Dừng bay, công ty suất ăn hàng không bán thêm trà sữa, cơm rang...
(DNTO) - Khi phần lớn các hãng hàng không vẫn đang gồng mình vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử do đại dịch Covid-19, một số công ty cung cấp suất ăn hàng không đã phải tìm những hướng đi mới như bán thức ăn cho các nhà hàng, trường học và khách sạn.
Công ty Cổ phần Suất ăn Nội Bài (NCS) - đơn vị cung cấp suất ăn hàng đầu Việt Nam, chỉ phục vụ được 4,6 triệu suất ăn trong năm 2020, giảm 42,5% so với năm 2019.
Trong khi đó, doanh thu của công ty này giảm gần 60%, xuống còn 275,2 tỷ đồng; sau nhiều năm có lãi, đơn vị này đã lỗ hơn 38 tỷ USD trong năm ngoái.
Để tồn tại, NCS phải bắt đầu phát triển kênh phân phối mới, tập trung vào khách hàng khác ngoài các hãng hàng không. Hiện NCS đã tuyển dụng các nhà phân phối để bán bánh mỳ, đồ ăn tiện lợi cho các chuỗi bán lẻ và nhà hàng.
NCS cũng tiến hành phân phối trà sữa cho một số chuỗi bán lẻ tại Hà Nội. Ngoài ra, công ty này còn bán cơm rang, cơm gà, spaghetti và một số loại đồ ăn khác trên website “Bếp trên mây” của mình.
Công ty này cho biết, doanh thu không đến từ mảng hàng không đã tăng mạnh từ tháng 9/2020 với mảng bánh trung thu đạt 3,2 tỷ đồng.
Trong quý 4 năm ngoái, NCS đã thắng thầu cung cấp suất ăn cho một chuỗi các trường tiểu học và đạt doanh số 4,7 tỷ đồng trong 3 tháng.
Do vậy, tổng doanh thu đến từ mảng không phải hàng không tăng 66%, lên 15 tỷ đồng và chiếm 5% tổng doanh thu. NCS muốn tăng tỷ lệ doanh thu từ mảng này lên 20% trong năm nay.