Sân chơi “Ngại gì thử thách” đầu tiên của Sữa Cô Gái Hà Lan đi vào hoạt động
(DNTO) - Sân chơi được kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen dinh dưỡng cân bằng và phát triển thể chất cho học sinh tiểu học trên cả nước, để các em có nền tảng sức khỏe vững vàng, vươn cao vượt trội, sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách của cuộc sống.
Ngày 25/9, nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” tại Trường Tiểu học Phú Hòa 3, tỉnh Bình Dương, chính thức bàn giao Sân chơi vận động “Ngại gì thử thách”, Góc dinh dưỡng Cô Gái Hà Lan, đồng thời lần đầu tiên giới thiệu Vũ điệu uống sữa mang tinh thần vươn cao vượt trội đến với học sinh của trường.
Sự kiện bàn giao các hạng mục đầu tư cho ngôi trường đầu tiên, Trường Phú Hòa 3, tỉnh Bình Dương đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thực hiện Chương trình hợp tác chiến lược dài hạn “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” được ký kết vào tháng 7/2020 giữa Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Nhãn hàng Sữa Cô gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) với tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021).
Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học; xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho của các em; xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.
Chia sẻ về chương trình, Bà Trịnh Hoài Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cho biết: “Chúng tôi đánh giá sự vào cuộc này của công ty là rất cần thiết và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong giai đoạn đổi mới giáo dục, đặc biệt môn giáo dục thể chất rất được coi trọng. Và chắc chắn rằng, nếu chúng ta triển khai bài bản với sự giám sát chặt chẽ thì công tác giáo dục thể chất và mục tiêu nâng cao nền tảng sức khỏe cho trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi tiểu học sẽ thấy được kết quả rõ ràng”.
Một trong những hoạt động chính của chương trình “Ngại gì thử thách” là sân chơi kiểu mẫu đầu tiên mà Sữa Cô Gái Hà Lan dành cho các em học sinh tiểu học có thêm cơ hội để rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể chất nhằm xây dựng tinh thần sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách. Sân chơi được xây dựng với kết cấu, chất liệu an toàn, màu sắc tươi vui cùng những trò chơi mang tình tương tác cao để tạo hứng thú cho các em tham gia trong những giờ giải lao hay thể dục tại trường.
Bà Lê Thị Kim Thúy – Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hòa 3 chia sẻ: “Học sinh hiện nay rất ít thời gian dành cho vận động, Trong khi đó, các em học sinh, đặc biệt là tiểu học cần sự kết hợp hài hòa giữa chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thể lực và học tập. Được trang bị một sân chơi vận động và góc dinh dưỡng tại trường để dạy và học tốt hơn là sự hỗ trợ rất lớn và đáng quý. Chúng tôi trân trọng sự quan tâm và chung tay của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan cùng giúp cho sự nghiệp “trồng người” của chúng tôi “trồng nên thế hệ tương lai khỏe mạnh, tự tin, năng động dám chấp nhận và vượt qua mọi thử thách.”
Vũ điệu uống sữa một trong những hoạt động nổi bật mà Cô Gái Hà Lan mang đến cho các em học sinh trong dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”. Với ca từ dễ thuộc, động tác dễ làm, hào hứng, các em có thể thực hành trong những buổi tập thể dục giữa giờ hay những tiết học thể dục hoặc tại nhà để luôn ghi nhớ lợi ích của việc uống sữa kết hợp vận động, cho một cơ thể khỏe mạnh, năng động cả ngày.
Phát biểu tại sự kiện, Bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Tiếp thị ngành hàng sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam khẳng định: “Trong hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan nói riêng và Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam nói chung cũng luôn chú trọng giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình. Chương trình hợp tác “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” giúp chúng tôi hiện thực hóa mục đích đầy ý nghĩa đó”.
Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sẽ được nhãn hàng Cô Gái Hà Lan triển khai đồng loạt tại các điểm trường của chương trình, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích nhằm nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất vững vàng cho trẻ em trên cả nước.