Trao tặng suất ăn miễn phí tại chương trình 'Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội'
(DNTO) - Chiều 27/8, ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA), cùng đại diện Ban tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, đã đến phát tặng 65 suất cơm tại ngõ 279 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, cho những hoàn cảnh khó khăn mùa dịch Covid-19.
Đại dịch Covid-19 vẫn đang liên tục hoành hành trên cả nước, khó khăn lại nối tiếp những khó khăn, đặc biệt đối với những người lao động tự do, công nhân, người nghèo, sinh viên… trên địa bàn Hà Nội trong thời gian thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách. Hơn lúc nào hết, họ đang cần những sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời để tất cả cùng có thể kiên cường vượt qua đại dịch.
Thấu hiểu và mong muốn chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng chống Covid -19, dưới sự tổ chức và điều phối của Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội, HANOIBA đã triển khai chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” từ ngày 23/8 đến 6/9/2021. Qua hai giai đoạn triển khai, đã có gần 70.000 suất ăn nghĩa tình được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách.
Tiếp nối và lan toả, mục tiêu ở giai đoạn 3: “Triệu bữa cơm – Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, HANOIBA sẽ huy động 50.000 suất ăn 0 đồng, để hỗ trợ bà con nghèo lao động tự do, người lao động bị mất việc làm hay sinh viên bị mắc kẹt tại Thành phố.
Ban tổ chức chương trình cho biết, mỗi suất ăn có giá trị 25.000 đồng, được kiểm nghiệm, giám sát chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.
Đều đặn hàng ngày, từ các Bếp ăn của chương trình đặt tại các điểm trên địa bàn các quận, huyện, các bạn tình nguyện viên sẽ đóng hộp, sau đó khoảng 3.500 suất ăn sẽ nhanh chóng được chở đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn trao tới tận tay người nhận khi vẫn còn nóng hổi. Tính đến ngày 26/8, đã có tổng cộng 17.500 suất cơm được trao tặng.
Anh Đoàn Tất Chiều, Ủy viên BCH Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Trưởng ban Giám sát thực phẩm, cho biết: Để đảm bảo sức khỏe tinh thần cũng như vật chất cho người dân an tâm trong thời gian giãn cách, tại các Bếp ăn đã bố trí 3 đến 4 tình nguyện viên có chuyên môn, kinh nghiệm cùng phối hợp với Ban tổ chức rà soát nguyên liệu đầu vào, thực hiện nghiêm ngặt quy trình chế biến để suất ăn được đảm bảo độ nóng hổi, đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm.
Việc HANOIBA tiếp tục triển khai giai đoạn 3, ghi dấu vai trò xung kích của tổ chức Đoàn - Hội trong việc thu hút các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu chung của Thành phố, xứng đáng với tôn chỉ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội là “Gắn kết doanh nhân - Nâng tầm giá trị”.
“Cùng với rất nhiều hoạt động an sinh xã hội trong mùa dịch đang được HANOIBA triển khai, như: "Ủng hộ Quỹ phòng chống Covid -19" của Thành phố Hà Nội; hay "Siêu thị Mini 0 đồng", tặng Kit xét nghiệm Covid-19..., thì hoạt động hỗ trợ suất ăn miễn phí tới những hoàn cảnh khó khăn là tình cảm, tấm lòng và cũng là trách nhiệm của các doanh nhân, doanh nghiệp Hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ với cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch HANOIBA chia sẻ.
Trong những năm qua, bên cạnh sứ mệnh Gắn kết và Nâng tầm Doanh nhân trẻ Thủ đô được thể hiện qua các hoạt động: Xúc tiến thương mại; hỗ trợ doanh nghiệp hội viên; đào tạo; thể thao..., thì các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), hướng tới cộng đồng luôn được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội chú trọng, triển khai thực hiện thường xuyên.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Hội và các doanh nghiệp hội viên đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng ngay từ đầu năm 2020.
Hội đã trích từ quỹ CSR của Hội và kêu gọi Hội viên ủng hộ hơn 1,778 tỷ đồng cho “Quỹ vaccine phòng chống Covid của Thành phố Hà Nội”; ủng hộ hơn 545 triệu đồng cho Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng”; và gần 500 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động phòng chống dịch khác của Thành phố Hà Nội và các địa phương vùng dịch, như Hải Dương, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh…
Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên đóng góp trực tiếp vào các Quỹ phòng chống Covid-19 của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội nhiều tỷ đồng.