Singapore dùng công nghệ thực tế tăng cường để khơi gợi niềm đam mê du lịch
(DNTO) - Khi Covid-19 còn diễn biến khó lường, Singapore đã khuyến khích các doanh nghiệp dùng công nghệ VR để giúp chuyển tải hình ảnh sống động, tạo nên sức cuốn hút cho cộng đồng quốc tế và chuẩn bị cho thời điểm du lịch được hồi phục.
Với công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), khách du lịch sẽ có thể xem các mô hình biểu tượng Singapore như Merlion từ phòng khách, như một phần của chương trình AR do Tổng cục du lịch Singapore (STB) thực hiện.
Ông Poh Chi Chuan, Quyền Tổng Giám đốc Công nghệ của STB cho biết STB đang xây dựng cơ sở dữ liệu về nội dung mà các doanh nghiệp trong ngành có thể sử dụng để quảng bá Singapore và nâng cao trải nghiệm tại chổ của họ.
Ông Poh chia sẻ điều này sẽ giúp các doanh nghiệp địa phương cung cấp trải nghiệm hoàn thiện hơn cho du khách, giúp khơi gợi niềm đam mê du lịch của họ.
Theo ông Poh, mặc dù công nghệ này không phải là mới, nhưng nó là một công cụ hữu ích và dễ tiếp cận để thu hút người tiêu dùng khi các hạn chế đi lại toàn cầu vẫn còn tồn tại.
"Tôi cho rằng những công ty có thể sử dụng AR hiệu quả sẽ có lợi thế hơn khi hoạt động du lịch trở lại".
STB đang làm việc với Ủy ban Di sản Quốc gia để tạo ra 1.000 mô hình 3D về các vật phẩm văn hóa và di sản có thể xem được qua camera điện thoại của người dùng.
Trải nghiệm AR được dự đoán sẽ giúp các doanh nghiệp địa phương cung cấp trải nghiệm hoàn chỉnh hơn cho khách truy cập.
Chúng sẽ được cung cấp cho các nhà điều hành thông qua Trung tâm Thông tin và Dịch vụ Du lịch từ năm 2021 và có thể được tích hợp với các trang web hoặc ứng dụng di động của họ.
Sáng kiến AR là một phần của kế hoạch số hóa cho ngành du lịch, được ông Poh công bố trong triển lãm thương mại ITB châu Á trực tuyến gần đây.
Ông nói thêm, “sẽ rất lý tưởng khi có AR kết hợp với phân tích dữ liệu để cung cấp thông tin về mức độ tương tác và sở thích của khách tham quan”.