Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phụ huynh Việt 'ưng' VinFast Motio từ cái nhìn đầu tiên vì những lý do này

X. Nhi
- 17:12, 17/09/2025

(DNTO) - Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.

Thiết kế “đo ni đóng giày” cho học sinh

Ngay từ thời điểm ra mắt, VinFast Motio đã “gây sốt” nhờ kiểu dáng trẻ trung, năng động đặc biệt phù hợp với lứa tuổi học sinh.

“Hôm trước thấy Motio tại một sự kiện ở công viên Võ Thị Sáu là tôi ưng ngay. Kiểu dáng nhỏ gọn, bo tròn mềm mại mà vẫn rất cá tính. Con gái tôi cũng thích, nên tôi quyết định lấy màu hồng theo ý cháu”, chị Phương Lan, một phụ huynh tại Hà Nội, chia sẻ về trải nghiệm mua xe cho con gái năm nay học lớp 10.

Không chỉ đẹp, Motio còn được gia đình chị Lan đánh giá là có thiết kế phù hợp với tạng người học sinh Việt. Với khối lượng vừa phải, các em dễ dàng dắt hoặc luồn lách Motio trong không gian hẹp, phù hợp cả với các bạn nữ.

vinfast

“Kích thước nhỏ gọn giúp Motio dễ dàng di chuyển trong các bãi giữ xe cũng như thuận tiện khi các bạn di chuyển trên phố đông, không lo va quệt”, reviewer từ kênh Rương Công Nghệ nhận định.

Một trong những điểm cộng lớn khác của Motio là sàn để chân siêu rộng và cốp xe lên tới 22 lít, được cho là đáp ứng đủ nhu cầu đi học, đi chơi của các em. Hơn nữa, xe được trang bị hệ thống đèn Full LED toàn bộ, từ đèn pha LED projector phía trước đến đèn hậu và đèn định vị, tăng tính thẩm mỹ và đảm bảo tầm nhìn rõ ràng, đặc biệt khi di chuyển buổi tối, tối ưu an toàn.

“Cốp xe Motio tôi để thử thì thấy đựng được cả hai mũ bảo hiểm, áo mưa... Hộc để đồ phía trước và móc treo đa năng cũng rất tiện lợi, có thể để thêm vật dụng nhỏ. Xe nhìn đẹp, sang hơn nhiều so với các dòng xe học sinh khác nữa”, chị Lan chia sẻ.

Chọn thương hiệu Việt vì an tâm tuyệt đối

Ngoài ưu điểm về thiết kế, kiểu dáng, điều khiến các bậc phụ huynh an tâm nhất khi lựa chọn VinFast Motio chính là việc xe đến từ VinFast – thương hiệu xe máy điện hàng đầu tại Việt Nam. Trên thực tế, nhiều năm về trước, thị trường xe máy học sinh gần như chưa có những sản phẩm uy tín mà chỉ có xe từ một số thương hiệu nước ngoài không có nhận diện rõ ràng, được nhập khẩu qua các đại lý phân phối. Chỉ đến khi hãng xe Việt tham gia thị trường, phân khúc này mới bắt đầu có những sản phẩm chất lượng.

vinfast-mioto

Reviewer từ kênh Vật Vờ Studio cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn xe chính hãng cho học sinh, bởi chiếc xe đồng hành với các em hàng ngày. Yếu tố chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, với những sản phẩm từ thương hiệu lớn, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng thay thế chính hãng đều rõ ràng và minh bạch, điều mà các dòng xe không rõ nguồn gốc khó có thể đáp ứng.

Vì lý do này, rất nhiều phụ huynh đã bất ngờ khi biết mức giá niêm yết của Motio hiện tại chỉ 12 triệu đồng, cực kỳ cạnh tranh trong phân khúc xe học sinh. Thông thường, với mức tiền này, người dùng khó có thể tiếp cận xe mới chính hãng, chỉ có thể chọn xe cũ hoặc xe đạp điện kém chất lượng. Trong khi đó, Motio còn được bảo hành tới 3 năm – mức tương đương nhiều mẫu xe xăng ở phân khúc cao hơn.

Đặc biệt, hiện tại khách hàng còn dễ dàng tiếp cận các dòng xe máy điện của VinFast với mức hỗ trợ 10% giá xe và 100% lệ phí trước bạ, áp dụng trên toàn quốc kể từ ngày 22/8. Chưa hết, người dùng chưa sắp xếp đủ tài chính có thể vay trả góp lên tới 80% giá trị xe, đồng nghĩa, chỉ phải chi từ hơn 1 triệu đồng vốn đối ứng.

Không chỉ tiết kiệm chi phí ban đầu, chi phí vận hành của Motio cũng vô cùng tối ưu. “Trước đây con dùng xe xăng, tôi tốn cả trăm nghìn đồng mỗi tháng, giờ dùng Motio, có thể sạc ở nhà nên rẻ hơn nhiều. Thậm chí, nếu sạc ở trạm công cộng, con tôi còn đang được miễn phí sạc tới hết tháng 5/2027, gần 2 năm tới có thể sạc thoải mái không mất tiền”, chị Thúy Hà, một phụ huynh ở Hải Phòng cho biết.

Với thiết kế đẹp, tiện dụng với chất lượng đảm bảo cùng chi phí sử dụng siêu tiết kiệm, VinFast Motio đang là lựa chọn lý tưởng cho các bậc phụ huynh tìm kiếm một chiếc xe chất lượng cho con em mình trong năm học mới. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
4 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
5 ngày
Xem thêm