Thứ sáu, 03/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trao tặng suất ăn miễn phí tại chương trình 'Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội'

Hồng Gấm
- 19:15, 28/08/2021

(DNTO) - Chiều 27/8, ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA), cùng đại diện Ban tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, đã đến phát tặng 65 suất cơm tại ngõ 279 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, cho những hoàn cảnh khó khăn mùa dịch Covid-19.

Những suất cơm ấm áp đầy tình nghĩa được gửi đến người dân. Ảnh: HANOIBA.

Những suất cơm ấm áp đầy tình nghĩa được gửi đến người dân. Ảnh: HANOIBA.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang liên tục hoành hành trên cả nước, khó khăn lại nối tiếp những khó khăn, đặc biệt đối với những người lao động tự do, công nhân, người nghèo, sinh viên… trên địa bàn Hà Nội trong thời gian thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách. Hơn lúc nào hết, họ đang cần những sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời để tất cả cùng có thể kiên cường vượt qua đại dịch.

Thấu hiểu và mong muốn chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng chống Covid -19, dưới sự tổ chức và điều phối của Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội, HANOIBA đã triển khai chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” từ ngày 23/8 đến 6/9/2021. Qua hai giai đoạn triển khai, đã có gần 70.000 suất ăn nghĩa tình được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách. 

Tiếp nối và lan toả, mục tiêu ở giai đoạn 3: “Triệu bữa cơm – Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, HANOIBA sẽ huy động 50.000 suất ăn 0 đồng, để hỗ trợ bà con nghèo lao động tự do, người lao động bị mất việc làm hay sinh viên bị mắc kẹt tại Thành phố.

Ông Trần Đăng Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trực tiếp trao tặng suất cơm cho người lao động gặp khó khăn tại ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, Ba Đình (Hà Nội). Ảnh: HANOIBA.

Ông Trần Đăng Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trực tiếp trao tặng suất cơm cho người lao động gặp khó khăn tại ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, Ba Đình (Hà Nội). Ảnh: HANOIBA.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn không giấu nổi xúc động khi được tặng những suất ăn 0 đồng cùng những lời động viên ấm áp nghĩa tình. Ảnh: HANOIBA.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn không giấu nổi xúc động khi được tặng những suất ăn 0 đồng cùng những lời động viên ấm áp nghĩa tình. Ảnh: HANOIBA.

Ban tổ chức chương trình cho biết, mỗi suất ăn có giá trị 25.000 đồng, được kiểm nghiệm, giám sát  chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.

Đều đặn hàng ngày, từ các Bếp ăn của chương trình đặt tại các điểm trên địa bàn các quận, huyện, các bạn tình nguyện viên sẽ đóng hộp, sau đó khoảng 3.500 suất ăn sẽ nhanh chóng được chở đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn trao tới tận tay người nhận khi vẫn còn nóng hổi. Tính đến ngày 26/8, đã có tổng cộng 17.500 suất cơm được trao tặng.

Ngay từ rất sớm, những tình nguyện viên đã có mặt tại những điểm nấu cơm để chuẩn bị tốt nhất cho công đoạn nhận thực phẩm và chế biến. Ảnh: HANOIBA.

Ngay từ rất sớm, những tình nguyện viên đã có mặt tại những điểm nấu cơm để chuẩn bị tốt nhất cho công đoạn nhận thực phẩm và chế biến. Ảnh: HANOIBA.

Anh Đoàn Tất Chiều, Ủy viên BCH Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Trưởng ban Giám sát thực phẩm, cho biết: Để đảm bảo sức khỏe tinh thần cũng như vật chất cho người dân an tâm trong thời gian giãn cách, tại các Bếp ăn đã bố trí 3 đến 4 tình nguyện viên có chuyên môn, kinh nghiệm cùng phối hợp với Ban tổ chức rà soát nguyên liệu đầu vào, thực hiện nghiêm ngặt quy trình chế biến để suất ăn được đảm bảo độ nóng hổi, đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ban tổ chức chương trình cử người kiểm tra, giám sát tại bếp để đảm bảo suất ăn tới người dân đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Ảnh: HANOIBA.

Ban tổ chức chương trình cử người kiểm tra, giám sát tại bếp để đảm bảo suất ăn tới người dân đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Ảnh: HANOIBA.

Việc HANOIBA tiếp tục triển khai giai đoạn 3, ghi dấu vai trò xung kích của tổ chức Đoàn - Hội trong việc thu hút các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu chung của Thành phố, xứng đáng với tôn chỉ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội là “Gắn kết doanh nhân - Nâng tầm giá trị”.

“Cùng với rất nhiều hoạt động an sinh xã hội trong mùa dịch đang được HANOIBA triển khai, như: "Ủng hộ Quỹ phòng chống Covid -19" của Thành phố Hà Nội; hay "Siêu thị Mini 0 đồng", tặng Kit xét nghiệm Covid-19..., thì hoạt động hỗ trợ suất ăn miễn phí tới những hoàn cảnh khó khăn là tình cảm, tấm lòng và cũng là trách nhiệm của các doanh nhân, doanh nghiệp Hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ với cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch HANOIBA chia sẻ.

Trong những năm qua, bên cạnh sứ mệnh Gắn kết và Nâng tầm Doanh nhân trẻ Thủ đô được thể hiện qua các hoạt động: Xúc tiến thương mại; hỗ trợ doanh nghiệp hội viên; đào tạo; thể thao..., thì các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), hướng tới cộng đồng luôn được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội chú trọng, triển khai thực hiện thường xuyên.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Hội và các doanh nghiệp hội viên đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng ngay từ đầu năm 2020.

Hội đã trích từ quỹ CSR của Hội và kêu gọi Hội viên ủng hộ hơn 1,778 tỷ đồng cho “Quỹ vaccine phòng chống Covid của Thành phố Hà Nội”; ủng hộ hơn 545 triệu đồng cho Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng”; và gần 500 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động phòng chống dịch khác của Thành phố Hà Nội và các địa phương vùng dịch, như Hải Dương, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh…

Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên đóng góp trực tiếp vào các Quỹ phòng chống Covid-19 của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội nhiều tỷ đồng.

Tin khác

Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
14 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
3 tuần
Xem thêm