Chủ nhật, 24/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SATRA liên kết chăm lo phúc lợi cho người lao động

Hải Kim
- 08:00, 13/08/2024

(DNTO) - Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) và Công đoàn Tổng Côngp ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (Sawaco) vừa tiến hành ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác chương trình "Phúc Lợi đoàn viên" trong khuôn khổ Ngày hội Sawaco 2024.

Đây là một bước tiến quan trọng, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Tổng Công ty lớn của TP.HCM nhằm chăm lo phúc lợi và đời sống vật chất cho đoàn viên công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

Hợp tác chăm lo phúc lợi cho người lao động

Thoả thuận hợp tác chăm lo phúc lợi đoàn viên Công đoàn giữa hai tập đoàn lớn của TP.HCM nhằm mục tiêu cung cấp hàng hoá, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của công đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tăng cường mối liên hệ gắn kết, hợp tác giữa các đơn vị trong hệ thống, các bên cùng có lợi, vì sự phát triển chung của các tổ chức Công đoàn của các đơn vị trong hệ thống.

Phó Tổng Giám đốc SATRA, Nguyễn Tuấn (bìa trái) trao Biên bản thỏa thuận hợp tác Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2024 cho Chủ tịch Công đoàn Sawaco Vũ Phương Thảo. Ảnh: SATRA

Phó Tổng Giám đốc SATRA, Nguyễn Tuấn (bìa trái) trao Biên bản thỏa thuận hợp tác Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2024 cho Chủ tịch Công đoàn Sawaco Vũ Phương Thảo. Ảnh: SATRA

Theo đó, phía SATRA sẽ cung ứng hàng hóa, thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng quà để hỗ trợ đoàn viên công đoàn cũng như tổ chức bán hàng lưu động tại các đơn vị trực thuộc hệ thống Sawaco. Còn phía Công đoàn Sawaco sẽ chỉ đạo, thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các bộ phận công đoàn trực thuộc về thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Sawaco và SATRA một cách thống nhất, đồng bộ, chặt chẽ thỏa thuận được ký giữa hai bên.

Qua đó, Sawaco tạo điều kiện cho SATRA được tiếp cận các đơn vị trực thuộc Sawaco để tổ chức các hoạt động bán hàng lưu động nhằm cung ứng hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho người lao động và công đoàn viên của các đơn vị thuộc Sawaco.Thoả thuận hợp tác này tiếp tục minh chứng rõ hơn xu hướng liên kết ngày càng sâu rộng giữa các tập đoàn kinh tế tại TP.HCM.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, việc các doanh nghiệp tìm cách liên kết, hợp tác để phát triển bền vững là một xu hướng tất yếu. SATRA, với vai trò là một tập đoàn thương mại lớn, không chỉ dừng lại ở việc cung ứng hàng hóa mà còn tham gia tích cực vào việc cải thiện phúc lợi cho người lao động thông qua các chương trình bán hàng lưu động, khuyến mãi và tặng quà.

SATRA sẽ tổ chức các hoạt động bán hàng lưu động nhằm cung ứng hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho người lao động và công đoàn viên tại các đơn vị. Ảnh: SATRA

SATRA sẽ tổ chức các hoạt động bán hàng lưu động nhằm cung ứng hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho người lao động và công đoàn viên tại các đơn vị. Ảnh: SATRA

Theo ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA, việc tập trung chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn của các doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một hành động mang tính chất trách nhiệm xã hội mà còn là một chiến lược kinh doanh dài hạn. Các hợp tác này góp phần đảm bảo người lao động và đoàn viên công đoàn được cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý, các doanh nghiệp không chỉ tạo dựng được sự tin tưởng từ người lao động mà còn nâng cao sự hài lòng, gắn bó của họ đối với công ty.

Chủ lực trong hệ sinh thái kinh tế TP.HCM

Trước đó, SATRA cũng như công ty thành viên đã có nhiều hoạt động ký kết hợp tác chiến lược với những doanh nghiệp lớn như SATRA ký với Saigontourist Group hay công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) ký kết với công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (Phutho Tourist). Thông qua đó, SATRA đang cho thấy chiến lược không chỉ dừng lại ở việc tạo ra lợi nhuận cho các bên mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP.HCM.

Chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn của doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một hành động mang tính chất trách nhiệm xã hội mà còn là một chiến lược kinh doanh dài hạn. Ảnh: SATRA

Chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn của doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một hành động mang tính chất trách nhiệm xã hội mà còn là một chiến lược kinh doanh dài hạn. Ảnh: SATRA

Không chỉ dừng lại ở những thoả thuận ngắn hạn, các chiến lược hợp tác giữa SATRA và các doanh nghiệp lớn trong giai đoạn 2024-2029 còn đưa ra tầm nhìn dài hạn. Cụ thể, hợp tác chiến lược với Saigontourist Group diễn ra giai đoạn 2023 – 2028 với nội dung đẩy mạnh liên kết, khai thác, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá và các nội dung khác trong quá trình phát triển…

Điều này giúp cho sự hợp tác đạt mục tiêu kích cầu, mở rộng thị phần khách hàng, tạo ra nhiều lợi ích cho khách hàng, tăng hình ảnh thương hiệu… Những lợi ích này không chỉ giúp hai đơn vị phát triển mạnh mẽ hơn, mà còn góp phần vào phát triển kinh tế – xã hội của thành phố và cả nước nói chung.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng, việc hợp tác giữa những đơn vị kinh tế lớn đã thể hiện vai trò và tính tiên phong của các tổng công ty trực thuộc UBND TP, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển không chỉ cho từng đơn vị mà cho cả nền kinh tế TP.HCM và cả nước.

Việc hợp tác giữa SATRA và Saigontourist đã thể hiện vai trò và tính tiên phong của các tổng công ty trực thuộc UBND TPHCM. Ảnh: SATRA

Việc hợp tác giữa SATRA và Saigontourist đã thể hiện vai trò và tính tiên phong của các tổng công ty trực thuộc UBND TPHCM. Ảnh: SATRA

Chẳng hạn, hợp tác của Saigontourist Group và SATRA, dựa trên thế mạnh và tiềm năng trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch và thương mại, sẽ thúc đẩy tiêu dùng trong nước. Trong khi hợp tác giữa SATRA và Sawaco là một bước đi chiến lược, góp phần khẳng định vai trò quan trọng của các tập đoàn kinh tế TP.HCM trong việc chăm lo phúc lợi và nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

Tất cả những hợp tác này đều có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn phục hồi, phát triển hiện nay của ngành dịch vụ, du lịch, thương mại nói riêng cũng như phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói chung.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm