Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ xe doanh nhân tiết lộ 'trăm lý do' yêu xế sang VF 9

Xi Nhi
- 10:11, 25/06/2025

(DNTO) - VinFast VF 9 đang là “ngôi sao sáng” trong phân khúc SUV điện hạng E, với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến, chính sách giá cạnh tranh và khả năng tiết kiệm vượt trội.

a1(1)

“Bạn đồng hành” đem lại trải nghiệm như đi nghỉ dưỡng

“VF 9 không chỉ là một chiếc xe, mà là một người bạn đồng hành, một trải nghiệm sống xanh, đem lại cho tôi nguồn năng lượng mới trong mọi hành trình. Ghế massage, điều hòa 3 vùng, sạc không dây và công nghệ ADAS khiến mọi chuyến đi đều như nghỉ dưỡng”, doanh nhân, nhà thiết kế Chương Tailor nhận xét về VF 9.

Đồng quan điểm, doanh nhân Nguyễn Quốc Phong, sở hữu một chuỗi resort tại miền Trung, cho biết anh chọn VF 9 không chỉ vì vẻ ngoài đậm chất châu Âu mà còn vì khoang nội thất đúng nghĩa “chuẩn xe sang”. 

“Tôi từng trải nghiệm nhiều mẫu xe từ Nhật, Đức đến Mỹ, nhưng hiếm có chiếc xe nào trong tầm giá lại cho tôi cảm giác thư giãn như VF 9. Mỗi lần di chuyển xa, tôi có thể ngả ghế tận hưởng trần kính toàn cảnh và không khí mát lành nhờ hệ thống lọc ion. Đó thực sự là trải nghiệm như trong một căn phòng hạng sang di động”, anh Phong chia sẻ.

Theo anh, những tiện ích như màn hình cảm ứng lớn 15,6 inch, trợ lý ảo hỗ trợ tiếng Việt không chỉ phục vụ tốt cho bản thân mà còn khiến gia đình, bạn bè của anh rất thích thú trong những lần di chuyển bằng xe VF 9. Hàng ghế cơ trưởng chỉnh điện với chức năng massage, sưởi, làm mát và trần kính toàn cảnh mang lại không gian khoáng đạt, đẳng cấp. Đây là những điểm “ăn tiền” trên VF 9 bởi những trang bị này thường chỉ tìm được ở phân khúc trên.

Riêng về vận hành, vị doanh nhân dành điểm 10 cho VF 9 với động cơ điện kép mạnh mẽ, sản sinh công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Dù không tự lái xe hàng ngày nhưng vị chủ xe cho rằng, anh cảm nhận được rõ sự êm ái và sức mạnh của VF 9 dù đi phố hay trong các chuyến đi dài.

“Xe vận hành êm, mạnh, nhưng đặc biệt nhất là cảm giác an tâm. ADAS và 11 túi khí là thứ tôi rất chú trọng bởi an toàn luôn là ưu tiên số một khi đưa cả gia đình đi xa”, anh nói thêm.

Bên cạnh đó, khả năng di chuyển lên tới hơn 600 km sau một lần sạc khiến vị doanh nhân yên tâm trong nhiều chuyến đi xa. “Đây là chiếc xe vừa hợp với doanh nhân, vừa đủ sang trọng, lại vừa phù hợp với tinh thần sống xanh mà tôi và doanh nghiệp đang theo đuổi”, anh kết luận.

a2(1)

Xe hạng E có giá bán ngang xe hạng D, chi phí sạc 0 đồng

Điều gây bất ngờ cho nhiều chủ xe VF 9 là sự đối lập giữa loạt ưu điểm và mức giá sở hữu cực kỳ hợp lý. Hiện tại, chiếc E-SUV điện với nhiều trang bị vượt trội của VinFast có giá chỉ 1,499 tỷ đồng (bản Eco) và 1,699 tỷ đồng (bản Plus) – mức giá rất cạnh tranh so với phân khúc.

Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại, chủ xe mua VF 9 còn được hưởng các chính sách “ưu đãi chồng ưu đãi” khiến chiếc xe trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Theo đó, khách hàng mua xe ở thời điểm này sẽ được giảm trực tiếp 4% giá niêm yết nằm trong chính sách “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3 (áp dụng từ 22/5/2025). Ví dụ, với bản Eco, người mua được giảm gần 60 triệu đồng, đưa giá xe xuống chỉ còn khoảng 1,439 tỷ đồng. Nếu mua bản Plus, khách hàng được “lời” ngay 68 triệu đồng.

Ngoài ra, khách hàng đổi từ xe xăng VinFast sang VF 9 được giảm 50 triệu đồng, trong khi đổi từ xe xăng của hãng khác được giảm 40 triệu đồng. Điều này khuyến khích người dùng chuyển đổi sang phương tiện xanh.

Khách hàng tại Hà Nội và TP. HCM nếu mua VF 9 và đăng ký xe tại Hà Nội hoặc TP.HCM còn nhận được 70 triệu đồng vào tài khoản VinClub dưới dạng điểm VPoint (áp dụng đến hết tháng 1/2026) để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ trong hệ sinh thái Vingroup.

Những ưu đãi này đã tạo nên cơn sốt trên thị trường. Anh Đặng Minh Tâm (Hà Nội), một khách hàng vừa đổi từ một chiếc sedan Nhật Bản sang VF 9 Eco, chia sẻ, với các ưu đãi cộng dồn, anh tiết kiệm được gần 170 triệu đồng.

“Giá lăn bánh của VF 9 chỉ khoảng 1,4 tỷ đồng, ngang với tiền lăn bánh một chiếc SUV hạng D, nhưng tiện nghi và công nghệ thì vượt xa. Đấy là chưa kể đến chính sách sạc miễn phí đến hết tháng 6/2027”, anh Tâm nói.

Đặc biệt, theo anh, VinFast đang cung cấp đặc quyền sạc miễn phí tại toàn bộ hệ thống trạm sạc V-Green trên toàn quốc, giúp người dùng như anh không mất chi phí nhiên liệu trong hơn hai năm. Tuy nhiên, kể cả khi hết ưu đãi này, chi phí sạc điện VF 9 cũng thấp hơn rất nhiều so với xe xăng cùng phân khúc.

Cùng đó, hạ tầng 150.000 cổng sạc V-Green và mạng lưới hơn 200 xưởng dịch vụ rộng khắp cũng đóng vai trò “cầu nối” xóa bỏ mọi lo ngại về việc sử dụng xe điện cho khách hàng, thúc đẩy ngày càng nhiều người dùng Việt chuyển đổi sang phương tiện xanh.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
6 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
6 ngày
Xem thêm