Thứ năm, 19/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Không cần đến sầu riêng, cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai vẫn nóng

Thư Linh
- 13:17, 28/08/2024

(DNTO) - Chốt phiên sáng nay, ngày 28/8, cổ phiếu HAG của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai tăng kịch trần gần 7%, với 18,4 triệu cổ phiếu được sang tay theo hình thức khớp lệnh. Đáng chú ý, đây cũng là cổ phiếu dẫn đầu về khối lượng mua của khối ngoại trong phiên giao dịch.

Từng đạt đỉnh ngắn hạn với thị giá trên 14 ngàn đồng mỗi đơn vị, hơn ba tháng qua, thị giá HAG liên tục đi xuống và chạm mức đáy xấp xỉ khoảng 10 ngàn đồng trong các phiên gần đây, tương đương mức giảm gần 40%. Tuy nhiên hôm nay, giao dịch HAG bất ngờ đột biến, thậm chí có thời điểm xảy ra tình trạng cháy hàng khi có hàng triệu cổ phiếu nằm chờ ở chiều dư mua, trong khi chiều dư bán khá nhỏ giọt hoặc trắng bảng trong phiên sáng.

Trong khi khối nội đua nhau khớp lệnh hơn 18 triệu đơn vị HAG, giá trị giao dịch trên 200 tỷ đồng thì khối ngoại cũng không kém khi mua HAG với khối lượng nhiều nhất, khối lượng mua ròng đạt trên 759 ngàn đơn vị. HAG trở thành cổ phiếu nằm trong Top 10 cổ phiếu dẫn đầu thị trường có vai trò nâng đỡ chỉ số chung. Như vậy, sau thời gian dài, nhà đầu tư lại được chứng kiến cú tăng ngoạn mục của HAG. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại đại hội cổ đông diễn ra hồi đầu năm, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai thông tin đến cổ đông, năm nay, doanh nghiệp trồng mới thêm 500 ha sầu riêng, nâng tổng diện tích trồng sầu riêng lên khoảng 2.000 ha, từ mức 1.500 ha năm 2023. Hoàng Anh Gia Lai cũng xác định doanh thu từ cây ăn trái sẽ đóng vai trò chủ chốt trong tổng doanh thu của doanh nghiệp. Vấn đề mở rộng nuôi heo không được vị chủ tịch đề cập.

Doanh nghiệp này dự kiến thu về khoảng 2 ngàn tấn sầu riêng bói tại Lào, doanh thu lên tới hàng trăm tỷ đồng, nguyên nhân do sầu riêng tại Lào vào trái vụ, ngoài ra nhu cầu thị trường với quả sầu riêng rất lớn, nhất là thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, khi thông tin sầu riêng không còn nóng với Hoàng Anh Gia Lai thì chuyện ông Bầu này quyết tâm đầu tư mạnh tay cho bóng đá lại khiến nhiều người quan tâm.

Cách đây ít ngày, qua kết quả làm việc với bầu Đức, LPBank đã thông báo về quyết định Học viện Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai sẽ được đầu tư nâng cao chất lượng trở thành một Trung tâm đào tạo nhân tài bóng đá đất nước.

"Nhằm thu hút các lứa cầu thủ trẻ tài năng gia nhập học viện, đồng thời tạo điều kiện cho các cầu thủ tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp, kể từ ngày 22/8/2024, học viện sẽ ký hợp đồng đào tạo đối với các học viên mới với điều khoản phục vụ cho Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sau khi hoàn thành chương trình đào tạo cho đến hết năm 24 tuổi (thay vì hết năm 28 tuổi như trong hợp đồng đào tạo trước đây)", thông báo cho biết.

Ngoài ra, học viện cũng sẽ chú trọng nâng cấp cơ sở vật chất và sân tập, xây dựng mới phòng phân tích chiến thuật..., đẩy mạnh số hóa, triển khai giáo trình đào tạo trẻ đạt tiêu chuẩn, nâng cao trình độ tiếng Anh, phẩm chất đạo đức cho các cầu thủ trẻ...

Mới đây, HAGL và ông Nguyễn Đức Thụy có ý định hỗ trợ để CLB Long An được dự giải hạng Nhất Quốc gia 2024-2025, với mục tiêu để các cầu thủ LPBank HAGL vừa vô địch giải U.21 quốc gia có môi trường rèn giũa. Kết quả cuối cùng hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đang cho thấy tâm huyết chưa bao giờ hết của ông với nền bóng đá nước nhà. Điều này khiến các cổ đông có nhiều kỳ vọng hơn với doanh nghiệp của ông, dẫu biết khó khăn với doanh nghiệp không hề ít.

Trao đổi với nhà đầu tư ngày 28/8, ông Hoàng Việt Cường, Giám đốc Tư vấn đầu tư chứng khoán VPS phân tích, quá trình giảm điểm HAG là khá nhiều, theo đó việc hồi phục một vài phiên của cổ phiếu có thể là trạng thái quá bán có độ phục hồi nhất định.

