Thứ tư, 13/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Will 365 thuyết phục các nhà đầu tư trong vai trò doanh nhân trẻ

Nhã Lê
- 15:56, 04/05/2021

(DNTO) - Không chỉ nổi tiếng với khả năng ca hát, đóng phim, nam ca sĩ Wil (nhóm 365) còn được biết đến với vai trò doanh nhân, kinh doanh thương hiệu 'Vua Cua'. Mới đây, anh cùng CEO Đoàn Thư đã thuyết phục các nhà đầu tư, gọi vốn mở rộng kinh doanh.

Nhà hàng Vua Cua đầu tiên đặt tại TP. HCM vào tháng 3/2016, khoảng thời gian này cũng là lúc nhóm nhạc của Will sắp sửa tan rã. Vua Cua chủ yếu tập trung vào các món ăn từ hải sản, tới nay chuỗi đã có 6 cơ sở rải rác tại các quận ở TP. HCM. Sau 5 năm hoạt động thì có 5 chi nhánh nhà hàng với các món cua với các món sốt độc quyền, đặc biệt là sốt trứng muối.

Ca sĩ Will tham gia thuyết phục các nhà đầu tư cho Vua cua. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Will tham gia thuyết phục các nhà đầu tư cho Vua cua. Ảnh: NVCC

Will cho biết: "Hoạt động song song hai lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Tôi cố gắng cân bằng thời gian để làm tốt hai vai trò và học hỏi được rất nhiều điều từ các cộng sự và CEO Đoàn Thư".

Trong chương trình "Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ", mùa thứ 4, Will đã xuất hiện trong vai trò doanh nhân trẻ, trình bày ý tưởng trôi chảy, thuyết phục các nhà đầu tư, gọi vốn 3,5 tỷ đồng để phát triển kinh doanh. Tận dụng khả năng ca hát, anh chàng vừa có màn biểu diễn ca khúc "Bống Bống Bang Bang", vừa cầm đĩa thức ăn thành phẩm được trình bày chính là món cua sở trường để gây ấn tượng.

Will cho biết, từ đầu anh không có ý định xuất hiện trong chương trình, nhưng với tư cách cổ đông cũng như đại diện hình ảnh thương hiệu Vua Cua, anh đã cố gắng để tìm được sự đồng tình của các Shark. Với việc "xuống tiền" cho Vua Cua, các nhà đầu tư sẽ sở hữu 5% cổ phần công ty.

Doanh nhân Đoàn Thị Anh Thư, CEO hệ thống Vua Cua cho biết, với mỗi xe cua lưu động kể trên chỉ tốn chi phí khoảng 110 triệu đồng, trong năm nay Vua Cua mong muốn phủ sóng 40 xe, và chỉ cần 4 nhân viên phục vụ. Nếu so với việc mở nhà hàng mới trong bối cảnh dịch Covid-19, thì đây là một bài toán tối ưu.

Ý tưởng kinh doanh nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Ảnh: NVCC

Ý tưởng kinh doanh nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Ảnh: NVCC

Dự kiến nhà hàng sẽ mở thêm 4 xe cua tại các con ngõ có lượng cư dân qua lại nhiều, đối tượng là các khách hàng bình dân. Điều này làm giảm áp lực cạnh tranh với các nhà hàng cùng phân khúc, cũng như tối ưu hóa chi phí và nguồn lực. Xe hàng di động là một trong những mô hình kinh doanh mới nổi và cũng là xu thế trong suốt năm 2020 vừa qua, đồng thời đã được nhiều thương hiệu áp dụng như là một cách thức nhằm giảm thiểu chi phí trong khi vẫn nhân rộng địa điểm hiện hữu thương hiệu.

Với xu hướng đầu tư vào các startup có ý tưởng kinh doanh khác biệt, đây sẽ là mô hình mà nhà sáng lập Vua Cua sẽ giới thiệu trên Shark Tank nhằm gọi vốn nhân rộng hoạt động kinh doanh. Sau khi trình bày và thuyết phục, Vua Cua nhận được sự những đề xuất đầu tư khá hấp dẫn từ các nhà đầu tư.

Theo đó, các nhà đầu tư lần lượt tranh nhau “xuống tiền” để đầu tư cho Vua Cua: Shark Hưng 3,5 tỷ chi 12%, Shark Bình với 3,5 tỷ 10%, Shark Liên 3,5 tỷ 10%. Sau khi bàn bạc và thương lượng cùng người hướng dẫn của thương hiệu, doanh nhân Đoàn Thư và Will quyết định chọn Shark Liên để đồng hành cùng chặng đường phát triển sắp tới.

Bởi bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vua Cua và Shark Liên còn mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam phát triển thêm một tầm cao mới, đồng thời còn mang đến nhiều giá trị thiết thực dành cho cộng đồng. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong tháng 7 và 7 tháng của năm 2025, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận công nghiệp tăng trưởng ổn định, xuất nhập khẩu và FDI tăng mạnh, đầu tư công bứt phá, thu ngân sách cao và lạm phát trong tầm kiểm soát.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối ngày 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Một số NHTM đã tăng lãi suất tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhanh chóng kiểm tra, nắm bắt tình hình. NHNN yêu cầu các ngân hàng thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, ổn định lãi suất tiền gửi, chia sẻ lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến đi “The Ultimate Rally” của cộng đồng “Anh Em VF 9 - VF 9 Club” đã kết thúc sau 26 ngày rong ruổi qua 5 quốc gia Đông Nam Á, với tất cả thành viên hoàn thành trọn vẹn hành trình.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giới chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, từ mức thuế đối ứng Mỹ đặt ra buộc Việt Nam phải nhanh chóng thay đổi mô hình xuất khẩu, từ bỏ lợi thế cạnh tranh dựa trên giá rẻ, tiến tới xây dựng nền kinh tế định hướng chất lượng, minh bạch và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe trên toàn cầu.
1 tuần
Xem thêm