Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trao tặng suất ăn miễn phí tại chương trình 'Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội'

Hồng Gấm
- 19:15, 28/08/2021

(DNTO) - Chiều 27/8, ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA), cùng đại diện Ban tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, đã đến phát tặng 65 suất cơm tại ngõ 279 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, cho những hoàn cảnh khó khăn mùa dịch Covid-19.

Những suất cơm ấm áp đầy tình nghĩa được gửi đến người dân. Ảnh: HANOIBA.

Những suất cơm ấm áp đầy tình nghĩa được gửi đến người dân. Ảnh: HANOIBA.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang liên tục hoành hành trên cả nước, khó khăn lại nối tiếp những khó khăn, đặc biệt đối với những người lao động tự do, công nhân, người nghèo, sinh viên… trên địa bàn Hà Nội trong thời gian thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách. Hơn lúc nào hết, họ đang cần những sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời để tất cả cùng có thể kiên cường vượt qua đại dịch.

Thấu hiểu và mong muốn chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng chống Covid -19, dưới sự tổ chức và điều phối của Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội, HANOIBA đã triển khai chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” từ ngày 23/8 đến 6/9/2021. Qua hai giai đoạn triển khai, đã có gần 70.000 suất ăn nghĩa tình được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách. 

Tiếp nối và lan toả, mục tiêu ở giai đoạn 3: “Triệu bữa cơm – Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, HANOIBA sẽ huy động 50.000 suất ăn 0 đồng, để hỗ trợ bà con nghèo lao động tự do, người lao động bị mất việc làm hay sinh viên bị mắc kẹt tại Thành phố.

Ông Trần Đăng Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trực tiếp trao tặng suất cơm cho người lao động gặp khó khăn tại ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, Ba Đình (Hà Nội). Ảnh: HANOIBA.

Ông Trần Đăng Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trực tiếp trao tặng suất cơm cho người lao động gặp khó khăn tại ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà, Ba Đình (Hà Nội). Ảnh: HANOIBA.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn không giấu nổi xúc động khi được tặng những suất ăn 0 đồng cùng những lời động viên ấm áp nghĩa tình. Ảnh: HANOIBA.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn không giấu nổi xúc động khi được tặng những suất ăn 0 đồng cùng những lời động viên ấm áp nghĩa tình. Ảnh: HANOIBA.

Ban tổ chức chương trình cho biết, mỗi suất ăn có giá trị 25.000 đồng, được kiểm nghiệm, giám sát  chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.

Đều đặn hàng ngày, từ các Bếp ăn của chương trình đặt tại các điểm trên địa bàn các quận, huyện, các bạn tình nguyện viên sẽ đóng hộp, sau đó khoảng 3.500 suất ăn sẽ nhanh chóng được chở đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn trao tới tận tay người nhận khi vẫn còn nóng hổi. Tính đến ngày 26/8, đã có tổng cộng 17.500 suất cơm được trao tặng.

Ngay từ rất sớm, những tình nguyện viên đã có mặt tại những điểm nấu cơm để chuẩn bị tốt nhất cho công đoạn nhận thực phẩm và chế biến. Ảnh: HANOIBA.

Ngay từ rất sớm, những tình nguyện viên đã có mặt tại những điểm nấu cơm để chuẩn bị tốt nhất cho công đoạn nhận thực phẩm và chế biến. Ảnh: HANOIBA.

Anh Đoàn Tất Chiều, Ủy viên BCH Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Trưởng ban Giám sát thực phẩm, cho biết: Để đảm bảo sức khỏe tinh thần cũng như vật chất cho người dân an tâm trong thời gian giãn cách, tại các Bếp ăn đã bố trí 3 đến 4 tình nguyện viên có chuyên môn, kinh nghiệm cùng phối hợp với Ban tổ chức rà soát nguyên liệu đầu vào, thực hiện nghiêm ngặt quy trình chế biến để suất ăn được đảm bảo độ nóng hổi, đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ban tổ chức chương trình cử người kiểm tra, giám sát tại bếp để đảm bảo suất ăn tới người dân đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Ảnh: HANOIBA.

Ban tổ chức chương trình cử người kiểm tra, giám sát tại bếp để đảm bảo suất ăn tới người dân đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Ảnh: HANOIBA.

Việc HANOIBA tiếp tục triển khai giai đoạn 3, ghi dấu vai trò xung kích của tổ chức Đoàn - Hội trong việc thu hút các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu chung của Thành phố, xứng đáng với tôn chỉ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội là “Gắn kết doanh nhân - Nâng tầm giá trị”.

“Cùng với rất nhiều hoạt động an sinh xã hội trong mùa dịch đang được HANOIBA triển khai, như: "Ủng hộ Quỹ phòng chống Covid -19" của Thành phố Hà Nội; hay "Siêu thị Mini 0 đồng", tặng Kit xét nghiệm Covid-19..., thì hoạt động hỗ trợ suất ăn miễn phí tới những hoàn cảnh khó khăn là tình cảm, tấm lòng và cũng là trách nhiệm của các doanh nhân, doanh nghiệp Hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ với cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch HANOIBA chia sẻ.

Trong những năm qua, bên cạnh sứ mệnh Gắn kết và Nâng tầm Doanh nhân trẻ Thủ đô được thể hiện qua các hoạt động: Xúc tiến thương mại; hỗ trợ doanh nghiệp hội viên; đào tạo; thể thao..., thì các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), hướng tới cộng đồng luôn được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội chú trọng, triển khai thực hiện thường xuyên.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Hội và các doanh nghiệp hội viên đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng ngay từ đầu năm 2020.

Hội đã trích từ quỹ CSR của Hội và kêu gọi Hội viên ủng hộ hơn 1,778 tỷ đồng cho “Quỹ vaccine phòng chống Covid của Thành phố Hà Nội”; ủng hộ hơn 545 triệu đồng cho Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng”; và gần 500 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động phòng chống dịch khác của Thành phố Hà Nội và các địa phương vùng dịch, như Hải Dương, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh…

Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên đóng góp trực tiếp vào các Quỹ phòng chống Covid-19 của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội nhiều tỷ đồng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm