Adidas rút ngắn danh sách các nhà đầu tư muốn mua lại thương hiệu Reebok
(DNTO) - Hãng đồ thể thao hàng đầu thế giới Adidas, đã rút ngắn lại danh sách các nhà đầu tư muốn mua lại thương hiệu Reebok. Adidas luôn tìm kiếm khả năng thoái vốn khỏi thương vụ đầu tư vào Reebok do không đạt được kỳ vọng mong muốn.
Công ty đến từ Mỹ Wolverine đã kết hợp với chuyên gia về chuyển đổi thương hiệu Authentic Brands Group, đã được yêu cầu gửi thư đấu thầu trong tháng 8 này, cũng như các công ty như Advent, CVC, Cerberus và Sycamore.
Adidas mua lại Reebok vào năm 2005 với giá 3,8 tỷ USD, với hy vọng có thể vượt Nike tại thị trường Bắc Mỹ.
Vào thời điểm đó, Reebok là thương hiệu có uy tín và được giới hâm mộ bóng rổ tin dùng. Hơn thế nữa, tại Mỹ, “chiến trường” mà Adidas đang đua tranh với Nike, hình ảnh Reebok vô cùng phổ biến khi được các ngôi sao đại chúng như 50 Cent tin dùng. Tuy nhiên, hiện thương vụ đầu tư này được dự đoán chỉ còn lại khoảng 1,2 tỷ USD.
Việc rao bán Reebok ngoài việc giúp Tập đoàn Adidas cắt giảm gánh nặng tài chính còn giúp Adidas tập trung đầu tư, nghiên cứu sản phẩm cốt lõi – Adidas, giúp hình ảnh thương hiệu được cải thiện và thu hẹp khoảng cách với Nike ở thị trường Bắc Mỹ.
Trong những năm vừa qua, nếu như Adidas thống trị thị trường toàn thế giới, thì ở thị trường Bắc Mỹ, doanh thu của thương hiệu này luôn thua ba lần so với đối thủ Nike.