện tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam với vai trò “sức mạnh mềm” của dân tộc đến với bạn bè năm châu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Có thể coi vị doanh nhân này là người có cái đầu của nhà tư bản và trái tim của một người theo chủ nghĩa xã hội. Cái đầu của nhà tư bản luôn làm việc chăm chỉ để tạo ra nhiều của cải hơn, để doanh nghiệp ngày một lớn mạnh, tạo ra nhiều việc làm hơn. Còn trái tim xã hội sẽ chọn cuộc chơi công bằng, nhân văn, hợp pháp.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đặt vấn đề "cần những giải pháp gì để đất nước tăng trưởng 2 con số". Nhiều doanh nghiệp đã hiến kế được đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP và mong muốn tham gia vào các dự án lớn của đất nước.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo thông tin từ Công ty CP Acecook Việt Nam, đơn vị này sẽ tổ chức hai đêm nhạc, dùng toàn bộ doanh thu bán ra tại Hà Nội và TP.HCM cho các dự án cộng đồng.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giới chuyên gia dự báo, không loại trừ khả năng trong tuần tới hàng Việt cũng sẽ bị Mỹ áp thuế. Việc lường trước rủi ro, chủ động xây dựng "lá chắn thép" để giảm thiểu tác động tiêu cực là rất cần thiết để quỹ đạo xuất khẩu không chệch hướng.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Có thể mọi người chưa quen lắm với cái tên Công ty TNHH Green Is Gold, nhưng doanh nhân Đỗ Đăng Khoa - Khoa Mướp - thương hiệu Mr Mướp không xa lạ gì với người dân Đồng Tháp. Anh đã đoạt giải quán quân trong cuộc thi Khởi nghiệp xanh 2023 với Dự án Kết nối con người với tự nhiên. Đây cũng là mục tiêu theo đuổi của Khoa.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Rất dễ để nhận ra những bộ vest của Mon Amie trong một buổi party hay một show diễn thời trang nào đó. Lấy cảm hứng và chuẩn mực từ phong cách Ý, Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, chỉn chu và thời thượng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 5/2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về công tác trao đổi về các hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
2 tuần
Xem thêm