Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Gạo Việt liên tiếp chinh phục những dấu mốc quan trọng và đang chuẩn bị bắt tay triển khai Đề án "1 triệu hecta lúa chất lượng cao" để nâng tầm thương hiệu trên thị trường thế giới. Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng hợp tác công - tư hiệu quả sẽ là chìa khóa thành công cho mục tiêu này.
Trên đường đua xuất khẩu gạo nhiều năm qua, Ấn Độ và Thái Lan thay nhau giữ vị trí ngôi vương thế giới. Song, gió "đã đổi chiều", khi thời gian gần đây, Việt Nam liên tục soán ngôi bỏ lại phía sau sự "ngậm ngùi" của hai đối thủ. Để tiếp tục giữ vị thế trong cuộc chơi này, ngành gạo vẫn còn nhiều điều phải làm phía trước.
Việt Nam được biết đến là cường quốc xuất khẩu gạo lớn trên thế giới, nhưng thất thoát sau thu hoạch lúa gạo cũng vào loại cao nhất. Để cán mốc xuất khẩu trên 3 tỷ USD, việc cần làm ngay lúc này là phải tập trung vào thị trường trọng điểm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh vai trò của hiệp hội ngành hàng.
Gạo Việt bán tại Anh hiện vẫn đang mang thương hiệu của nhà phân phối mà không mang thương hiệu của nhà sản xuất, do đó, khó có thể đăng kí bảo hộ hoặc quảng bá tại nước ngoài.