Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM họp báo, khẳng định không phong toả, không thực hiện tình trạng khẩn cấp

Tỷ Huỳnh
- 20:50, 21/08/2021

(DNTO) - Từ 0g ngày 23/8 đến hết ngày 6/9, TP.HCM sẽ tăng cường, siết chặt các biện pháp phòng chống dịch chứ không phong tỏa TP. Đây là khẳng định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tại buổi họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch trong những ngày tới, diễn ra chiều 21/8.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Trước tình trạng người dân đổ xô mua hàng dự trữ tại các siêu thị, trung tâm thương mại sau khi nghe thông tin TP.HCM sẽ siết chặt các biện pháp mới trong phòng chống dịch, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM khẳng định không phong toả thành phố và không thực hiện tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh trên địa bàn trong 2 tuần tới.

TP.HCM chỉ tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp tương xứng với tính chất, mức độ lây lan của dịch bệnh.

Theo ông Hải, việc ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh thuộc thẩm quyền của Ủy ban thường vụ Quốc hội hoặc Chủ tịch nước. TP.HCM chỉ tăng cường thêm lực lượng tham gia phòng chống dịch như y tế, công an, quân đội, cán bộ công chức và tình nguyện viên, tăng cường phương tiện, máy móc, thiết bị y tế. Đây là những lực lượng đã có, đã được tăng cường và lần này tiếp tục tăng cường thêm nữa, để đáp ứng với tình trạng dịch bệnh tăng cao.

Ngoài ra, TP.HCM sẽ tăng cường siết chặt giãn cách xã hội, giãn cách chưa nghiêm thì phải siết chặt và thực hiện nghiêm hơn. Tăng cường cung ứng lương thực thực phẩm để chăm lo cho đời sống người dân tốt hơn, để người dân yên tâm cùng thành phố phòng chống dịch bệnh.

TP.HCM sẽ thành lập Tổ công tác đặc biệt tại các phường, xã, thị trấn, trong đó tập trung tại những địa bàn có nguy cơ cao và rất cao (“vùng cam”, “vùng đỏ”). Theo đó, tổ công tác đặc biệt này có chức năng kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội; duy trì các tổ tự quản bảo vệ “vùng xanh”; đi chợ thay cho người dân…

Thời gian tới, dân ở “vùng xanh” và “vùng vàng”, người dân có điều kiện, chưa cần sự hỗ trợ sẽ được đi chợ 1 lần/tuần. Nhóm người dân có hoàn cảnh khó khăn, sẽ nhận được gói hỗ trợ. Thành phố đã chuẩn bị 2 triệu gói hỗ trợ và có thể nhiều hơn thế nữa. Tổ công tác đặc biệt sẽ phát cho người dân gói hỗ trợ này 1 tuần/lần.

Đối với “vùng cam”, “vùng đỏ”,  Tổ công tác đặc biệt sẽ đi chợ dùm và người dân trả tiền, 1 lần/tuần. Nhóm người dân có hoàn cảnh khó khăn, sẽ nhận được gói hỗ trợ từ Tổ công tác đặc biệt. Trong trường hợp thiếu hàng hóa, TP sẽ điều bán hàng  xe lưu động.

Ông Phạm Đức Hải mong người dân hiểu, chia sẻ, cùng hưởng ứng nghiêm ngặt để TP sớm trở về trạng thái bình thường: “Đề nghị người dân hãy bình tĩnh, cảnh giác, thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch theo phường châm 5K + vaccine + thuốc. Chúng ta cùng nhau “thắt lưng buộc bụng” trong 14 ngày, để sẵn sàng chia sẻ khó khăn, chung tay đoàn kết vượt qua dịch bệnh".

Nhằm kiểm soát và khống chế dịch bệnh, hạn chế tối đa tử vong, trong 14 ngày tới, TP.HCM sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ người dân trong “vùng đỏ”. Nhóm đối tượng: nhân viên siêu thị, lái xe vận chuyện hàng hóa, nhân viên cửa hàng thuốc tây, cửa hàng xăng dầu, nhân viên công ty môi trường đô thị, dịch vụ công ích, lực lượng trực chốt, hỗ trợ phòng chống dịch sẽ được xét nghiệm Covid-19 mỗi tuần.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
8 giờ
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
11 giờ
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
Xem thêm