Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Liên - người được chọn: Thông điệp đầy cảm hứng của những người trẻ đang khởi nghiệp

Hoa Đinh
- 16:19, 07/01/2021

(DNTO) - Tại Tòa nhà Đức, 33 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Q1, TP.HCM sáng 7/1, rất đông những người “yêu Liên” có mặt để tham dự buổi ra mắt cuốn sách “Liên - Người được chọn”.

Đại tá Trần Thế Tuyển đã có chia sẻ đầy cảm xúc về nhân vật và cuốn sách. Ảnh Quốc Tuấn

Đại tá Trần Thế Tuyển đã có chia sẻ đầy cảm xúc về nhân vật và cuốn sách. Ảnh Quốc Tuấn

Buổi lễ không có mặt nhân vật chính của cuốn sách nhưng rất đặc biệt, câu chuyện được nhắc đến thật gần gũi như thể mọi người đang được trò chuyện cùng bà. Trao đổi tại buổi ra mắt sách, Đại tá Trần Thế Tuyển cho biết, ông hiểu được cái khó của nhóm tác giả khi viết người thật việc thật bằng bút pháp văn học. Các nhà văn phải “dĩ bất biến, ứng vạn biến” mới có thể ra đời được đứa con tinh thần tròn trịa, mạnh khỏe và an nhiên, tự tại đi vào cuộc sống. Đọc cuốn sách này không cảm thấy đang đọc biên niên các sự kiện mà các thông điệp gửi gắm của nhân vật khiến ta cảm thấy dễ chịu. Cuốn sách cũng giúp ta hiểu được triết lý của nhà Phật: “Cho là còn có mất đâu/Gieo nhân hái quả cũng thâu về mình”. Khi tiếp xúc với nhân vật – Madam Liên ngoài đời, ông cho rằng bà là người biết dung hòa giữa sự thành công và cuộc sống, giữa nhận được và cho đi.

Nhà văn Y Ban và nhóm tác giả ký tặng sách tại buổi lễ. Ảnh NVCC

Nhà văn Y Ban và nhóm tác giả ký tặng sách tại buổi lễ. Ảnh NVCC

Bà Lê Hạnh, Giám đốc sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam chia sẻ, bà chỉ biết ½ cuộc đời của Madam Liên, tức nửa cuốn sau của trang sách và bà chỉ định để đầu giường đọc dần mỗi tối, nhưng ngay khi cầm cuốn sách bà đã đọc một mạch đến sáng và có những trang đã khiến bà rơi nước mắt khi hiểu được một nửa phía trước của cuộc đời nhân vật là những tháng ngày gian khó. Cuốn sách thực sự là thông điệp quý giá đối với các bạn trẻ bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình.

Chia sẻ về việc quyết định cho ra mắt cuốn sách, bà Đỗ Thị Kim Liên cho biết: “Tôi yêu văn chương và vận dụng văn chương vào cuộc đời mình. Đôi khi tôi muốn tự mình viết sách, viết về những thăng trầm và về các cột mốc mà cuộc đời mình đã đi qua. Nhưng chính vì yêu văn chương, hơn bao giờ hết, tôi hiểu việc viết và xuất bản một quyển sách không phải chuyện dễ dàng. Nếu nhật ký là thứ riêng tư, chỉ dành cho mỗi bản thân mình đọc, bạn có thể rót đầy vào nó những cảm xúc cá nhân; còn với sách cho nhiều người đọc, sẽ ra sao nếu độc giả bị ảnh hưởng bởi cái nhìn chủ quan của bạn, đặc biệt là sách về kinh doanh, khởi nghiệp? Tôi không muốn sách của mình bị hiểu lầm với mục đích “dạy dỗ” hay định hướng ai, mỗi người có một hoàn cảnh và cuộc đời riêng, thành công hay hạnh phúc, không bao giờ có một công thức chung nào cho tất cả. Đây cũng là lý do cuốn sách mà tôi ấp ủ cứ trì hoãn mãi. Trì hoãn trong sự thận trọng tuyệt đối của một người đam mê văn chương và đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trên thương trường cũng như lĩnh vực ngoại giao. Cho đến thời gian gần đây, nhờ cái duyên, sau thời gian trò chuyện, tôi và nhà văn Y Ban cùng nhóm tác giả mới chính thức “thai nghén” rồi cho ra đời quyển sách thể loại truyện - ký này”.

