Will 365 thuyết phục các nhà đầu tư trong vai trò doanh nhân trẻ

(DNTO) - Không chỉ nổi tiếng với khả năng ca hát, đóng phim, nam ca sĩ Wil (nhóm 365) còn được biết đến với vai trò doanh nhân, kinh doanh thương hiệu 'Vua Cua'. Mới đây, anh cùng CEO Đoàn Thư đã thuyết phục các nhà đầu tư, gọi vốn mở rộng kinh doanh.
Nhà hàng Vua Cua đầu tiên đặt tại TP. HCM vào tháng 3/2016, khoảng thời gian này cũng là lúc nhóm nhạc của Will sắp sửa tan rã. Vua Cua chủ yếu tập trung vào các món ăn từ hải sản, tới nay chuỗi đã có 6 cơ sở rải rác tại các quận ở TP. HCM. Sau 5 năm hoạt động thì có 5 chi nhánh nhà hàng với các món cua với các món sốt độc quyền, đặc biệt là sốt trứng muối.

Ca sĩ Will tham gia thuyết phục các nhà đầu tư cho Vua cua. Ảnh: NVCC
Will cho biết: "Hoạt động song song hai lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Tôi cố gắng cân bằng thời gian để làm tốt hai vai trò và học hỏi được rất nhiều điều từ các cộng sự và CEO Đoàn Thư".
Trong chương trình "Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ", mùa thứ 4, Will đã xuất hiện trong vai trò doanh nhân trẻ, trình bày ý tưởng trôi chảy, thuyết phục các nhà đầu tư, gọi vốn 3,5 tỷ đồng để phát triển kinh doanh. Tận dụng khả năng ca hát, anh chàng vừa có màn biểu diễn ca khúc "Bống Bống Bang Bang", vừa cầm đĩa thức ăn thành phẩm được trình bày chính là món cua sở trường để gây ấn tượng.
Will cho biết, từ đầu anh không có ý định xuất hiện trong chương trình, nhưng với tư cách cổ đông cũng như đại diện hình ảnh thương hiệu Vua Cua, anh đã cố gắng để tìm được sự đồng tình của các Shark. Với việc "xuống tiền" cho Vua Cua, các nhà đầu tư sẽ sở hữu 5% cổ phần công ty.
Doanh nhân Đoàn Thị Anh Thư, CEO hệ thống Vua Cua cho biết, với mỗi xe cua lưu động kể trên chỉ tốn chi phí khoảng 110 triệu đồng, trong năm nay Vua Cua mong muốn phủ sóng 40 xe, và chỉ cần 4 nhân viên phục vụ. Nếu so với việc mở nhà hàng mới trong bối cảnh dịch Covid-19, thì đây là một bài toán tối ưu.

Ý tưởng kinh doanh nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Ảnh: NVCC
Dự kiến nhà hàng sẽ mở thêm 4 xe cua tại các con ngõ có lượng cư dân qua lại nhiều, đối tượng là các khách hàng bình dân. Điều này làm giảm áp lực cạnh tranh với các nhà hàng cùng phân khúc, cũng như tối ưu hóa chi phí và nguồn lực. Xe hàng di động là một trong những mô hình kinh doanh mới nổi và cũng là xu thế trong suốt năm 2020 vừa qua, đồng thời đã được nhiều thương hiệu áp dụng như là một cách thức nhằm giảm thiểu chi phí trong khi vẫn nhân rộng địa điểm hiện hữu thương hiệu.
Với xu hướng đầu tư vào các startup có ý tưởng kinh doanh khác biệt, đây sẽ là mô hình mà nhà sáng lập Vua Cua sẽ giới thiệu trên Shark Tank nhằm gọi vốn nhân rộng hoạt động kinh doanh. Sau khi trình bày và thuyết phục, Vua Cua nhận được sự những đề xuất đầu tư khá hấp dẫn từ các nhà đầu tư.
Theo đó, các nhà đầu tư lần lượt tranh nhau “xuống tiền” để đầu tư cho Vua Cua: Shark Hưng 3,5 tỷ chi 12%, Shark Bình với 3,5 tỷ 10%, Shark Liên 3,5 tỷ 10%. Sau khi bàn bạc và thương lượng cùng người hướng dẫn của thương hiệu, doanh nhân Đoàn Thư và Will quyết định chọn Shark Liên để đồng hành cùng chặng đường phát triển sắp tới.
Bởi bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vua Cua và Shark Liên còn mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam phát triển thêm một tầm cao mới, đồng thời còn mang đến nhiều giá trị thiết thực dành cho cộng đồng.