Thứ hai, 30/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

HCMC FOODEX 2022: Khẳng định chất lượng lương thực, thực phẩm Việt

X. Nhi
- 11:41, 22/09/2022

(DNTO) - Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM 2022 được tổ chức với sự cam kết về uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp tham gia, với những sản phẩm giới thiệu đảm bảo an toàn thực phẩm sẽ là hoạt động mang lại niềm tin cho người tiêu dùng, tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

FOODEX 2022 - Banner KV (20220921)_TV doc

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM 2022 (HCMC FOODEX 2022) sẽ diễn ra từ ngày 19 – 22/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC là chương trình được sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam tổ chức.

Đây sẽ là triển lãm quốc tế chuyên ngành Lương thực Thực phẩm với quy mô lớn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt, có chất lượng tốt ra thị trường thế giới; hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương; tiếp cận thông tin, xây dựng chiến lược đổi mới máy móc, công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, xuất khẩu.

HCMC FOODEX 2022 có chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” dự kiến sẽ thu hút hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế tham gia, với gần 300 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích khoảng 5.000m2.

HCMC FOODEX 2022 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

Tại chương trình, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng, định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm, triển lãm còn tổ chức một chuỗi các hoạt động bên lề, như: Hội thảo “Xu hướng phát triển ngành lương thực thực phẩm” (ngày 30/9 và 20/10); hội thảo “Tiêu chuẩn thực phẩm xuất khẩu vào các thị trường tiềm năng” (ngày 6/10); Hoạt động B2B “Kết nối giao thương về ngành lương thực thực phẩm và công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản lương thực, thực phẩm” ( 9g -16g ngày 19/10)

Những sản phẩm giới thiệu tại triển lãm được các doanh nghiệp cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: T.L

Những sản phẩm giới thiệu tại triển lãm được các doanh nghiệp cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: T.L

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là các hoạt động giới thiệu, tổ chức trình diễn quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong thời gian triển lãm.

Các chủ đề  “Phở Việt Nam - Tinh túy từ hạt gạo”, “Thế giới qua những sợi mì”, “Văn hóa bánh mì”, “Văn hóa cà phê Việt Nam và thế giới”, “Bánh truyền thống dân gian Việt Nam - Hương xưa, mùi nhớ, vị quê nhà” sẽ được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng đến từ các vùng miền trong cả nước và quốc tế, kết hợp với chương trình biểu diễn, chế biến làm ra món ăn, thức uống đặc sắc đến từ các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia triển lãm, khách tham quan có thể thưởng thức ngay tại không gian triển lãm.

Các hoạt động này sẽ được tổ chức trong hai khung giờ từ 10g -12g và từ 14g -16g hàng ngày từ ngày 19 - 22 tháng/10.

Lương thực thực phẩm là ngành đặc thù cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho toàn xã hội, trước vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều bất cập, đáng lo khi cơ quan quản lý chưa kiểm soát chặt khâu hậu kiểm, để xảy ra tình trạng nhiều doanh nghiệp dỏm “lập lờ đánh lận con đen”, tung ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM 2022 được tổ chức với sự cam kết về uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp tham gia, với các sản phẩm giới thiệu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sẽ là hoạt động mang lại niềm tin cho người tiêu dùng, tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các doanh nghiệp. 

Chế biến lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của TP.HCM, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành. Chỉ số sản xuất công nghiệp ngành chế biến lương thực, thực phẩm giai đoạn 2015-2019 tăng trưởng bình quân 7,04%/năm. Ngành chế biến lương thực, thực phẩm thành phố đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước, thay thế hàng nhập khẩu và đã xuất sang nhiều nước trên thế giới.

Tuy nhiên, dưới tác động nặng nề của dịch Covid-19, ngành chế biến lương thực thực phẩm thành phố đã gặp nhiều khó khăn, thách thức từ sự đứt gãy nguồn cung ứng nguyên liệu, hệ thống phân phối bị gián đoạn cho đến logistics, hậu cần và nhân lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì vậy, để ngành chế biến lương thực thực phẩm thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực, UBND Thành phố đã ban hành Chương trình Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2030, xem đây là một trong những chương trình đột phá để thành phố tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ, huy động nguồn lực đầu tư phát triển.

Ủy ban nhân dân Thành phố đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm thành phố vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh và quay trở lại tăng trưởng khả quan với mức tăng trưởng đạt 7% trong 6 tháng đầu năm 2022. 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) chính thức có trạm sạc siêu nhanh quy mô lớn đầu tiên của V-Green với 40 cổng sạc 120 kW, mở 24/7, đáp ứng nhu cầu sạc ngày càng cao của cộng đồng chủ xe điện VinFast.
2 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Phù Yên (Sơn La) hiện có khoảng 22.000 ha đất sản xuất nông nghiệp. Các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn huyện đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn và tạo được hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của nông dân.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 7 đang là ngôi sao thu hút khách hàng trẻ bởi thiết kế “gây mê”, sức mạnh vượt xa xe xăng cùng phân khúc cùng chi phí sở hữu quá lời.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang là “ngôi sao sáng” trong phân khúc SUV điện hạng E, với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến, chính sách giá cạnh tranh và khả năng tiết kiệm vượt trội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng sở hữu nhiều xe tiền tỷ, anh Phạm Ngọc Dương (Hà Nội) “dừng lại” với VinFast VF 9 vì trải nghiệm vượt mong đợi về sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi. Chiếc xe đã đồng hành với vị doanh nhân này trên hàng chục nghìn cây số dọc đất nước.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự bắt tay giữa SATRA, một tổng công ty thương mại hàng đầu và UEH, một trường đại học kinh tế có tiếng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần đây, dư luận xôn xao trước việc một doanh nhân, sau khi chấp hành xong án phạt tù, tham gia buổi làm việc với Chủ tịch một tỉnh để đề xuất dự án phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh đó. Thay vì ghi nhận thiện chí cống hiến và năng lực của người đã hoàn lương, nhiều ý kiến công khai nghi ngờ, cho rằng “người như vậy không xứng đáng ngồi cùng lãnh đạo địa phương”.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hai phòng chờ thương gia mới The SENS Business Lounge và SH Premium Lounge Tan Son Nhat vừa chính thức được Sacombank bổ sung vào hệ thống phòng chờ đặc quyền dành cho chủ thẻ cao cấp. Đây là hoạt động nổi bật nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từng trải nghiệm đủ loại xe từ phổ thông đến siêu xe, anh Phạm Hoàng Đức (TP.HCM) không dễ hài lòng với một chiếc xe gia đình. Tuy nhiên, VinFast VF 8 đã khiến anh gật đầu ngay lập tức bằng sự êm ái, công nghệ an toàn hiện đại, khả năng tăng tốc ấn tượng cùng chi phí bằng 0.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Techcombank triển khai chương trình ưu đãi đến 3,5 triệu đồng “Thu tiền cực tiện, hoàn tiền cực đã” cho doanh nghiệp sử dụng POS, QR code. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển từ mô hình hộ kinh doanh… 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13-15/6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia – con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, Herbalife Việt Nam đã đồng hành và trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam trong hơn 15 năm qua.
2 tuần
Xem thêm