Porsche Châu Á Thái Bình Dương hoàn thành mục tiêu điện khí hóa
(DNTO) - Porsche Châu Á Thái Bình Dương kết thúc Q1/2021 với kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử, mức tăng trưởng đạt 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đó 47% trong tổng số xe bán ra được trang bị động cơ điện, tiến gần đến mục tiêu chiến lược đề ra là một nửa số lượng xe Porsche mới được bán ra sẽ là xe thuần điện (BEV) hoặc plug-in hybrid (PHEV) trước năm 2025.
Điều này cho thấy Porsche đang tiến gần đến tham vọng toàn cầu đã đề ra trước đó: đến năm 2025, một nửa số xe Porsche được giao đến khách hàng sẽ là xe thuần điện hoặc xe được trang bị động cơ hybrid.
Những chiếc Taycan thuần điện đầu tiên cũng đã được giao đến khách hàng với số lượng 150 xe, chiếm gần một phần năm tổng số xe được giao trong quý 1.
Cùng với New Zealand, các quốc gia Thái Lan, Singapore, Malaysia và Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Tiềm năng tăng trưởng lớn giúp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) duy trì vị thế chiến lược khi Porsche kiến tạo tương lai của xe thể thao.
“Chúng tôi rất vui khi khách hàng đánh giá cao cam kết rằng mỗi chiếc Porsche được sản xuất ra luôn là một chiếc xe thể thao, khi cả dòng xe hybrid và thuần điện đều được khách hàng đón nhận và yêu mến vượt mong đợi” Ông Arthur Willmann, CEO của Porsche Châu Á Thái Bình Dương cho biết.
Hơn 60% khách hàng sở hữu xe thể thao thuần điện Taycan trong quý 1 là những người lần đầu tiên tiếp cận với thương hiệu Porsche, cho thấy các sáng kiến tiên phong của Porsche trong kỷ nguyên di động điện đang đi đúng định hướng.
Được biết trong thời gian qua, Porsche đã mang thương hiệu đến gần hơn với nhóm khách hàng mục tiêu mới trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương thông qua những dự án độc đáo. Sau sự thành công của #DrivingTomorrow, không gian triển lãm tại sân bay Jewel Changi, Singapore thu hút hơn 20.000 khách tham quan vào đầu năm nay, Porsche Studio - không gian “boutique-like” đương đại nhấn mạnh vào phong cách sống thuộc mô hình bán lẻ trong đô thị - cũng vừa ra mắt tại Hà Nội.