Thứ năm, 13/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SATRA liên kết chăm lo phúc lợi cho người lao động

Hải Kim
- 08:00, 13/08/2024

(DNTO) - Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) và Công đoàn Tổng Côngp ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (Sawaco) vừa tiến hành ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác chương trình "Phúc Lợi đoàn viên" trong khuôn khổ Ngày hội Sawaco 2024.

Đây là một bước tiến quan trọng, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Tổng Công ty lớn của TP.HCM nhằm chăm lo phúc lợi và đời sống vật chất cho đoàn viên công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

Hợp tác chăm lo phúc lợi cho người lao động

Thoả thuận hợp tác chăm lo phúc lợi đoàn viên Công đoàn giữa hai tập đoàn lớn của TP.HCM nhằm mục tiêu cung cấp hàng hoá, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của công đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tăng cường mối liên hệ gắn kết, hợp tác giữa các đơn vị trong hệ thống, các bên cùng có lợi, vì sự phát triển chung của các tổ chức Công đoàn của các đơn vị trong hệ thống.

Phó Tổng Giám đốc SATRA, Nguyễn Tuấn (bìa trái) trao Biên bản thỏa thuận hợp tác Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2024 cho Chủ tịch Công đoàn Sawaco Vũ Phương Thảo. Ảnh: SATRA

Phó Tổng Giám đốc SATRA, Nguyễn Tuấn (bìa trái) trao Biên bản thỏa thuận hợp tác Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2024 cho Chủ tịch Công đoàn Sawaco Vũ Phương Thảo. Ảnh: SATRA

Theo đó, phía SATRA sẽ cung ứng hàng hóa, thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng quà để hỗ trợ đoàn viên công đoàn cũng như tổ chức bán hàng lưu động tại các đơn vị trực thuộc hệ thống Sawaco. Còn phía Công đoàn Sawaco sẽ chỉ đạo, thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các bộ phận công đoàn trực thuộc về thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Sawaco và SATRA một cách thống nhất, đồng bộ, chặt chẽ thỏa thuận được ký giữa hai bên.

Qua đó, Sawaco tạo điều kiện cho SATRA được tiếp cận các đơn vị trực thuộc Sawaco để tổ chức các hoạt động bán hàng lưu động nhằm cung ứng hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho người lao động và công đoàn viên của các đơn vị thuộc Sawaco.Thoả thuận hợp tác này tiếp tục minh chứng rõ hơn xu hướng liên kết ngày càng sâu rộng giữa các tập đoàn kinh tế tại TP.HCM.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, việc các doanh nghiệp tìm cách liên kết, hợp tác để phát triển bền vững là một xu hướng tất yếu. SATRA, với vai trò là một tập đoàn thương mại lớn, không chỉ dừng lại ở việc cung ứng hàng hóa mà còn tham gia tích cực vào việc cải thiện phúc lợi cho người lao động thông qua các chương trình bán hàng lưu động, khuyến mãi và tặng quà.

SATRA sẽ tổ chức các hoạt động bán hàng lưu động nhằm cung ứng hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho người lao động và công đoàn viên tại các đơn vị. Ảnh: SATRA

SATRA sẽ tổ chức các hoạt động bán hàng lưu động nhằm cung ứng hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho người lao động và công đoàn viên tại các đơn vị. Ảnh: SATRA

Theo ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA, việc tập trung chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn của các doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một hành động mang tính chất trách nhiệm xã hội mà còn là một chiến lược kinh doanh dài hạn. Các hợp tác này góp phần đảm bảo người lao động và đoàn viên công đoàn được cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý, các doanh nghiệp không chỉ tạo dựng được sự tin tưởng từ người lao động mà còn nâng cao sự hài lòng, gắn bó của họ đối với công ty.

Chủ lực trong hệ sinh thái kinh tế TP.HCM

Trước đó, SATRA cũng như công ty thành viên đã có nhiều hoạt động ký kết hợp tác chiến lược với những doanh nghiệp lớn như SATRA ký với Saigontourist Group hay công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) ký kết với công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (Phutho Tourist). Thông qua đó, SATRA đang cho thấy chiến lược không chỉ dừng lại ở việc tạo ra lợi nhuận cho các bên mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP.HCM.

Chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn của doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một hành động mang tính chất trách nhiệm xã hội mà còn là một chiến lược kinh doanh dài hạn. Ảnh: SATRA

Chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn của doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một hành động mang tính chất trách nhiệm xã hội mà còn là một chiến lược kinh doanh dài hạn. Ảnh: SATRA

Không chỉ dừng lại ở những thoả thuận ngắn hạn, các chiến lược hợp tác giữa SATRA và các doanh nghiệp lớn trong giai đoạn 2024-2029 còn đưa ra tầm nhìn dài hạn. Cụ thể, hợp tác chiến lược với Saigontourist Group diễn ra giai đoạn 2023 – 2028 với nội dung đẩy mạnh liên kết, khai thác, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá và các nội dung khác trong quá trình phát triển…

Điều này giúp cho sự hợp tác đạt mục tiêu kích cầu, mở rộng thị phần khách hàng, tạo ra nhiều lợi ích cho khách hàng, tăng hình ảnh thương hiệu… Những lợi ích này không chỉ giúp hai đơn vị phát triển mạnh mẽ hơn, mà còn góp phần vào phát triển kinh tế – xã hội của thành phố và cả nước nói chung.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng, việc hợp tác giữa những đơn vị kinh tế lớn đã thể hiện vai trò và tính tiên phong của các tổng công ty trực thuộc UBND TP, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển không chỉ cho từng đơn vị mà cho cả nền kinh tế TP.HCM và cả nước.

Việc hợp tác giữa SATRA và Saigontourist đã thể hiện vai trò và tính tiên phong của các tổng công ty trực thuộc UBND TPHCM. Ảnh: SATRA

Việc hợp tác giữa SATRA và Saigontourist đã thể hiện vai trò và tính tiên phong của các tổng công ty trực thuộc UBND TPHCM. Ảnh: SATRA

Chẳng hạn, hợp tác của Saigontourist Group và SATRA, dựa trên thế mạnh và tiềm năng trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch và thương mại, sẽ thúc đẩy tiêu dùng trong nước. Trong khi hợp tác giữa SATRA và Sawaco là một bước đi chiến lược, góp phần khẳng định vai trò quan trọng của các tập đoàn kinh tế TP.HCM trong việc chăm lo phúc lợi và nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động.

Tất cả những hợp tác này đều có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn phục hồi, phát triển hiện nay của ngành dịch vụ, du lịch, thương mại nói riêng cũng như phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói chung.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
23 giờ
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) tiếp tục mở rộng dấu ấn với Cụm công nghiệp Đạ Oai tại Lâm Đồng, bước đi chiến lược trong giai đoạn 2026 - 2030.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VIII là ngày hội lớn của đội ngũ DNT Việt Nam yêu nước, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào DNT. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đang được lấy ý kiến công chúng đã phác họa bức tranh toàn diện về nhiệm kỳ 2022 - 2025 đầy dấu ấn, đồng thời đặt ra những mục tiêu, phương hướng mang tính đột phá cho nhiệm kỳ VIII.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
1 tuần
Xem thêm