Thứ năm, 19/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Samsung SDI và GM xây dựng nhà máy pin xe điện tại Mỹ

Duy Vũ
- 09:55, 29/08/2024

(DNTO) - Samsung SDI của Hàn Quốc vừa cho biết họ đã hoàn tất thỏa thuận với General Motors (GM) về việc xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện tại bang Indiana, Mỹ.

 

Samsung SDI và GM xây dựng nhà máy pin xe điện tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Samsung SDI và GM xây dựng nhà máy pin xe điện tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo Samsung SDI, hai công ty sẽ đầu tư 3.5 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất pin có công suất sản xuất hàng năm khoảng 27 gigawatt/giờ (GWh)

Được biết kế hoạch này lần đầu tiên được công bố là vào tháng 4/2023 khi GM và Samsung SDI cho biết liên doanh này sẽ có chi phí hơn 3 tỷ USD, với công suất sản xuất ban đầu dự kiến là 30 GWh và bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2026.

Samsung SDI cho biết, nhà máy này đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2027 và công suất hàng năm dự kiến có khả năng tăng lên 36 GWh dựa theo kế hoạch mở rộng.

Kurt Kelty, Phó Chủ tịch bộ phận pin của GM, cho biết ông đã tham gia cùng CEO của Samsung SDI để hoàn thiện việc liên doanh này.

Theo ông Kelty, ngoài việc tăng công suất lên 36 GWH, nhà máy này sẽ có khả năng sản xuất pin hình trụ, vốn sẽ được công ty thêm vào danh mục công nghệ pin trong tương lai. Điều này sẽ giúp nhà máy tăng được hiệu suất và giảm các chi phí trong tương lai.

Vào tháng 6 vừa qua, GM đã cắt giảm dự báo sản lượng xe điện hàng năm vì hãng sản xuất ô tô này đang kỳ vọng vào nhu cầu từ các mẫu xe chạy xăng của công ty. GM dự kiến sản lượng xe điện cao cấp nhất năm 2024 của công ty sẽ là 250.000 xe, giảm so với dự báo trước đó là 300.000 xe.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cơ hội sở hữu VinFast VF 9 với ưu đãi lên đến 582 triệu đồng được nhiều khách hàng doanh nhân đánh giá là khoản đầu tư “ngàn năm có một”.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa tổ chức thành công Chiến dịch Thu hút Nhân tài Quốc tế (Overseas Talent Roadshow) lần thứ 2 tại Singapore - một trong những Trung tâm tài chính hàng đầu châu Á. Dự kiến, Techcombank sẽ tiếp tục có mặt tại Luân Đôn, Vương Quốc Anh trong tháng 9 để tiếp tục hành trình tìm kiếm nhân tài người Việt trở về quê hương làm việc.
4 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Mặc dù thị trường tín chỉ carbon ở Việt Nam bắt đầu khởi động nhưng theo chuyên gia bối cảnh còn nhiều khó khăn và các doanh nghiệp còn khá thụ động.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo phản ánh, đa phần các doanh nghiệp xăng dầu ở miền Bắc, những nơi chịu tác động của bão đều gặp khó khăn về kinh doanh. Một số thương nhân đầu mối đề xuất điều chỉnh giảm mức tổng nguồn xăng dầu được phân giao cho cả năm 2024.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp được kết nối tiêu thụ trên các thị trường nội, ngoại tỉnh và nước ngoài, Ban Chỉ đạo tỉnh về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh (BCĐ 598 tỉnh) đã chỉ đạo các thành viên đẩy mạnh mở rộng giao thương, xúc tiến thương mại, hỗ trợ kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản, nâng cao giá trị nông sản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các hàng rào an ninh xung quanh Elon Musk, người giàu nhất thế giới và CEO của Tesla và SpaceX, đang ngày càng trương phình để đối phó với các hiểm họa gia tăng đe dọa tính mạng ông.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trung bình mỗi tháng, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam phải đối mặt với khoảng 1,5 vụ điều tra liên quan đến chống bán phá giá, chống lẩn tránh xuất xứ hàng hóa, và các biện pháp thuế quan. Điều này không chỉ gây gián đoạn đến chuỗi cung ứng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chuyên gia cho biết việc doanh  nghiệp vội vã mua tín chỉ carbon để đáp ứng Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), có thể sẽ thiệt hại về tài chính khi những hướng dẫn từ phía EU vẫn chưa rõ ràng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nvidia đã ấn định vai trò là một thế lực thống trị trong phân khúc công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), sở hữu khả năng gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ thị trường chứng khoán. Nhưng mức giá cổ phiếu hiện tại của công ty này không phản ánh giá trị thực sự của họ.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên được kì vọng lan toả được những giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt Nam, đồng thời, tiếp thu được tinh hoa văn hoá kinh doanh Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đặt hạn mức tín dụng cho từng phân khúc khách hàng, thưởng cho nhân viên thu hồi nợ và chiết khấu nếu thanh toán sớm… sẽ giúp doanh nghiệp giảm tỷ trọng công nợ phải thu của mình.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết đường nhập lậu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành mía đường trong nước, khiến 16 trên tổng số 41 nhà máy sản xuất đường phải đóng cửa.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoạt động sản xuất tại một nhà máy quan trọng của Samsung Electronics ở miền nam Ấn Độ đã bị gián đoạn do hàng trăm nhân viên đình công đòi tăng lương. Hiện tại các giám đốc điều hành cấp cao đang tìm cách giải quyết một đợt bất ổn về lao động hiếm hoi tại nước này.
6 ngày
Xem thêm