Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều ý kiến trái chiều về cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024

Nhã Lam
- 20:10, 19/04/2024

(DNTO) - Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.

Chiều 19/4, cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 - Miss Cosmetic Vietnam tổ chức họp báo khởi động tại TP.HCM. Đây là đấu trường nhan sắc được tổ chức do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận chấp thuận. Buổi họp báo thu hút sự quan tâm của nhiều khách mời, trong đó có một số sao Việt như MC Thanh Bạch, Hoa hậu Phan Thị Mơ…

Ngay từ thời điểm công bố, tên gọi cuộc thi đã vấp phải những tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng cuộc thi là nguồn động viên để các cô gái vượt qua mặc cảm, hướng đến sự hoàn thiện về ngoại hình. Tuy nhiên nhiều ý kiến nhận xét tên gọi cuộc thi khá nhạy cảm, đề cập đến yếu tố thẩm mỹ trong khi xưa nay, nhiều người vẫn ưu tiên cho vẻ đẹp tự nhiên.  

Khi được hỏi về những tranh cãi liên quan đến tên gọi, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam - bà Chu Loan chia sẻ: “Trước giờ phụ nữ Việt thường chấp nhận, chịu đựng những khiếm khuyết trên cơ thể. Đâu đó có những bạn muốn vượt qua những suy nghĩ truyền thống để hoàn thiện vẻ ngoài hơn. Tôi nghĩ đó là điều cần thay đổi. Khi mình tự tin hơn sẽ tỏa sáng và đạt được những thành tựu về tài chính và tham gia đóng góp cho xã hội. Tôi tin những yếu tố đó sẽ mang lại giá trị cho người phụ nữ”. 

Trưởng ban tổ chức cho biết khi quyết định sử dụng tên gọi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam cũng đã lường trước những ý kiến khác nhau. Tuy nhiên, phía ban tổ chức sẵn sàng đón nhận những thông tin này và hy vọng từng bước thay đổi, tạo động lực và truyền cảm hứng cho mọi người hiểu ra giá trị nhân văn của cái đẹp.  

Khi được hỏi về “giới hạn” dành cho thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, bà Chu Loan nêu quan điểm: “Thẩm mỹ là vẻ đẹp, nhưng đó cũng là hành động để thay đổi những khiếm khuyết mà mình chưa chấp nhận. Không có cớ gì chúng ta hạn chế việc cho đôi mắt đẹp hơn hay dáng mũi đẹp hơn. Chúng tôi quan trọng đến cái đẹp hiện tại và sẽ có thang điểm chấm công bằng với mọi người. Quá khứ là câu chuyện của các bạn, chúng tôi không khơi gợi nó. Chỉ cần các bạn đẹp và tự tin sống hết mình trong thực tại”.  Trưởng ban tổ chức cũng tiết lộ thêm điểm nhấn của Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 là hành trình thay đổi quan điểm về làm đẹp của mọi người.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn thực hiện dự án Hành trình phá kỷ lục triệu chữ ký tuyên truyền bảo vệ sức khỏe - sắc đẹp cộng đồng Việt Nam. “Hình tượng chiếc áo blouse rộng 30 mét vuông là biểu tượng của những người tham gia trong ngành bảo vệ sức khỏe. Đây là câu chuyện truyền cảm hứng sâu sắc, thể hiện trái tim của người làm nghề y luôn yêu thương, thực hiện sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng cao cả. Bất kể trong hoàn cảnh khó khăn, thử thách nào, nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe luôn được các cơ quan chính quyền, đội ngũ y bác sĩ và cộng đồng đặt lên hàng đầu”, bà Chu Loan chia sẻ. 

Được biết ngoài các chuyên gia trong ngành làm đẹp, thành phần ban giám khảo của Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam còn có sự góp mặt của Hoa hậu Phan Thị Mơ, nghệ nhân quốc gia Nguyễn Đình Phúc, đạo diễn catwalk Tạ Nguyên Phúc…  

Hoa hậu Phan Thị Mơ và bà Chu Loan - Trưởng ban tổ chức

Hoa hậu Phan Thị Mơ và bà Chu Loan - Trưởng ban tổ chức

Phan Thị Mơ cho biết cô có cơ hội ngồi ghế nóng nhiều cuộc thi, song với cuộc thi này sẽ là một trải nghiệm mới mẻ. Cô đánh giá cao mục tiêu tôn vinh những người phụ nữ biết vượt qua những giới hạn của bản thân để khẳng định mình trong xã hội. Nói về những tranh cãi xoay quanh tên gọi, người đẹp quê Tiền Giang cho hay: “Việc dùng biện pháp nào đó để trở nên xinh đẹp, tự tin trong cuộc sống là điều tốt. Tôi nghĩ mọi người hãy lan tỏa điều đó vì ai cũng có quyền được đẹp cả. Hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn khác hơn về vẻ đẹp người phụ nữ, mình có thể làm cho bản thân hoàn hảo hơn”. 

Về tiêu chí chấm thi, cô nêu quan điểm: “Đã là cuộc thi sắc đẹp thì buộc phải đẹp. Ngoài chiều cao, sắc vóc thì cần phải có tài năng, sự tự tin… Các bạn phải cho giám khảo biết sau cuộc thi bạn sẽ làm được gì, giúp đỡ được gì cho cộng đồng”. Phan Thị Mơ cũng thẳng thắn chia sẻ về việc những cô gái thi nhan sắc vì muốn tìm chỗ dựa tài chính. “Ai cũng có gánh nặng trên vai, phải lo cho bản thân, gia đình. Việc tham gia hoa hậu để có cơ hội tốt hơn thì cũng không sai, nhưng quan trọng là sau cuộc thi bạn làm được gì?”, cô nói. 

Tại sự kiện, ban tổ chức Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam cũng chính thức hé lộ lịch trình. Vòng sơ khảo và bán kết dự kiến diễn ra vào ngày 28/6/2024 tại Phan Thiết (Bình Thuận). Cũng ở địa điểm này, đêm chung kết được tổ chức ngày 31/7/2024, được tường thuật trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
12 phút
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
16 phút
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Xem thêm