Thứ năm, 09/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Mật độ trạm sạc dày đặc, nhiều lựa chọn nạp điện, chủ xe tại Việt Nam không phải bận tâm quá nhiều về nhu cầu sạc pin trong bối cảnh ô tô điện lên ngôi.
Hiện nay, rào cản lớn nhất kìm ngành công nghiệp sản xuất xe điện vẫn là câu chuyện về pin và hệ thống cơ sở hạ tầng. Do đó, Việt Nam cần có “chương trình hành động” cụ thể để không đánh mất cơ hội vàng ghi tên mình vào bản đồ ngành xe điện thế giới cũng như vươn lên dẫn đầu ở lĩnh vực này.
Số lượng xe điện hóa ở Việt Nam hiện rất ít. Năm 2020 tăng lên 900 xe, và hết Quý I/2021 là 600 xe (theo Cục Đăng kiểm Việt Nam). Có 7 nguyên nhân được Cục Công nghiệp, Bộ Công thương chỉ ra về việc ngành công nghiệp xe điện chưa thể phát triển được.