Bà Đỗ Thị Kim Liên cho biết, cuốn sách sẽ là thông điệp quý mà tôi dùng cả câu chuyện cuộc đời để gửi gắm các bạn: “Những cơ hội vẫn luôn còn, những tốt đẹp vẫn đang chờ đợi!”

Bà Đỗ Thị Kim Liên cho biết, cuốn sách sẽ là thông điệp quý mà tôi dùng cả câu chuyện cuộc đời để gửi gắm các bạn: “Những cơ hội vẫn luôn còn, những tốt đẹp vẫn đang chờ đợi!”

"Chuẩn bị tâm thế của một độc giả đơn thuần, lần đầu đọc sách, tôi thảng thốt ngỡ như là chuyện của ai khác không phải của mình. Những vết xước, sự chông chênh của nhân vật chính được viết nên từ góc nhìn mềm mại, uyển chuyển của các tác giả làm tôi như được khai phá thêm nhiều điều tuyệt vời, dù rằng nhân vật chính ấy là bản thân tôi. Đọc sách viết về mình còn như thế nên tôi tin, sách sẽ mang đến cho các bạn thật nhiều cảm hứng ở nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống, giống như chiếc chìa khóa đa năng giúp các bạn mở ra những cánh cửa trong sâu thẳm tâm hồn để tìm kiếm sức mạnh nội tại của bản thân trên con đường vươn tới thành công, vươn tới hạnh phúc. Đặc biệt với những bạn trẻ khởi nghiệp luôn cho rằng may mắn chưa mỉm cười với mình, “Liên - Người được chọn” sẽ là thông điệp quý mà tôi dùng cả câu chuyện cuộc đời để gửi gắm các bạn: “Những cơ hội vẫn luôn còn, những tốt đẹp vẫn đang chờ đợi!”. Bà viết.

104134638_287014505816981_2818228297328692774_o
Bà Liên cho biết: "Lựa chọn thể loại truyện ký, bản thân tôi đã tách mình khỏi cái “tôi” chủ quan để nhường chỗ cho cái nhìn hiện thực, đa chiều và khách quan hơn của nhóm tác giả. Quyển sách đã mô tả chân thực câu chuyện đời tôi, câu chuyện thương trường với đầy xúc cảm: niềm vui, hạnh phúc và những thương đau mà chưa một lần tôi kể".

Với hơn 300 trang sách được nhà văn Y Ban và cộng sự cấu tứ thành 6 phần gồm: Nữ hoàng bảo hiểm, Lộ trình hành thiện, Nhà ngoại giao năng nổ, Rằng tôi đất rộng song sâu, Phép màu của tình yêu Từ điển bách khoa mở, “Liên – Người được chọn” đã phác thảo nên phần nào bức chân dung đa diện của người phụ nữ tài hoa.

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được bà Đỗ Thị Kim Liên dùng cho các hoạt động từ thiện: xây cầu, làm đường, chăm sóc gia đình liệt sỹ, nâng đỡ các em nhỏ...

Toàn bộ chi phí bán sách được dùng cho các hoạt động từ thiện

Toàn bộ chi phí bán sách được dùng cho các hoạt động từ thiện

Bà Đỗ Thị Kim Liên xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm giáo dục. Bà tốt nghiệp Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm II Hà Nội. Sau gần 3 năm đứng trên bục giảng bà quyết định vào Nam lập nghiệp. Để kiếm sống bà trải qua nhiều công việc khác nhau trước khi hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm. Năm 2005 bà sáng lập ra thương hiệu Bảo hiểm AAA, đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA. Năm 2013 bà Liên rút khỏi ngành bảo hiểm sau khi bán lại toàn bộ cổ phần của mình cho Tập đoàn IAG của Úc. Năm 2013 bà sáng lập Tập đoàn AquaOne - chuyên xử lý và cung cấp nước sinh hoạt; đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường Đào tạo quản lý doanh nghiệp và sáng lập Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam. Năm 2018 bà Liên trở lại lĩnh vực bảo hiểm với một sản phẩm mới kết hợp Bảo hiểm và Công nghệ: Ứng dụng bảo hiểm công nghệ có tên gọi LIAN. Năm 2019 bà tham gia chương trình Shark Tank mùa thứ 3 với tư cách Shark (nhà đầu tư) chính.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
6 ngày
Xem thêm