Thứ hai, 13/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Will 365 thuyết phục các nhà đầu tư trong vai trò doanh nhân trẻ

Nhã Lê
- 15:56, 04/05/2021

(DNTO) - Không chỉ nổi tiếng với khả năng ca hát, đóng phim, nam ca sĩ Wil (nhóm 365) còn được biết đến với vai trò doanh nhân, kinh doanh thương hiệu 'Vua Cua'. Mới đây, anh cùng CEO Đoàn Thư đã thuyết phục các nhà đầu tư, gọi vốn mở rộng kinh doanh.

Nhà hàng Vua Cua đầu tiên đặt tại TP. HCM vào tháng 3/2016, khoảng thời gian này cũng là lúc nhóm nhạc của Will sắp sửa tan rã. Vua Cua chủ yếu tập trung vào các món ăn từ hải sản, tới nay chuỗi đã có 6 cơ sở rải rác tại các quận ở TP. HCM. Sau 5 năm hoạt động thì có 5 chi nhánh nhà hàng với các món cua với các món sốt độc quyền, đặc biệt là sốt trứng muối.

Ca sĩ Will tham gia thuyết phục các nhà đầu tư cho Vua cua. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Will tham gia thuyết phục các nhà đầu tư cho Vua cua. Ảnh: NVCC

Will cho biết: "Hoạt động song song hai lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Tôi cố gắng cân bằng thời gian để làm tốt hai vai trò và học hỏi được rất nhiều điều từ các cộng sự và CEO Đoàn Thư".

Trong chương trình "Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ", mùa thứ 4, Will đã xuất hiện trong vai trò doanh nhân trẻ, trình bày ý tưởng trôi chảy, thuyết phục các nhà đầu tư, gọi vốn 3,5 tỷ đồng để phát triển kinh doanh. Tận dụng khả năng ca hát, anh chàng vừa có màn biểu diễn ca khúc "Bống Bống Bang Bang", vừa cầm đĩa thức ăn thành phẩm được trình bày chính là món cua sở trường để gây ấn tượng.

Will cho biết, từ đầu anh không có ý định xuất hiện trong chương trình, nhưng với tư cách cổ đông cũng như đại diện hình ảnh thương hiệu Vua Cua, anh đã cố gắng để tìm được sự đồng tình của các Shark. Với việc "xuống tiền" cho Vua Cua, các nhà đầu tư sẽ sở hữu 5% cổ phần công ty.

Doanh nhân Đoàn Thị Anh Thư, CEO hệ thống Vua Cua cho biết, với mỗi xe cua lưu động kể trên chỉ tốn chi phí khoảng 110 triệu đồng, trong năm nay Vua Cua mong muốn phủ sóng 40 xe, và chỉ cần 4 nhân viên phục vụ. Nếu so với việc mở nhà hàng mới trong bối cảnh dịch Covid-19, thì đây là một bài toán tối ưu.

Ý tưởng kinh doanh nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Ảnh: NVCC

Ý tưởng kinh doanh nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Ảnh: NVCC

Dự kiến nhà hàng sẽ mở thêm 4 xe cua tại các con ngõ có lượng cư dân qua lại nhiều, đối tượng là các khách hàng bình dân. Điều này làm giảm áp lực cạnh tranh với các nhà hàng cùng phân khúc, cũng như tối ưu hóa chi phí và nguồn lực. Xe hàng di động là một trong những mô hình kinh doanh mới nổi và cũng là xu thế trong suốt năm 2020 vừa qua, đồng thời đã được nhiều thương hiệu áp dụng như là một cách thức nhằm giảm thiểu chi phí trong khi vẫn nhân rộng địa điểm hiện hữu thương hiệu.

Với xu hướng đầu tư vào các startup có ý tưởng kinh doanh khác biệt, đây sẽ là mô hình mà nhà sáng lập Vua Cua sẽ giới thiệu trên Shark Tank nhằm gọi vốn nhân rộng hoạt động kinh doanh. Sau khi trình bày và thuyết phục, Vua Cua nhận được sự những đề xuất đầu tư khá hấp dẫn từ các nhà đầu tư.

