Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trao tặng suất ăn miễn phí tại chương trình 'Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội'

Hồng Gấm
- 19:15, 28/08/2021

(DNTO) - Chiều 27/8, ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA), cùng đại diện Ban tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, đã đến phát tặng 65 suất cơm tại ngõ 279 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, cho những hoàn cảnh khó khăn mùa dịch Covid-19.

Những suất cơm ấm áp đầy tình nghĩa được gửi đến người dân. Ảnh: HANOIBA.

Những suất cơm ấm áp đầy tình nghĩa được gửi đến người dân. Ảnh: HANOIBA.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang liên tục hoành hành trên cả nước, khó khăn lại nối tiếp những khó khăn, đặc biệt đối với những người lao động tự do, công nhân, người nghèo, sinh viên… trên địa bàn Hà Nội trong thời gian thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách. Hơn lúc nào hết, họ đang cần những sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời để tất cả cùng có thể kiên cường vượt qua đại dịch.

Thấu hiểu và mong muốn chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng chống Covid -19, dưới sự tổ chức và điều phối của Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội, HANOIBA đã triển khai chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” từ ngày 23/8 đến 6/9/2021. Qua hai giai đoạn triển khai, đã có gần 70.000 suất ăn nghĩa tình được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách. 

Tiếp nối và lan toả, mục tiêu ở giai đoạn 3: “Triệu bữa cơm – Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, HANOIBA sẽ huy động 50.000 suất ăn 0 đồng, để hỗ trợ bà con nghèo lao động tự do, người lao động bị mất việc làm hay sinh viên bị mắc kẹt tại Thành phố.

Ông Trần Đăng Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trực tiếp trao tặng suất cơm cho người lao động gặp khó khăn tại ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, Ba Đình (Hà Nội). Ảnh: HANOIBA.

Ông Trần Đăng Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trực tiếp trao tặng suất cơm cho người lao động gặp khó khăn tại ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, Ba Đình (Hà Nội). Ảnh: HANOIBA.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn không giấu nổi xúc động khi được tặng những suất ăn 0 đồng cùng những lời động viên ấm áp nghĩa tình. Ảnh: HANOIBA.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn không giấu nổi xúc động khi được tặng những suất ăn 0 đồng cùng những lời động viên ấm áp nghĩa tình. Ảnh: HANOIBA.

Ban tổ chức chương trình cho biết, mỗi suất ăn có giá trị 25.000 đồng, được kiểm nghiệm, giám sát  chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.

Đều đặn hàng ngày, từ các Bếp ăn của chương trình đặt tại các điểm trên địa bàn các quận, huyện, các bạn tình nguyện viên sẽ đóng hộp, sau đó khoảng 3.500 suất ăn sẽ nhanh chóng được chở đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn trao tới tận tay người nhận khi vẫn còn nóng hổi. Tính đến ngày 26/8, đã có tổng cộng 17.500 suất cơm được trao tặng.

Ngay từ rất sớm, những tình nguyện viên đã có mặt tại những điểm nấu cơm để chuẩn bị tốt nhất cho công đoạn nhận thực phẩm và chế biến. Ảnh: HANOIBA.

Ngay từ rất sớm, những tình nguyện viên đã có mặt tại những điểm nấu cơm để chuẩn bị tốt nhất cho công đoạn nhận thực phẩm và chế biến. Ảnh: HANOIBA.

Anh Đoàn Tất Chiều, Ủy viên BCH Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Trưởng ban Giám sát thực phẩm, cho biết: Để đảm bảo sức khỏe tinh thần cũng như vật chất cho người dân an tâm trong thời gian giãn cách, tại các Bếp ăn đã bố trí 3 đến 4 tình nguyện viên có chuyên môn, kinh nghiệm cùng phối hợp với Ban tổ chức rà soát nguyên liệu đầu vào, thực hiện nghiêm ngặt quy trình chế biến để suất ăn được đảm bảo độ nóng hổi, đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ban tổ chức chương trình cử người kiểm tra, giám sát tại bếp để đảm bảo suất ăn tới người dân đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Ảnh: HANOIBA.

Ban tổ chức chương trình cử người kiểm tra, giám sát tại bếp để đảm bảo suất ăn tới người dân đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Ảnh: HANOIBA.

Việc HANOIBA tiếp tục triển khai giai đoạn 3, ghi dấu vai trò xung kích của tổ chức Đoàn - Hội trong việc thu hút các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu chung của Thành phố, xứng đáng với tôn chỉ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội là “Gắn kết doanh nhân - Nâng tầm giá trị”.

“Cùng với rất nhiều hoạt động an sinh xã hội trong mùa dịch đang được HANOIBA triển khai, như: "Ủng hộ Quỹ phòng chống Covid -19" của Thành phố Hà Nội; hay "Siêu thị Mini 0 đồng", tặng Kit xét nghiệm Covid-19..., thì hoạt động hỗ trợ suất ăn miễn phí tới những hoàn cảnh khó khăn là tình cảm, tấm lòng và cũng là trách nhiệm của các doanh nhân, doanh nghiệp Hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ với cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch HANOIBA chia sẻ.

Trong những năm qua, bên cạnh sứ mệnh Gắn kết và Nâng tầm Doanh nhân trẻ Thủ đô được thể hiện qua các hoạt động: Xúc tiến thương mại; hỗ trợ doanh nghiệp hội viên; đào tạo; thể thao..., thì các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), hướng tới cộng đồng luôn được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội chú trọng, triển khai thực hiện thường xuyên.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Hội và các doanh nghiệp hội viên đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng ngay từ đầu năm 2020.

Hội đã trích từ quỹ CSR của Hội và kêu gọi Hội viên ủng hộ hơn 1,778 tỷ đồng cho “Quỹ vaccine phòng chống Covid của Thành phố Hà Nội”; ủng hộ hơn 545 triệu đồng cho Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng”; và gần 500 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động phòng chống dịch khác của Thành phố Hà Nội và các địa phương vùng dịch, như Hải Dương, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh…

Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên đóng góp trực tiếp vào các Quỹ phòng chống Covid-19 của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội nhiều tỷ đồng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm