Thứ ba, 19/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vui, tự hào khi nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Cẩm Lệ - Ảnh: Trần Linh
- 01:05, 31/03/2022

(DNTO) - Đó là tâm trạng chung của đại diện các doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, diễn ra tối 30/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Sự có mặt của các thương hiệu lớn tiếp tục khẳng định uy tín của giải thưởng đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

200 doanh nghiệp được trao giải Sao Vàng đất Việt 2021 đã tạo ra doanh thu 747.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 450.000 lao động. Trong đó, riêng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107.000 lao động.

Các doanh nghiệp đoạt giải Sao Vàng đất Việt Top 200. Ảnh: Trần Linh

Các doanh nghiệp đoạt giải Sao Vàng đất Việt Top 200. Ảnh: Trần Linh

Đây là những số liệu ấn tượng nói lên vị thế và sự ảnh hưởng lớn của các doanh nghiệp đoạt giải đối với nền kinh tế Việt Nam, cũng là niềm tự hào của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Do đó, khi được vinh danh vào các top của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, các doanh nghiệp đã thể hiện sự trân trọng và tự hào.

Ông Phan Đình Tuệ - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank

Hôm nay, cảm xúc của tôi rất là vui, rất là đặc biệt vì chúng tôi đã nhận được Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, nằm trong top 10. Giải thưởng này là giải rất quan trọng trong xã hội, cho nên chúng tôi cảm thấy rất vinh dự, là niềm tự hào của Sacombank .

Người ta thường nói đạt được giải thưởng đã là một điều khó khăn, nhưng giữ được giải thưởng là điều khó khăn hơn rất nhiều lần, nên chúng tôi xác định phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần để đóng góp cho xã hội và để Sacombank phát triển bền vững.

Ông Phan Đình Tuệ - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank.

Ông Phan Đình Tuệ - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình -  Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phía Bắc

Có thể nói doanh nghiệp chúng tôi là một trong những đơn vị điểm sáng của tỉnh Thái Nguyên, kinh doanh đa dạng các lĩnh vực như: Bất động sản, giáo dục, thương mại. Đây là lần đầu tiên, công ty được vinh dự đón nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, đây chính là niềm vui, niềm tự hào của chúng tôi.

Thời gian qua, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, hoạt động của các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi đã vượt khó, và giờ đây được nhận giải thưởng vinh dự này. Đây cũng chính nguồn cổ vũ, đồng thời là sự công nhận của xã hội, của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của đơn vị. 

IMG_7754

Đối với công ty, giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã mang đến cho chúng tôi một vị thế mới, doanh nghiệp nhận được nhiều cơ hội để được biết đến, thu hút sự quan tâm của các đối tác.

Thời gian qua, các doanh nghiệp Thái Nguyên, trong đó có Công ty cổ phần Đầu tư phía Bắc, đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh. Điều này góp phần giúp công ty mở rộng thêm nhiều lĩnh vực kinh doanh, như việc mở rộng chuẩn bị đưa vào hoạt động trung tâm dạy tiếng Anh và trường mầm non theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Thứ - Tổng giám đốc GC Food

Thật vui và  bất ngờ khi GC Food là đơn vị đầu tiên được xướng tên lên nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Dù không phải lần đầu tiên, nhưng mỗi lần nhận giải đều mang đến cho chúng tôi những cảm xúc thật đặc biệt. Lần này, đoàn chúng tôi đã đi nhận giải rất "hoành tráng", gồm 15 thành viên. 

Đây là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi. Bởi để có được sự công nhận hôm nay là cả quá trình phấn đấu nhiều khó khăn, thử thách. Nhất là trong hai năm qua, các doanh nghiệp đã phải gồng mình vượt qua khó khăn của đại dịch. 

Ông Nguyễn Văn Thứ - Tổng giám đốc Công ty GC Food nhận giải thưởng. Ảnh: Trần Linh

Ông Nguyễn Văn Thứ - Tổng giám đốc Công ty GC Food nhận giải thưởng. Ảnh: Trần Linh

Có lẽ cũng từ yếu tố này, nên tiêu chí giải thưởng năm nay cũng dành nhiều tiêu chuẩn đánh giá phần đóng góp của doanh nghiệp đối với hoạt động từ thiện xã hội. Đây cũng là một trong những tiêu chí mà các doanh nghiệp phải cố gắng nhiều hơn để chia sẻ, hướng tới cộng đồng.

Ông Nguyễn Doãn San - Phó tổng giám đốc Công ty San Hà Food

Khi lên nhận giải trong top đầu tiên được xướng tên, thú thật là tôi cũng khá hồi hôp, bởi đây là lần đầu tiên San Hà được lọt vào Top 200 của Giải thuởng Sao Vàng đất Việt. Không khí lễ trao giải quá trang trọng và hoành tráng, công tác tổ chức chuyên nghiệp đã cho thấy đúng chất lượng của giải.

Được có tên trong hàng ngũ những thương hiệu lớn, uy tín, đó là niềm tự hào cũng là thách thức, khi mục tiêu phấn đấu của chúng tôi không thể dừng lại với những kết quả đã có. Không chỉ doanh nghiệp phấn đấu để giữ được danh hiệu đã đạt, mà ước mơ vươn lên top 100, top 10 là điều mà ai cũng mong muốn có được.

Ông Nguyễn Doãn San - Phó tổng giám đốc Công ty San Hà Food nhận giải Sao Vàng đất Việt 2021. Ảnh: Trần Linh

Ông Nguyễn Doãn San - Phó tổng giám đốc Công ty San Hà Food nhận giải Sao Vàng đất Việt 2021. Ảnh: Trần Linh

Hôm nay về dự lễ trao giải, trong không khí trang trọng và cơ hội được giao lưu với đại biểu các doanh nhân trẻ của các tỉnh thành trên cả nước, thật sự mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm. Đây cũng là dịp để mọi người kết nối, học hỏi lẫn nhau, tìm cơ hội giao thương, kinh doanh...

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
1 tuần
Xem thêm