Masan rót 105 triệu đô la cho một công ty tại Singapore, đẩy mạnh ứng dụng AI trong mảng bán lẻ
(DNTO) - Thông qua công ty con là The Sherpa, Masan đã rót khoản đầu tư có giá trị lên đến 105 triệu đô la tại Trust IQ Pte. Ltd., công ty có trụ sở chính tại Singapore, trong mục tiêu hướng đến một hệ sinh thái toàn diện về Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ.
Ngày 10/2, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư tại Singapore, tại Diễn đàn Doanh nghiệp trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Thông qua công ty con là The Sherpa, Masan đã đầu tư lên đến 105 triệu đô la Mỹ, cho 25% tỷ lệ sở hữu tại Trust IQ Pte. Ltd., Singapore, tương ứng với hơn 9,3 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này.
Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau bắt tay, hợp tác theo các hướng như: Xây dựng nền tảng cá nhân hoá, trong đó đẩy mạnh xây dựng nền tảng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (Retail AI) và trong tiêu dùng (Consumer AI); Xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết với việc phát triển các ứng dụng công nghệ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online và Xây dựng nền tảng tiếp cận tài chính cho người tiêu dùng trên cơ sở khách hàng thân thiết, phát hành thẻ tín dụng, hướng tới mục tiêu phổ cập tín dụng cho người dân Việt Nam.
Dự án nằm trong mục tiêu chiến lược của Masan đến năm 2025 sẽ tạo nên hệ sinh thái Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người Việt.
Được biết, Trust IQ Pte. Ltd. là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển phần mềm, công nghệ và ứng dụng ở quy mô toàn cầu dựa trên công nghệ AI, khoa học máy tính, hiện có khoảng 250 nhân viên làm việc tại 11 văn phòng trên thế giới. Công ty được hỗ trợ vốn bởi các quỹ đầu tư khởi nghiệp hàng đầu như Sequoia Capital, Beenext, Tanglin Ventures, 500 Startups và Genesis Alternative Ventures.
Việc hợp tác với Trust IQ Pte. Ltd. đã cho thấy quyết tâm của lãnh đạo Masan trong mục tiêu tiên phong trở thành doanh nghiệp hàng đầu đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trên cả nền tảng offline và online; theo đúng định hướng đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia mà Chính phủ đã đề ra.