"Nhà đầu tư cần xác định vùng kháng cự gần để nếu có đu giá thì biết đâu là mục tiêu để dừng lại", ông cho biết. Thực tế, khá nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy tham gia vùng rẻ của cổ phiếu thì khả năng vẫn có cơ hội kiếm lời. Tuy nhiên với những cổ phiếu đã rơi "bên kia sườn đồi" thì cần rất nhiều thời gian mới có thể quay trở lại. 

Tin khác

Xu thế
Tập đoàn Amazon đã yêu cầu các nhân viên trở lại đi làm toàn thời gian tại công ty 5 ngày trong tuần, theo CEO của công ty - ông Andy Jassy.
15 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo ông Dominic Scriven, Chủ tịch quỹ Dragon Capital, hai năm qua là giai đoạn khó khăn của thị trường chứng khoán, tuy nhiên thách thức đang giảm dần, nhiều yếu tố tích cực bắt đầu lộ diện.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việc nhà điều hành vừa giảm lãi suất OMO xuống 4%/năm, cho thấy định hướng hỗ trợ thanh khoản hệ thống ngân hàng, qua đó thiết lập một mặt bằng lãi suất liên ngân hàng thấp hơn trong thời gian tới thông qua kênh thị trường mở, cũng như có điều kiện để bổ sung dự trữ ngoại hối vào giai đoạn cuối năm nay.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Kỳ vọng Fed và nhiều ngân hàng trung ương giảm lãi suất sẽ giúp giảm áp lực lên tỷ giá và đà rút ròng của khối ngoại. Nhiều cổ phiếu được đánh giá cao như nhóm ngành xuất khẩu hàng hoá, bất động sản...
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tuần giao dịch mới, giới phân tích cho rằng VN-Index đang ở trong giai đoạn tích lũy cho sóng tăng cuối năm, và nhà đầu tư nên tận dụng giai đoạn này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu quanh vùng hỗ trợ 1.250 điểm của VN-Index, ưu tiên những nhóm ngành có câu chuyện tăng trưởng tích cực cuối năm.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Khó khăn từ vốn và chi phí chưa chưa qua, "cú bồi" từ siêu bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều doanh nghiệp khắp cả nước. Bên cạnh cơ cấu nợ, giảm lãi suất, ưu đãi các khoản vay mới, các chuyên gia đề xuất cần các giải pháp hỗ trợ toàn diện hơn để dồn tổng lực cho doanh nghiệp phục hồi.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá các loại xăng dầu tiếp tục giảm trên dưới 1.000 đồng mỗi lít trong chiều nay 12/9.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Những kế hoạch tăng vốn đầy tham vọng đã và sắp được hoàn tất sẽ làm thay đổi chóng mặt thứ hạng vốn điều lệ của các ngân hàng. Nhóm Big 4 có vốn nhà nước đã mất các vị trí dẫn đầu trong làn sóng tăng vốn ồ ạt của ngân hàng tư nhân. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi thị trường rơi vào trạng thái giằng co, thanh khoản đi xuống, nhóm cổ phiếu chăn nuôi hút dòng tiền và dành được sự quan tâm của nhà đầu tư.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá cổ phiếu VNZ đã mất hơn 13% trong phiên, chỉ còn 392.500 đồng/cp, mức giá thấp của cổ phiếu này kể từ thời điểm lên sàn đến nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 9/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng sau bão Yagi.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sau giai đoạn nổi sóng, giá USD tại các ngân hàng hiện "bốc hơi" 870 đồng, tương ứng giảm 3,3%, khi thủng mốc 25.000 đồng/USD. Có ngân hàng hạ tới 260 đồng ở chiều mua, về mức thấp nhất gần 6 tháng. Đây là điểm sáng trên thị trường tiền tệ góp phần giảm bớt các áp lực đầu cơ lên tỷ giá. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong sáng 8/9, ngay sau khi cơn bão Yagi đi qua Hà Nội, từ siêu thị cho đến chợ và các cơ sở kinh doanh ẩm thực tấp nập mở cửa trở lại phục vụ nhu cầu người dân.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh duy trì lãi suất thấp, nếu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) không tăng đáng kể, cho thấy người tiêu dùng và doanh nghiệp không tăng chi tiêu. Nếu kéo dài, có thể dẫn đến giảm phát hoặc đình lạm, cả hai đều có thể phản ánh hoạt động kém hiệu quả trong tăng trưởng kinh tế
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Từ ngày 05/09/2024, Sacombank phát hành 5.000 tỷ đồng Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh với lãi suất hấp dẫn dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức, thêm một kênh đầu tư dài hạn an toàn, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với tỷ suất sinh lời cao hơn so với gửi tiết kiệm truyền thống.
1 tuần
Xem thêm