Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang phát động Cuộc thi 'Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022'

DNT
- 18:58, 04/03/2022

(DNTO) - Sáng 4/3, nằm trong Chương trình Khởi động Tháng Thanh niên năm 2022 của Tỉnh Đoàn Bắc Giang với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang sáng tạo”, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình phát động Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022".

Cuộc thi

Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022" do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên. Ảnh: DNT.

Tham dự buổi lễ có ông Thân Văn Nghiệp - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang, ông Bùi Văn Hoàng - Phó bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang, ông Lưu Tiến Chung - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang, cùng các đơn vị đồng hành cùng chương trình và 100 đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

Tại chương trình, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã phát động cuộc thi tới toàn thể hội viên doanh nhân trẻ và các đoàn viên thanh niên làm kinh tế.

Ông Lưu Tiến Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang phát động cuộc thi

Ông Lưu Tiến Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang phát động cuộc thi "Dự án Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo" năm 2022 tới toàn thể doanh nhân trẻ trong toàn tỉnh. Ảnh: DNT.

Ông Lưu Tiến Chung, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang cho biết, Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên số với những biến đổi không ngừng của môi trường kinh doanh. Trong những năm gần đây, khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo đã được Đảng, Chính phủ, giới doanh nghiệp và toàn xã hội đặc biệt quan tâm, trở thành một trọng tâm định hướng hành động cho giới trẻ.

Trong bối cảnh đó, Cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 đã được Tỉnh Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức nhằm tìm ra những dự án khởi nghiệp tiêu biểu, những ý tưởng và sáng kiến trong khởi nghiệp của thanh niên; bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm mục đích tôn vinh, động viên, khích lệ những thanh niên, doanh nhân trẻ có nhiều thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp và kinh doanh. Chương trình là một trong những hoạt động tiên phong của Tỉnh Đoàn và Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang trong việc triển khai Chương trình quốc gia khởi nghiệp do Chính phủ phát động.

Dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng các doanh nhân trẻ trong toàn tỉnh Bắc Giang luôn nỗ lực không ngừng để đổi mới, sáng tạo, đưa doanh nghiệp vượt thách thức, đóng góp vào kinh tế - xã hội toàn tỉnh nói riêng và đất nước nói chung. Ảnh: DNT.

Dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng các doanh nhân trẻ trong toàn tỉnh Bắc Giang luôn nỗ lực không ngừng để đổi mới, sáng tạo, đưa doanh nghiệp vượt thách thức, đóng góp vào kinh tế - xã hội toàn tỉnh nói riêng và đất nước nói chung. Ảnh: DNT.

Năm 2020 và 2021 là quãng thời gian đặc biệt không chỉ với Việt Nam mà với toàn thế giới khi đối mặt với đại dịch Covid-19. Có thể nói, Covid-19 đã gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mở ra nhiều cơ hội để các ý tưởng, dự án khởi nghiệp nắm bắt thời cơ, tìm ra hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường. Điều đó được thể hiện qua sự quan tâm của các doanh nhân trẻ và thanh niên khởi nghiệp, chủ mô hình kinh tế đăng ký tham dự Cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp hàng năm với hàng trăm hồ sơ từ 10 huyện, thành phố trên cả tỉnh đăng ký tham gia chương trình.

“Những con số này là những con số vẫn còn khiêm tốn trong thời điểm chúng ta đang đối mặt với quá nhiều thách thức của đại dịch toàn cầu, nhưng minh chứng rằng các bạn thanh niên, các doanh nhân trẻ đang ấp ủ những hoài bão, những dự án, mô hình sản xuất kinh doanh và đang trong quá trình khởi nghiệp chắc chắn sẽ tiếp tục tự tin để thành công và vươn lên khẳng định mình”, ông Lưu Tiến Chung nhấn mạnh. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
5 ngày
Xem thêm