Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Hiện nay, các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu như “ngồi trên đống lửa” khi giá cước vận tải biển tăng phi mã, khiến chi phí bị đội lên cao, làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, thậm chí có nguy cơ bị mất khách hàng, thị trường lớn, nhất là khi nhu cầu hàng hóa đang tăng cao dịp cuối năm.
Chỉ số nhà quản trị mua hàng PMI lĩnh vực sản xuất Việt Nam đã chứng kiến tháng tăng đầu tiên sau 4 tháng giảm liên tiếp do đại dịch.
Thời gian qua, dù giá nguyên liệu sản xuất khẩu trang và chi phí logistics tăng cao, nhưng theo đại diện một số đơn vị sản xuất khẩu trang, giá sản phẩm không tăng do năng lực sản xuất của các công ty khá dồi dào.
Hàng loạt doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đang phải đối mặt với khó khăn bủa vây,. Một mặt vẫn phải liên tục gồng mình chống 'bão' Covid-19, mặt khác các doanh nghiệp vẫn phải “còng lưng” đầu tư hàng chục tỷ đồng để lắp đặt camera giám sát trước ngày 1/7…