Doanh thu, lợi nhuận Hermes tăng vọt nhờ châu Á và Mỹ
(DNTO) - Doanh thu thương hiệu xa xỉ Hermes sở hữu mẫu túi Birkin tăng mạnh trong quý 2 vừa qua, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái khi khách hàng tại châu Á và Mỹ quay trở lại cửa hàng mua sắm.
Nền công nghiệp hàng xa xỉ trước đó đã chứng kiến doanh số năm ngoái giảm sâu do đại dịch, nay tăng trưởng mạnh mẽ trở lại trong năm 2021 với các tên tuổi như LVMH và Kering đều được hưởng lợi.
Hermes cho biết doanh thu tăng 127%, lên 2,15 tỷ Euro (2,55 tỷ USD). Con số này cao hơn 33% so với nửa đầu năm 2019 trước khi đại dịch bùng phát.
Trong đó, biên lợi nhuận hoạt động đạt 41%, tương đương với lợi nhuận của đối thủ từ Pháp là LVMH trong lĩnh vực thời trang và đồ da.
Chủ tịch Hermes Axel Dumas cho biết kết quả trên là hiếm có và đặc biệt. Ông này cũng cho biết, không giống các đối thủ khác, Hermes đã không từ bỏ đầu tư trong đại dịch và tiếp tục cải tạo cửa hàng cũng như mở thêm các cửa hàng mới. Tập đoàn này đã thuê thêm 400 nhân sự mới trong năm nay.
Doanh số trong 6 tháng đầu năm tại châu Á, không tính Nhật Bản, tăng 87%, trong khi tại Mỹ chứng kiến tăng trưởng 115% và tăng tốc trong quý 2.