Theo đó, các nhà đầu tư lần lượt tranh nhau “xuống tiền” để đầu tư cho Vua Cua: Shark Hưng 3,5 tỷ chi 12%, Shark Bình với 3,5 tỷ 10%, Shark Liên 3,5 tỷ 10%. Sau khi bàn bạc và thương lượng cùng người hướng dẫn của thương hiệu, doanh nhân Đoàn Thư và Will quyết định chọn Shark Liên để đồng hành cùng chặng đường phát triển sắp tới.

Bởi bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vua Cua và Shark Liên còn mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam phát triển thêm một tầm cao mới, đồng thời còn mang đến nhiều giá trị thiết thực dành cho cộng đồng. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức trao tặng 1.000 bình nước ngọt (dung tích 19 lít) và 10 bồn chứa nước (dung tích 1.000 lít), với tổng giá trị gần 130 triệu đồng cho bà con nhân dân xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029, diễn ra sáng 11/5, Đại hội đã quyết định đổi tên từ Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam thành Hội Doanh nhân trẻ Hà Nam; điều chỉnh nhiệm kỳ Đại hội từ 3 năm thành 5 năm.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 10/05, Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) CEO 1980 đã được tổ chức thành công, với sự hiện diện của gần 50 thành viên trực thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA).
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 9/5, Công ty CP Tập đoàn Tín Thành tổ chức Lễ động thổ dự án Khu Liên hiệp nông nghiệp công nghệ cao Tín Thành, sản xuất giống và chế biến cao lương ngọt, tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế Café Show 2024 khai mạc ngày 9/5, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm quốc tế Sài Gòn (TP.HCM) có sự tham gia của gần 500 đơn vị đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng là nơi hội tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm - đồ uống; thiết bị, máy móc công nghệ ngành quản lý nhà hàng - khách sạn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này. Giải thưởng được trao bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.  
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực tế, nhờ phát huy lợi thế hàng giá trị gia tăng trong hoạt động xuất khẩu, nhiều mặt hàng nông sản Việt có những đối tác chủ lực đã tăng sản lượng đặt hàng đến 50%. Không chỉ góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên thị trường thế giới. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2023 ghi nhận chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục cải thiện, với điểm số trung bình của cả nước đạt 66,66 điểm, tăng gần 1,44 điểm so với năm 2022. Trong đó Quảng Ninh vẫn tiếp tục dẫn đầu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ ngày 13 - 21/4/2024, Phong thủy Đại Nam thuộc Tập đoàn XheroZone đã tổ chức đoàn tham dự giao lưu chia sẻ học thuật “Diễn đàn Quốc tế về Dịch học, Phong thuỷ Vận Ly Hỏa Nguyên Niên” tại Trung Quốc.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba tháng đầu năm nay, tín dụng vẫn tiếp tục chảy vào lĩnh vực bất động sản so với thời điểm cuối năm ngoái trong bối cảnh lãi suất cho vay giảm mạnh, thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vẫn khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, yếu về quản trị. Nâng tầm SME được xem là mục tiêu quan trọng để thúc đẩy kinh tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ 4 tỉnh, thành phố gồm: TP. HCM, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh cùng tổ chương trình xúc tiến thương mại B2B với chủ đề: "Nâng tầm kết nối - Mở lối thành công, chiều 7/5.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ chủ trì, ngày 8/5. Ông Nguyễn Doãn Thắng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện Trung ương Hội tham dự buổi làm việc.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Hội nghị kết nối giao thương với chủ đề "Nâng tầm kết nối, mở lối thành công", ngày 6/5 tại Bình Dương, các doanh nghiệp 3 tỉnh Lâm Đồng - Đồng Nai - Bình Dương đã có cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại.
5 ngày
Xem thêm