Twitter chính thức thay đổi logo trên các thiết bị di động
(DNTO) - Nền tảng mạng xã hội X, trước đây được gọi là Twitter, đã chính thức gỡ bỏ biểu tượng chú chim xanh và trắng nổi tiếng của mình.
Biểu tượng trên ứng dụng dành cho thiết bị di động của Twitter đã thay đổi thành chữ “X” vào tối thứ Sáu (theo giờ Mỹ). Điều này được xem là bước đi mới nhất trong quá trình chuyển đổi thương hiệu mà chủ sở hữu của nền tảng - tỷ phú Elon Musk, đã công bố vào đầu tháng này.
Công ty trước đó đã giới thiệu logo ở trên web và ra mắt địa chỉ web X.com, mặc dù địa chỉ Twitter.com vẫn đang trong hoạt động.
Tỷ phú Musk vào ngày 30/7 đã đăng một bài viết rằng, công ty sẽ sớm “tạm biệt thương hiệu Twitter và rồ dần dần sẽ là tất cả mọi chú chim”. Quá trình chuyển đổi từ Twitter sang X đã phản ánh tầm nhìn của Musk trong việc biến nền tảng mạng xã hội này thành thứ mà ông gọi là “ứng dụng của mọi thứ”.
Musk cũng đã chia sẻ video về logo X mới phát sáng trên đỉnh trụ sở chính vào ngày 29/7.
Được biết, vị CEO của Tesla từ lâu đã say mê với chữ cái “x.”. Có thể kể tới SpaceX, nhà sản xuất tên lửa, cũng có chữ X trong logo. Vị tỷ phú cũng cho ra mắt một startup về trí tuệ nhân tạo (AI), được gọi là xAI, với mục tiêu là “hiểu được bản chất thực sự của vũ trụ”.
Tuy nhiên, việc thay đổi biểu tượng con chim xanh của Twitter thành X là một động thái mà các nhà phân tích kinh doanh coi là rủi ro. Công ty đã phải vật lộn để giữ chân các nhà quảng cáo, khi mà những thay đổi của Musk đối với nền tảng khiến nhiều người lo ngại rằng đây không phải là nơi an toàn cho các thương hiệu tiếp thị.
Nhằm trấn an các thương hiệu, Musk đã thuê cựu Giám đốc quảng cáo của NBCUniversal, Linda Yaccarino làm CEO của Twitter.
Trong một email gửi nhân viên, bà Yaccarino cho biết X sẽ phát triển những trải nghiệm về video, nhắn tin, ngân hàng cũng như thanh toán và điều này sẽ làm “hài lòng” người dùng. Vị CEO cho biết thêm, các lãnh đạo đang có kế hoạch làm việc trong mọi nhóm để giữ cho “toàn bộ cộng đồng đều được cập nhật.”
“Đã đến lúc để cập nhật”, bà Yaccarino viết trong một bài đăng về việc thay đổi logo Twitter dành cho thiết bị di động.