“Một chạm WIN” và mục tiêu trọn vẹn nhu cầu cho 100 triệu người Việt Nam
(DNTO) - Chỉ sau 1 tháng ra đời, dịch vụ thanh toán đặc quyền “một chạm” Techcombank Mobile đã thu hút hơn 10.000 lượt hội viên WINLife mở mới tài khoản tại Techcombank.
Tháng 9/2022, hệ sinh thái WINLife do Techcombank và Masan khởi tạo ra mắt 30 cửa hàng. Với trải nghiệm thanh toán “một chạm” vượt trội, đến tháng 11/2022, con số này đã được nhân 4. Cũng sau hơn 1 tháng WINLife ra đời, Techcombank thu hút hơn 1 vạn hội viên WIN và trong quý 3/2022, nhà băng này có thêm hơn 300.000 khách hàng mới, nâng số lượng khách hàng lên hơn 10,4 triệu. Chính từ đây, hệ sinh thái WINLife đang nỗ lực mở cánh cửa kỳ vọng: Đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho hơn 100 triệu người dân Việt Nam.
Từ “một chạm” là WIN
Người tiêu dùng Việt Nam đã từng trải qua những rủi ro và sự khó chịu khi phải cầm theo ví. Trong chiếc ví ấy lại có rất nhiều loại tiền, nhiều loại thẻ ngân hàng mà chỉ sơ sẩy là có thể rơi ví, mất thẻ, mất tiền cùng những nhầm lẫn, sai sót…
Thế rồi chuyển đổi số đã giúp người tiêu dùng dần thoát ra sự lệ thuộc và những rủi ro này. WINLife - hệ sinh thái do Techcombank và Masan phối hợp kiến tạo chính là mô hình hệ sinh thái dịch vụ tài chính và phi tài chính. Với hệ sinh thái này, WINLife cung cấp “trọn vẹn điều bạn cần” với vô vàn ưu đãi và lợi ích với sự khác biệt vượt trội đó là: Chỉ tại một điểm chạm.
“Điều tôi tâm huyết nhất chính là WINLife mang đến trải nghiệm vượt trội về mua hàng tiện ích và dịch vụ thanh toán nhanh chóng, đơn giản “tiện hơn tiền mặt, lợi hơn tiền mặt” và “càng mua, càng rẻ” vì được tích hợp nhiều ưu đãi. Chỉ cần có điện thoại thông minh cài Techcombank Mobile là đã có thể “mua sắm thoải mái, qua thanh toán một chạm hay QRCode. Bên cạnh đó, các “két sắt điện tử gia đình” - hệ thống máy nộp/rút tiền tự động CDM Techcombank tại các cửa hàng WIN cũng giúp khách hàng cất giữ tiền tiện lợi và bảo mật. Không chỉ tận hưởng các ưu đãi vượt trội dành riêng cho hội viên WINLIfe, khách hàng có tài khoản thanh toán tại Techcombank còn được tối ưu hóa lợi ích cao nhất, khi chúng tôi đã iên phong nâng lãi suất trên tài khoản tiền gửi thanh toán lên tối đa trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước là 1%, không hạn chế số tiền gửi thanh toán tối thiểu” - Giám đốc Phát triển và Quản lý hợp kênh của Techcombank, ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.
Trải nghiệm thực tế với WINLife, Hoàng Phương, sinh viên thế hệ GenZ cho biết: “Mình yêu thích công nghệ nên ngay khi ra đời, mình đã bị WINLife hấp dẫn. Khi mở mới tài khoản Techcombank và mua sắm tại WINLife, mình đã hưởng ưu đãi ngay 100.000 đồng và liên tục nhận ưu đãi 2% cho mỗi hóa đơn mua hàng”. Còn chị Thanh Bình - 45 tuổi, cư dân tại Chelsea Park (Hà Nội) thì nói: “WINLife giải phóng tâm trí tôi khỏi sự lệ thuộc vào chiếc ví vật lý, tấm thẻ ngân hàng hay các loại tiền mặt. Thay vào đó chỉ cần Techcombank Mobile và gia nhập hội viên WIN, tôi vừa có thể mua sắm dễ dàng, thanh toán nhanh chóng, mua càng nhiều thì càng được ưu đãi lớn khi WINLife giảm giá đến 20% trên các mặt hàng thiết. Đặc biệt, tiền trong tài khoản của tôi vẫn sinh lời tối đa nhờ chính sách lãi suất của Techcombank” - chị Bình nhấn mạnh.
Đến cảm hứng cho hơn 100 triệu nhu cầu trọn vẹn
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Phát triển và Quản lý hợp kênh của Techcombank cho biết: “Giải pháp thanh toán “một chạm” là phương thức thanh toán được Techcombank thiết kế dành riêng cho hệ sinh thái WINLife. Phương thức thanh toán mới giúp khách hàng WIN thêm động lực để chuyển từ thanh toán tiền mặt sang trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật. Và đặc biệt, ông Tuấn nhấn mạnh: Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho hơn 100 triệu người dân Việt Nam.
Đánh giá thực tế thị trường, kỳ vọng của Techcombank và Masan không phải là không có cơ sở. Để có “một chạm” hôm nay thì từ lâu, Techcombank đã tiên phong chuyển đổi số. Hiện nay, toàn bộ thanh toán tại chuỗi WINLife đều kết nối chặt chẽ với nền tảng giao dịch thông minh Techcombank Mobile. Sức mạnh của công nghệ này đã cộng hưởng với những ưu đãi vượt trội đã trở thành “thỏi nam châm” thu hút đông đảo cộng đồng khách hàng.
Chỉ sau 1 tháng ra đời, dịch vụ thanh toán đặc quyền “một chạm” Techcombank Mobile đã thu hút hơn 10.000 lượt hội viên WINLife mở mới tài khoản tại Techcombank. Cũng nhờ “một chạm” cộng hưởng với WINLife, quý 3/2022 nhà băng này đã có thêm hơn 300.000 khách hàng mới - nâng số lượng khách hàng hiện hữu của Techcombank lên hơn 10,4 triệu.
Chưa dừng lại ở đó, nếu như kỳ vọng ban đầu là hết năm 2022, WINLife có từ 80 - 120 cửa hàng thì ngay ngày 10/11/2022, con số 120 cửa hàng WIN đã hoàn thành ngoạn mục. Đặc biệt hơn thế, sức hấp dẫn của “một chạm” tại hệ sinh thái WINLife ngày càng gia tăng khi chỉ sau 1 tháng triển khai, tỷ lệ lũy kế hóa đơn sử dụng phương thức thanh toán mới phi tiền mặt của Techcombank tại các cửa hàng WIN đã đạt ngưỡng gần 30%, vượt xa so với tỷ lệ hơn 8% trước thời điểm khai trương. Riêng tại Hà Nội, phương thức thanh toán mới “một chạm”, hoặc QRCode qua Techcombank Mobile chiếm đến 50% hóa đơn tại một số cửa hàng WIN.
“WINLife là tập hợp tiện ích mang đến “Trọn vẹn điều bạn cần”. Đặc biệt trong đó, “một chạm” đang nỗ lực để khách hàng thanh toán hóa đơn nhanh nhất, tiện lợi nhất tại cửa hàng WIN. Khi khách hàng thanh toán hóa đơn, chúng tôi mong muốn tạo ra nguồn cảm hứng và sự thích thú” - Giám đốc Phát triển và Quản lý hợp kênh của Techcombank, ông Nguyễn Anh Tuấn nói.